Xoá tan nỗi lo du lịch mùa cao điểm với loạt giải pháp nghỉ dưỡng mới

(PLVN) - Du lịch Việt Nam đang chờ đón những giải pháp mới để nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng và đảm bảo quyền lợi nghỉ dưỡng cho du khách cả trong và ngoài nước.

“Ác mộng” đặt phòng mùa cao điểm

80 triệu lượt khách nội địa, 15,6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018, doanh thu từ du lịch đạt 620.000 tỷ đồng, tăng 21,4% so với năm 2017 - những con số ấn tượng cho thấy phần nào bước chuyển mình mạnh mẽ của du lịch Việt Nam. Đón 1 lượng khách tăng nhanh qua từng năm, hệ thống cơ sở lưu trú tại Việt Nam cũng đã có nhiều thay đổi nhưng dường như vẫn bước chậm một nhịp so với sự bùng nổ lượng du khách. Cơ sở lưu trú, đặc biệt là phân khúc cao cấp luôn trong tình trạng “cung không đủ cầu” nên việc hết phòng thường xuyên xảy ra. 

Theo Savills Hà Nội, công suất khách sạn 5 sao luôn ở mức cao, đặc biệt là mùa cao điểm do nguồn cung phòng nghỉ cao cấp tạm tính chỉ chiếm khoảng 42,4% so với nhu cầu của thị trường. Thực tế này diễn ra ở hầu hết các khách sạn, resort trên cả nước. Bà Nguyễn Ngọc Hoa – Phó Giám đốc FLC Holiday – đơn vị thành viên của Tập đoàn FLC hoạt động trong lĩnh vực sở hữu kỳ nghỉ, cho biết tất cả các khu nghỉ của FLC đều đã kín phòng trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4 – 1/5, một số khu đã được đặt chỗ từ trước đó 3-4 tháng như FLC Hạ Long, FLC Quy Nhơn.

Bên cạnh đó, lượng du khách tăng đột biến trong mùa cao điểm cũng làm nảy sinh nạn “chặt, chém”, tăng giá phòng gấp 3 – 5 lần tại các nhà nghỉ bình dân. Theo một khảo sát gần đây, tính bình quân, giá phòng khách sạn ở Việt Nam đã ngang bằng hoặc thậm chí cao hơn nhiều nước trong khu vực và không ổn định, thường thay đổi với mức chênh lệch theo từng thời điểm. 

Du lịch Việt khởi sắc cùng những giải pháp mới

Được thiên nhiên ưu ái ban vẻ đẹp đa dạng và trù phú, Việt Nam được đánh giá là một trong những điểm du lịch tiềm năng nhất thế giới. Tuy nhiên, để khai phá và phát triển tiềm năng đó, cần có những giải pháp mới để nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng du lịch và đảm bảo quyền lợi nghỉ dưỡng cho du khách cả trong và ngoài nước. 

Thấu hiểu nhu cầu thị trường và mong muốn mang đến những kỳ nghỉ “nhẹ tênh” cho mùa du lịch 2019, mới đây, FLC Holiday đã ra mắt bộ giải pháp du lịch mới được điều chỉnh và xây dựng dựa trên mô hình Sở hữu kỳ nghỉ - mô hình du lịch được ưa chuộng nhất trên thế giới suốt 5 thập kỷ qua. 

Bộ sản phẩm mới được lấy cảm hứng từ các loài hoa với những đặc quyền riêng biệt, phù hợp với nhiều đối tượng du khách. Với những giải pháp mới này, du khách sẽ sở hữu ngay tuần nghỉ thường niên tại các khách sạn, resort mang thương hiệu FLC trên toàn quốc cùng hơn 4.300 điểm nghỉ dưỡng hàng đầu khắp thế giới thông qua mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ RCI. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ không phải đối mặt với tình trạng khó khăn trong việc đặt phòng, kể cả mùa cao điểm.

Xoá tan nỗi lo du lịch mùa cao điểm với loạt giải pháp nghỉ dưỡng mới ảnh 1
FLC Jasmine Membership

Lấy cảm hứng từ hoa Nhài, FLC Jasmine được thiết kế dành riêng cho giới trẻ ưa trải nghiệm và mong muốn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống, hứa hẹn mang đến cho khách hàng những giây phút nghỉ dưỡng thư thái tuyệt đối. Đây là dòng sản phẩm hoàn toàn mới, được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt trong mùa du lịch 2019 nhờ sự linh động trong thời hạn sở hữu và cách thức thanh toán khi mua sản phẩm.

Xoá tan nỗi lo du lịch mùa cao điểm với loạt giải pháp nghỉ dưỡng mới ảnh 2
FLC Camellia Membership và FLC Peony Membership

Trong khi đó, ý nghĩa về sự vĩnh cửu, trường tồn của hoa Trà (Camellia) và hoa Mẫu Đơn (Peony) được in dấu qua hai dòng sản phẩm cao cấp mới của FLC Holiday dành cho hành trình nghỉ dưỡng lâu dài. Nếu FLC Camellia mang đến sự hiện đại, tiện lợi khi gắn với những căn hộ khách sạn cao cấp thì FLC Peony lại khẳng định đẳng cấp của chủ sở hữu với lựa chọn nghỉ dưỡng tại những căn biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao. Đây là hai dòng sản phẩm dành riêng cho các gia đình và những người mong muốn có được giây phút thư giãn bên người thân yêu sau bao xô bồ của cuộc sống.

