Xôn xao chuyện tài xế Grab chửi nữ khách hàng 'ngu' vì không chào

Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip
(PLO) - Một clip vừa được lan truyền gây xôn xao mạng xã hội vì những phát ngôn chưa đúng mực của một tài xế Grab đối với khách hàng.

Thông tin ban đầu, sau khi đặt ứng dụng Grab và lên xe, khách hàng nữ đã im lặng, không nói gì khiến tài xế "bức xúc". 

Theo clip, tài xế Grab đã lớn tiếng trách móc khách hàng vì lên xe chưa chào mình. Cao điểm, tài xế chuyển qua xưng hô “mày – tao” với vị khách thậm chí còn chửi vị khách này là “ngu, bất lịch sự”.

"Lên xe người ta mà không nói câu nói nào thì làm sao người ta biết được…”, nam tài xế bắt đầu câu chuyện với nữ khách hàng.

Có vẻ khá bất ngờ trước câu nói của tài xế, vị khách hàng cũng đáp lại: “Ơ hay tư cách nào mà chỉnh đốn với không chỉnh đốn. Tài xế không chào tự nhiên bắt khách chào là sao?...”.

Tuy nhiên ngay sau đó tài xế Grab chuyển xưng hô to tiếng “mày – tao” với khách: "Mày lên xe người ta, vào nhà người ta mà bắt chào mày trước. Bây giờ mày chào tao đi rồi tao chào lại mày ngay". 

Không chấp nhận trước cách nói chuyện này của tài xế, nữ khách hàng đã đề nghị tài xế dừng xe để mình xuống, tuy nhiên tài xế vẫn tiếp tục lái xe và trách móc khách hàng. “Bây giờ mày thích xuống tao cho mày xuống nhưng tao vẫn chở, thế thôi?”, nam tài xế nói.

“Vậy thì im cái miệng lại”, quá bức xúc với thái độ của tài xế, nữ khách hàng không kiềm chế được.

Ngay lập tức nam tài xế liền mắng thêm: “Mày ngu lắm, mày không biết phép lịch sự…” 

Cuối cùng khách hàng nữ đáp lại: “Đừng nói mất lịch sự, tôi lịch sự hơn anh nhiều nhé, tôi không có mày tao nhé. Ở đây đừng có bắt lỗi...”.

Clip màn đối đáp giữa tài xế Grab với khách hàng được lan truyền với nhiều ý kiến trái chiều. 

“"Khách hàng là thượng đế..." Khách đi xe phải trả tiền, phải làm vừa lòng khách mới đúng…”, anh A.T.T cho biết.

Cư dân mạng khác là B.N cho rằng: “Tài xế này 100% có vấn đề về tâm lý. Kiểu như vừa tự tôn lại vừa tự ti. Có thể xuất phát điểm của anh ta khá tốt, nhưng vì lý do gì đó phải xuống chạy grab kiếm cơm, tuy vậy tâm lý anh này vẫn đặt mình trên cao và muốn khách hàng phải tôn trọng mình nên mới ấm ức hậm hực khi thấy khách không chào mình…”

“Em lúc lên có lúc chào có lúc không, còn lúc xuống trả tiền, cám ơn và chào, em nghĩ người làm dịch vụ nên chào khách chứ không nên đòi khách phải chào, thậm chí lúc khách định lên xe phải quay lại chú ý xem khách có bị khó khăn gì không mới phải. Taxi nhà mình có người lịch sự có người không, cũng khó nói thật”, nick meotamthe chia sẻ trên otofun.

Tuy nhiên cũng có không ít ý kiến cho rằng, nữ hành khách cũng nên có câu chào với tài xế vừa không mất gì, lại tránh được cuộc tranh luận gay gắt diễn ra như clip.

Ngoài ra, không ít người có nghi ngờ về việc clip này được dàn dựng một cách có chủ đích.

“Nghi ngờ... có đạo diễn quá…”, anh L.B.N.S nêu.

Còn chị N.N thắc mắc: “Cô này đang tranh cãi trong khi quay clip , anh ta vừa chửi vừa quay lại phía sau mà sao không nhìn thấy điện thoại đang hướng về mình vậy ta , có sự sắp đặt gì không nhỉ…”.

Một số ý kiến khác cho rằng, cả tài xế lẫn khách hàng ứng xử không khéo léo dẫn đến một chuyện tưởng chừng rất nhỏ đã bị đẩy đi quá xa.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).