Xem xét đóng cửa cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point sau vụ việc nhốt trẻ vào tủ

(PLVN) - Ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, hành vi của giáo viên Trường mầm non Maple Bear Westlake Point nhốt trẻ vào tủ để kỷ luật là không chấp nhận được. "Chúng tôi sẽ xem xét đóng cửa Trường mầm non này", ông Lê Hồng Vũ nói.

Trước đó, video clip hình ảnh một cháu bé được xác định là của Trường mầm non Maple Bear Westlake Point (nằm trong hệ thống Trường mầm non quốc tế Canada Maple Bear) nhốt trẻ vào trong tủ để kỷ luật lan truyền trên mạng xã hội. Một phụ huynh phản ánh, con gái họ sợ đi học và sau yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học thì phát hiện con bị mắng và có cháu bị nhốt trong tủ quần áo. 

Chú thích ảnh
Ảnh chụp từ clip trong video về trường mầm non Maple Bear Westlake Point.

Sáng 19/8, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đến làm việc tại trường có liên quan đến vụ việc trên. Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biết: “Hành vi kỷ luật của giáo viên đối với học sinh như vậy là không thể chấp nhận được. Đây là lỗi sai sơ đẳng. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu nhà trường gặp gỡ phụ huynh để trao đổi, nhà trường đình chỉ giáo viên”. 

Cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point có mức học phí tới 20 triệu đồng/tháng, nằm trong hệ thống trường mầm non có mức học phí "khủng" và được xem như chất lượng tương xứng với “Canada” nhưng có những “lỗi sai sơ đẳng” trong giáo dục trẻ. Ông Lê Hồng Vũ cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét dừng hoạt động của trường này. Trước đó 2 tuần, tôi đã xem xét về việc nhà trường chưa đảm bảo đủ cơ sở vật chất. Hiện nay, với chất lượng giáo viên như vậy, tôi sẽ có thông báo chính thức tới công luận trong tuần này”.

Ông Lê Hồng Vũ khẳng đinh, chất lượng giáo viên các trường được Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ quán triệt cũng như thanh kiểm tra. Tuy nhiên, đây là sự việc đáng tiếc và khá bất ngờ. 

Chú thích ảnh
Thư thông báo từ phía nhà trường gửi tới phụ huynh học sinh.

Lãnh đạo trường mầm non quốc tế Canada Maple Bear cũng thông báo và gửi lời xin lỗi tới phụ huynh về hành vi của cô giáo lớp Panda Bears trong việc kỷ luật học sinh.

Cụ thể, giáo viên nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì cháu nghịch và không nghe lời. "Chúng tôi lên án hành vi này và khẳng định hành động này hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận, vì không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của cháu, của các học sinh còn lại và các phụ huynh mà còn đi ngược lại tinh thần giáo dục coi học sinh là trung tâm trong suốt 10 năm qua của nhà trường. Ngay lập tức lãnh đạo đã họp và xử lý cô giáo với mức cao nhất là sa thải", đại diện nhà trường cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.