Xe tải trọng lớn từ công trường đường ven biển Hà Tĩnh "tung bụi" mù mịt

Xe chở đất qua địa bàn xã Kỳ Khang.
Xe chở đất qua địa bàn xã Kỳ Khang.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian qua, báo PLVN liên tục nhận được phản ánh của người dân xã Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tình trạng xe tải lớn chở đất cho dự án làm đường ven biển chạy qua địa bàn xã gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ gây tai nạn giao thông.  

Theo ghi nhận, tuyến đường độc đạo từ QL1A vào trung tâm xã chiều dài khoảng 2km xuất hiện nhiều “ổ voi, ổ gà”. Trên tuyến đường có nhiều cơ quan, công sở, trường học với lưu lượng người qua lại đông, trong khi đó hàng đoàn xe tải chở vật liệu thi công tuyến đường ven biển nối đuôi nhau chạy qua khiến cuộc sống người dân cũng như người tham gia giao thông trên cung đường này rất khốn khổ.

Theo ông Nguyễn Thuận (thôn Vĩnh Phú), dù ngay đầu đường cơ quan chức năng gắn biển chỉ cho phép xe có trọng tải dưới 13 tấn; nhưng thời gian qua liên tục xuất hiện nhiều xe tải lớn chở đất ra vào ra liên tục, bụi mù mịt.  “Vào giờ tan tầm, học sinh ra về, lưu lượng đông, xe tải chở đất vẫn chạy ầm ầm. Những ngày thời tiết nắng nóng, xe qua lại đông, người tham gia giao thông trên tuyến đường này ngộp thở”, ông Thuận nói.

Ông Hồ Xuân Trính, Chủ tịch UBND xã Kỳ Khang cho biết: “Xã cũng nhiều lần nhận được ý kiến phản ánh của người dân. Mới đây tôi đã trực tiếp liên lạc với cán bộ của chủ đầu tư là Ban Quản lý (BQL) đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh để phản ánh; đề nghị có phương án giảm thiểu ô nhiễm bụi cũng như hạn chế xe tải trọng lớn qua tuyến đường; nhưng đến nay vẫn chưa thấy phương án khả thi”.

Lãnh đạo xã cho biết thêm: Dự án đường ven biển đang triển khai thi công đi qua địa bàn xã có chiều dài 5km. Không biết đơn vị khảo sát thi công ra sao mà tuyến đường này chỉ cho phép xe dưới 13 tấn đi qua, nay lại thấy xe tải lớn chở đất qua lại rất nhiều. Địa phương sẽ phối hợp cơ quan chức năng có buổi làm việc với chủ đầu tư, để có giải pháp xử lý. Đặc biệt, trên tuyến đường này có cây cầu bắc qua mương Sông Rác đã xuống cấp rất nguy hiểm, xã đã 5 lần gia cố sửa chữa.

Được biết, dự án nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng đoạn qua xã Kỳ Phú - Kỳ Khang - Kỳ Ninh (huyện Kỳ Anh) dài 9,85km chia làm hai gói thầu số 35 và 36 với tổng mức đầu tư 130 tỷ, dự kiến hoàn thành vào 31/12/2021. Trong đó gói số 35 liên danh 3 đơn vị thi công gồm Cty Biển Đông, Cty Thành Huy, Cty Hoàng Thiên; gói thầu số 36 gồm bốn đơn vị thi công là Cty 484, Cty Hùng Cường, Cty Vĩnh Phúc, Cty Khánh Môn. 

Ông Lê Việt Hòa, Phó BQL đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh, nói: “Các đơn vị thi công trên tuyến đường này phải tuân thủ quy định về tải trọng cũng như bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn giao thông. Trước phản ánh của người dân, BQL sẽ cho kiểm tra; nếu đơn vị thi công nào không tuân thủ sẽ bị xử lý nghiêm”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

CSGT Lào Cai đảm bảo thông tuyến giao thông sau mưa lũ

CSGT Lào Cai đảm bảo thông tuyến giao thông sau mưa lũ
(PLVN) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, nhiều tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ, trên địa bàn tỉnh Lào Cai bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng gây ách tắc giao thông. Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) - Công an tỉnh Lào Cai đã tăng cường thường trực 100% quân số để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhanh chóng xử lý, phân luồng để đảm bảo giao thông được thuận lợi, thông suốt.

Đề xuất triển khai hệ thống giao thông thông minh tại Hà Nội: Chuyên gia đánh giá có thể góp phần giảm ùn tắc giao thông

Hệ thống camera giám sát giao thông đang được triển khai tại Hà Nội. (Ảnh: Quang - Hải)
(PLVN) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP cho phép triển khai Hệ thống giao thông thông minh (ITS) giai đoạn 1 trên địa bàn, theo phương án thuê dịch vụ công nghệ thông tin, chi phí hơn 392 tỷ đồng. PV Báo PLVN đã có cuộc trao đổi với TS. Trương Thị Mỹ Thanh - Trưởng bộ môn Quy hoạch & Giao thông đô thị (Trường ĐH Công nghệ GTVT) về vấn đề này.

Bình Dương khánh thành 2 công trình hơn 4.000 tỷ đồng

Bình Dương khánh thành 2 công trình hơn 4.000 tỷ đồng
(PLVN) - Hai công trình giao thông trọng điểm nằm trong chuỗi sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, mới chính thức thông xe là Cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương - Đồng Nai với tổng mức đầu tư dự án gần 500 tỷ đồng và đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, tổng kinh phí đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng .

Bảo vệ những cây cầu trước hiểm họa

Hình ảnh cây cầu Phong Châu chỉ còn một phần sau vụ sập cầu kinh hoàng. (Nguồn: Báo Giao thông)
(PLVN) - Cầu đường là một “nút thắt” quan trọng về giao thông, bắc nhịp qua sông, vượt biển cho các thành phố. Đặc biệt, hiện nay, các cây cầu còn rút ngắn khoảng cách giữa những vùng khó khăn, giúp hàng hóa lưu thông dễ dàng. Cũng vì vậy, những cây cầu cần được bảo vệ, kiểm tra nghiêm ngặt, tránh hư hại do thiên tai, hiểm họa gây ra.