Xem xét 4 dự án giao thông có vốn đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng tại tỉnh Hải Dương

Tại phiên họp thứ 6 trong tháng 5, UBND tỉnh Hải Dương đã lắng nghe và cho ý kiến đối với nhiều nội dung báo cáo của các sở, ngành.
Tại phiên họp thứ 6 trong tháng 5, UBND tỉnh Hải Dương đã lắng nghe và cho ý kiến đối với nhiều nội dung báo cáo của các sở, ngành.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tại phiên họp thứ 6 trong tháng 5 của UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đã lắng nghe và cho ý kiến đối với nhiều nội dung báo cáo của các sở, ngành.

Một trong những nội dung quan trọng tại cuộc họp của UBND tỉnh Hải Dương diễn ra vào ngày 29/5 vừa qua, là báo cáo về chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương đề xuất.

Liên quan đến nội dung này, ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương đề nghị các sở, ngành liên quan rà soát và hoàn thiện báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước khi trình HĐND tỉnh xem xét và thông qua chủ trương đầu tư 5 dự án gồm: Dự án xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương (địa điểm mới) và 4 dự án đầu tư thuộc lĩnh vực giao thông.

Cụ thể:

Dự án đầu tư xây dựng đường dẫn cầu Cậy mới và đường 33m kéo dài nối đường Vũ Công Đán, thành phố Hải Dương, huyện Cẩm Giàng, dự kiến tổng mức đầu tư gần 470 tỉ đồng, có chiều dài hơn 3 km. Việc thực hiện dự án để từng bước hoàn thiện trục giao thông kết nối liên vùng, giải quyết ùn tắc, mất an toàn giao thông khu vực cầu Cậy. Đồng thời tạo điều kiện khai thác quỹ đất, thu hút đầu tư, mở rộng không gian đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở các huyện Cẩm Giàng, Bình Giang.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao lập thể với Quốc lộ 5 tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành; với tổng mức đầu tư dự kiến 1.867 tỉ đồng. Trong đó, dự kiến vốn Trung ương cấp 1.000 tỉ đồng, vốn địa phương 867 tỉ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Kinh Môn và đường dẫn nối nút giao lập thể với Quốc lộ 5 với tổng mức đầu tư 600 tỉ đồng, tổng chiều dài toàn tuyến 1,55 km, có điểm đầu kết nối với nút giao lập thể quốc lộ 5 và điểm cuối tại xã Thượng Quận (Kinh Môn).

Và dự án đầu tư xây dựng cầu Tân An và đường dẫn nối Quốc lộ 18, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 600 tỉ đồng, thuộc địa phận phường Chí Minh (Chí Minh) và xã Nam Tân (Nam Sách) với chiều dài tuyến gần 3,5 km...

Ngoài 4 dự án thuộc lĩnh vực giao thông, UBND Hải Dương còn xem xét dự án Trung tâm bảo trợ xã hội Xây dựng mới Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương tại xã Nam Hồng và xã An Sơn, huyện Nam Sách, có quy mô đầu tư xây dựng đến 2025 phục vụ 750 đối tượng, với tổng mức đầu tư dự án là 379 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, tại phiên họp, UBND tỉnh Hải Dương đã lắng nghe và cho ý kiến đối với tờ trình của Sở Nội vụ; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, và báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo…

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.