Xe Trung Quốc thâm nhập châu Âu

(AutoNet) - Mác xe Trung Quốc Brilliance sẽ sớm được bán tại châu Âu và Mỹ, đánh dấu bước phát triển mới của nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Brilliance Jinbei Automobile.

Mác xe Trung Quốc Brilliance sẽ sớm được bán tại châu Âu và Mỹ. Đây là nhận định mới nhất của hãng tin Reuters về những bước phát triển mới của nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Brilliance Jinbei Automobile.

Với sự có mặt tại Mỹ, Brilliance đã trở thành nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đầu tiên bán hàng tại Mỹ, thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất thế giới. Brilliance Jinbei, một chi nhánh của nhà sản xuất Brilliance China Automotive Holding Ltd, đã sẵn sàng xuất khẩu những sản phẩm của mình ra toàn cầu. Hiện tại, ngay trong tháng này, mọi sự đã sẵn sàng để những chiếc sedan Brilliance được sản xuất từ nhà máy của hãng tại Shenyang lên tàu sang Đức.

1.jpg

Brilliance đang lập nên một kế hoạch đầy tham vọng, hướng tới châu Âu, với mục tiêu chiếm 1% thị phần ôtô tại đây và bán được 150.000 xe/năm tại cựu lục địa. Trước mắt, hãng đề ra kế hoạch bán được 75.000 xe tại đây vào năm 2010. Và để hiện thực hoá kế hoạch đầy tham vọng này, Brilliance đã trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên của Trung Quốc có mặt tại Geneva Motor Show, một trong những triển lãm xe hơi danh tiếng nhất thế giới. Trước mắt, hãng xe Trung Quốc này dự kiến bán mẫu xe BS6 của mình tại châu Âu với mức giá dao động từ 19.000 đến 23.000 euros. Đến năm 2010, hãng sẽ có 5 mẫu xe, bao gồm xe coupe, xe sedan cỡ nhỏ, xe compact và xe thể thao, được bán tại châu Âu. Tuy nhiên, cũng như nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc khác, Brilliance đang phải đối mặt với “ác cảm “của người tiêu dùng ngoài Trung Quốc về chất lượng và độ an toàn của những chiếc ôtô “Tàu”. Học tập kinh nghiệm từ những đồng nghiệp Hàn Quốc, cụ thể là từ Hyundai, Brilliance đang muốn làm người tiêu dùng châu Âu yên lòng khi đưa ra mức bảo hành 3 năm hoặc 100.000km cho những chiếc xe hơi của mình. Trước đây, nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc này đã thâm nhập thành công vào châu Âu khi đưa ra mức bảo hành cao như thế và những người Trung Quốc rất  nhanh chóng học hỏi và tiếp thu kinh nghiệm quý báu này.

Brilliance đã ký kết với HSO, một nhà phân phối ôtô chuyên nghiệp ở châu Âu, để bán xe của mình tại cựu lục địa. HSO có mạng lưới 160 đại lý Pháp, Đức và Bỉ. Hết năm 2008, tổng số đại lý của HSO trên toàn châu Âu sẽ là 750.

  • Minh Khôi