Xóa bỏ hơn 50 'điểm đen' tiềm ẩn tai nạn đường sắt

Hàng rào xóa bỏ lối đi mở tại Hải Dương. Ảnh: Ủy ban ATGT Quốc gia.
Hàng rào xóa bỏ lối đi mở tại Hải Dương. Ảnh: Ủy ban ATGT Quốc gia.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đồng thời với xóa bỏ hàng chục "điểm đen", các đơn vị đường sắt và địa phương vẫn duy trì tổ chức cảnh giới tại 377 giao cắt có nguy cơ xảy ra tai nạn cao...

Thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, năm 2021, Cục Đường sắt Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản gửi ban ATGT các tỉnh/thành phố đôn đốc, hướng dẫn các chủ thể liên quan tăng cường công tác đảm bảo ATGT đường sắt và xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện thu hẹp, giảm, xóa bỏ lối đi tự mở.

Ủy ban ATGT Quốc gia đồng thời chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN và các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với chính quyền địa phương nơi có đường sắt đi qua và đơn vị chức năng tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về ATGT đường sắt; Tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm; Rà soát, thống kê các vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt để thực hiện các biện pháp quản lý đảm bảo ATGT đường sắt; Kiện toàn hồ sơ pháp lý về đất dành cho đường sắt, hành lang ATGT đường sắt trong phạm vi được giao quản lý khai thác sử dụng.

Kết quả, trong năm 2021, các đơn vị chức năng đã thực hiện rào đóng, xóa bỏ 54 vị trí lối đi tự mở nguy hiểm. Toàn mạng lưới còn 3.805 vị trí lối đi tự mở, chiếm tỉ lệ 71,6 % tổng số giao cắt đường sắt - đường bộ.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã lắp đặt đèn nháy vàng cảnh báo tại 70/88 vị trí lối đi tự mở ngoài khu gian trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi để gia tăng cảnh báo, phát quang đảm bảo tầm nhìn tại 724 giao cắt, giải tỏa 51 vị trí vi phạm hành lang ATGT đường sắt.

Dù số lượng tàu khách trên các tuyến giảm do dịch, nhưng các đơn vị đường sắt và địa phương vẫn duy trì tổ chức cảnh giới tại 377 giao cắt có nguy cơ xảy ra tai nạn cao. Trong đó đường sắt cảnh giới 115 vị trí, địa phương cảnh giới 262 vị trí.

Tin cùng chuyên mục

Khởi công Đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Khởi công Đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

(PLVN) - Ngày 14/12, tại tỉnh Bình Phước diễn ra Lễ động thổ khởi công công trình Đường cao tốc TP HCM -Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Phước và công bố giai đoạn 2 Khu công nghiệp Becamex Bình Phước, đồng thời khánh thành giai đoạn 1 nhà máy sản xuất lốp ô tô của Công ty TNHH HAOHUA (Việt Nam). Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự các sự kiện.

Đọc thêm

2 người tử vong trên quốc lộ

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 9, đoạn qua thị trấn Cam Lộ.
(PLVN) - Trong 2 ngày (10 và 11/12), trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 9 qua địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong.

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.