Xóa 'điểm đen' tiềm ẩn tai nạn giao thông ở Cần Thơ

Bà Trần Thị Xuân – Phó Trưởng ban An toàn giao thông TP Cần Thơ cùng lực lượng chức năng quận Thốt Nốt khảo sát tại tiểu đảo cuối tuyến đường tránh trung tâm quận Thốt Nốt
Bà Trần Thị Xuân – Phó Trưởng ban An toàn giao thông TP Cần Thơ cùng lực lượng chức năng quận Thốt Nốt khảo sát tại tiểu đảo cuối tuyến đường tránh trung tâm quận Thốt Nốt
(PLO) -Ngày 8/1, bà Trần Thị Xuân – Phó Trưởng ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ đã có buổi khảo sát trên địa bàn quận Ô Môn và Thốt Nốt về công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Tại quận Ô Môn, bà Trần Thị Xuân cùng lực lượng chức năng quận Ô Môn đã khảo sát trên tuyến quốc lộ 91 xem xét kẻ vạch liền từ cầu ông Tành đến công viên Châu Văn Liêm đoạn km19 + 500 đến km 20 + 100 quốc lộ 91 cũ nay là đường Tôn Đức Thắng để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, trong thời gian chờ lắp dãy phân cách mềm. Đồng thời, Ban ATGT TP Cần Thơ đã đề nghị đơn vị BOT tuyến quốc lộ 91 sớm lắp đặt dãy phân cách mềm trên đoạn đường trên để đảm bảo ATGT.

Tại quận Thốt Nốt, Phó Trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ cùng với quận Thốt Nốt đã khảo sát công tác triển khai lắp đặt hai tiểu đảo ở hai đầu nối của tuyến tránh; việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại nút giao đường Nguyễn Trọng Quyền và đường Nguyễn Thị Lưu trên tuyến đường tránh trung tâm quận Thốt Nốt. 

Công nhân hoàn tất việc lắp đặt đưa vào hoạt động đèn tín hiệu giao thông tại nút giao tuyến tránh Thốt Nốt - Nguyễn Trọng Quyền
Công nhân hoàn tất việc lắp đặt đưa vào hoạt động đèn tín hiệu giao thông tại nút giao tuyến tránh Thốt Nốt - Nguyễn Trọng Quyền

Qua kiểm tra, đối với hai đầu tuyến tránh thì việc lắp đặt các tiểu đảo đã đảm bảo trật tự ATGT, tuy nhiên các bản hướng dẫn cho người tham gia giao thông vẫn còn trong quá trình hoàn tất. Ban ATGT TP Cần Thơ đề nghị đơn vị thi công sớm lắp đặt các biển báo để hướng dẫn đảm bảo ATGT cho dân người và thay đổi giờ mở tắt đèn chiếu sáng hợp lý.

Còn việc lắp đèn tín hiệu ở các nút giao đường trên tuyến đường tránh trung tâm quận Thốt Nốt đã được lắp đặt hoàn tất đưa vào sử dụng. Trước đó, từ khi đưa vào sử dụng, tuyến đường tránh Thốt Nốt liên tiếp xảy ra các vụ va chạm giao thông và tai nạn giao thông. Nguyên nhân do trên tuyến đường này có nhiều điểm mất ATGT, tại nút giao giữa tuyến tránh nội thị Thốt Nốt giao với đường Nguyễn Trọng Quyền chưa bố trí hệ thống đèn tín hiệu giao thông. 

Theo bà Trần Thị Xuân, buổi khảo sát này nằm trong kết hoạch đảm bảo công tác ATGT trước, trong và sau Tết nguyên đán năm 2018 góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn.

Đọc thêm

2 người tử vong trên quốc lộ

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 9, đoạn qua thị trấn Cam Lộ.
(PLVN) - Trong 2 ngày (10 và 11/12), trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 9 qua địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong.

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.