Xe tải trọng lớn từ công trường đường ven biển Hà Tĩnh "tung bụi" mù mịt

Xe chở đất qua địa bàn xã Kỳ Khang.
Xe chở đất qua địa bàn xã Kỳ Khang.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian qua, báo PLVN liên tục nhận được phản ánh của người dân xã Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tình trạng xe tải lớn chở đất cho dự án làm đường ven biển chạy qua địa bàn xã gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ gây tai nạn giao thông.  

Theo ghi nhận, tuyến đường độc đạo từ QL1A vào trung tâm xã chiều dài khoảng 2km xuất hiện nhiều “ổ voi, ổ gà”. Trên tuyến đường có nhiều cơ quan, công sở, trường học với lưu lượng người qua lại đông, trong khi đó hàng đoàn xe tải chở vật liệu thi công tuyến đường ven biển nối đuôi nhau chạy qua khiến cuộc sống người dân cũng như người tham gia giao thông trên cung đường này rất khốn khổ.

Theo ông Nguyễn Thuận (thôn Vĩnh Phú), dù ngay đầu đường cơ quan chức năng gắn biển chỉ cho phép xe có trọng tải dưới 13 tấn; nhưng thời gian qua liên tục xuất hiện nhiều xe tải lớn chở đất ra vào ra liên tục, bụi mù mịt.  “Vào giờ tan tầm, học sinh ra về, lưu lượng đông, xe tải chở đất vẫn chạy ầm ầm. Những ngày thời tiết nắng nóng, xe qua lại đông, người tham gia giao thông trên tuyến đường này ngộp thở”, ông Thuận nói.

Ông Hồ Xuân Trính, Chủ tịch UBND xã Kỳ Khang cho biết: “Xã cũng nhiều lần nhận được ý kiến phản ánh của người dân. Mới đây tôi đã trực tiếp liên lạc với cán bộ của chủ đầu tư là Ban Quản lý (BQL) đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh để phản ánh; đề nghị có phương án giảm thiểu ô nhiễm bụi cũng như hạn chế xe tải trọng lớn qua tuyến đường; nhưng đến nay vẫn chưa thấy phương án khả thi”.

Lãnh đạo xã cho biết thêm: Dự án đường ven biển đang triển khai thi công đi qua địa bàn xã có chiều dài 5km. Không biết đơn vị khảo sát thi công ra sao mà tuyến đường này chỉ cho phép xe dưới 13 tấn đi qua, nay lại thấy xe tải lớn chở đất qua lại rất nhiều. Địa phương sẽ phối hợp cơ quan chức năng có buổi làm việc với chủ đầu tư, để có giải pháp xử lý. Đặc biệt, trên tuyến đường này có cây cầu bắc qua mương Sông Rác đã xuống cấp rất nguy hiểm, xã đã 5 lần gia cố sửa chữa.

Được biết, dự án nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng đoạn qua xã Kỳ Phú - Kỳ Khang - Kỳ Ninh (huyện Kỳ Anh) dài 9,85km chia làm hai gói thầu số 35 và 36 với tổng mức đầu tư 130 tỷ, dự kiến hoàn thành vào 31/12/2021. Trong đó gói số 35 liên danh 3 đơn vị thi công gồm Cty Biển Đông, Cty Thành Huy, Cty Hoàng Thiên; gói thầu số 36 gồm bốn đơn vị thi công là Cty 484, Cty Hùng Cường, Cty Vĩnh Phúc, Cty Khánh Môn. 

Ông Lê Việt Hòa, Phó BQL đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh, nói: “Các đơn vị thi công trên tuyến đường này phải tuân thủ quy định về tải trọng cũng như bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn giao thông. Trước phản ánh của người dân, BQL sẽ cho kiểm tra; nếu đơn vị thi công nào không tuân thủ sẽ bị xử lý nghiêm”.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.