Nếu như thị trường đã quá quen với các dòng sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ trọn đời hoặc dài hạn thì bộ giải pháp mới này của FLC Holiday cho phép khách hàng linh động hơn khi sắp xếp kế hoạch nghỉ dưỡng với thời gian sở hữu ngắn 5, 10 và 15 năm. 

Bên cạnh những đặc quyền của dòng sản phẩm mới, FLC Holiday vẫn giữ nguyên những quyền lợi trước đó cho các thành viên mới gia nhập như tách/gộp kỳ nghỉ, bảo lưu hoặc ứng trước kỳ nghỉ, đồng sở hữu…

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa. (nguồn: Internet)

Câu chuyện tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(PLVN) - Những ngày vừa qua, cả nước bước vào đợt nắng nóng cao điểm của mùa hè, điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu sử dụng điện toàn quốc tăng cao. Trước việc giá điện tăng cao, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, nhiều hộ gia đình và các doanh nghiệp tích cực triển khai những biện pháp nhằm tiết kiệm điện.

Đọc thêm

Bay càng nhiều, tích điểm đổi quà thỏa thích với Vietjet SkyJoy

Lãnh đạo Vietjet thực hiện nghi thức ra mắt chính thức chương trình khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy.
(PLVN) - Chào hè rực rỡ, Vietjet ra mắt chương trình Khách hàng thân thiết SkyJoy với siêu ưu đãi hấp dẫn, tích lũy và đổi điểm thưởng bất tận: đổi vé máy bay và dịch vụ từ hơn 250 thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam trong lĩnh vực ăn uống, nghỉ dưỡng, mua sắm.

TTC Van Phong Bay Resort: Bản hòa âm của xúc cảm

TTC Van Phong Bay Resort lấy cảm hứng thiết kế từ biển cả và thiên nhiên.
(PLVN) - Lấy cảm hứng thiết kế biển cả và thiên nhiên miền nhiệt đới giữa không gian xanh tươi cùng tầm nhìn hướng biển, TTC Van Phong Bay Resort khai trương vào mùa hè này hứa hẹn sẽ tạo nên “bản hòa âm” của những cảm xúc xốn xang và sự hưởng thụ hoàn hảo cho du khách gần xa.

Đà Nẵng ra mắt tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt

Chủ cửa hàng tạp hoá hướng dẫn khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt qua mã QR-Code.
(PLVN) - Ngày 11/4, UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) ra mắt tuyến phố Nguyễn Hữu Thọ (phường Hoà Thuận Tây) không dùng tiền mặt khi mua, bán. 100 % các hộ kinh doanh cá thể, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn được trang bị mã QR-Code để thanh toán trực tuyến.

Vietjet tung 2 triệu vé 0 đồng và giảm 50% giá vé dịp 30/4 -1/5

Vietjet tung 2 triệu vé 0 đồng toàn mạng bay cho hạng vé Eco và cơ hội trải nghiệm hạng vé SkyBoss, SkyBoss Business với khuyến mãi giảm 50%.
(PLVN) - Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, Vietjet khuyến mãi khủng 2 triệu vé 0 đồng toàn mạng bay cho hạng vé Eco và cơ hội trải nghiệm hạng vé SkyBoss, SkyBoss Business với khuyến mãi giảm 50%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và thỏa thích tích điểm thành viên thân thiết SkyJoy không giới hạn.

Bay thẳng Úc rẻ như bay nội địa

Nhà hát Opera Sydney là một địa điểm nhất định phải ghé thăm tại Úc. Ảnh: travelsafe-abroad.
(PLVN) - Công bố các đường bay thẳng tới Úc, Vietjet lập tức tung ra “ đặc sản ” vé 0 đồng khiến nhiều hành khách ngỡ ngàng vì bay quốc tế rẻ như bay nội địa.

Dễ dàng say 'HI' với xứ sở Kangaroo cùng nhiều đường bay tiết kiệm

Những bí kíp cho chuyến hành trình trọn vẹn khám phá nước Úc. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Là một trong những quốc gia "đáng sống nhất thế giới", nước Úc xinh đẹp luôn là điểm đến mơ ước của khách du lịch từ mọi nơi. Nếu bạn đang có ý định ghé thăm đất nước thú vị này nhưng lo lắng với câu hỏi đi Úc thế nào cho tiết kiệm, hãy cùng khám phá bí quyết để có ngay một chuyến hành trình vi vu đến Úc siêu đơn giản bạn nhé.

Nghêu Trà Vinh được cấp chứng nhận ASC thứ 3 trên thế giới

Ảnh minh họa từ Internet.
(PLVN) - Trà Vinh là vùng nuôi nghêu thứ 3 trên thế giới vừa được chứng nhận ASC (xác nhận cấp quốc tế). Đây là một trong những chứng nhận quan trọng xác nhận sản phẩm thủy sản an toàn từ các trại nuôi ra thị trường, đồng thời hạn chế tối đa các tác động về môi trường và xã hội.