Xe tải trọng lớn từ công trường đường ven biển Hà Tĩnh "tung bụi" mù mịt

Xe chở đất qua địa bàn xã Kỳ Khang.
Xe chở đất qua địa bàn xã Kỳ Khang.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian qua, báo PLVN liên tục nhận được phản ánh của người dân xã Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tình trạng xe tải lớn chở đất cho dự án làm đường ven biển chạy qua địa bàn xã gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ gây tai nạn giao thông.  

Theo ghi nhận, tuyến đường độc đạo từ QL1A vào trung tâm xã chiều dài khoảng 2km xuất hiện nhiều “ổ voi, ổ gà”. Trên tuyến đường có nhiều cơ quan, công sở, trường học với lưu lượng người qua lại đông, trong khi đó hàng đoàn xe tải chở vật liệu thi công tuyến đường ven biển nối đuôi nhau chạy qua khiến cuộc sống người dân cũng như người tham gia giao thông trên cung đường này rất khốn khổ.

Theo ông Nguyễn Thuận (thôn Vĩnh Phú), dù ngay đầu đường cơ quan chức năng gắn biển chỉ cho phép xe có trọng tải dưới 13 tấn; nhưng thời gian qua liên tục xuất hiện nhiều xe tải lớn chở đất ra vào ra liên tục, bụi mù mịt.  “Vào giờ tan tầm, học sinh ra về, lưu lượng đông, xe tải chở đất vẫn chạy ầm ầm. Những ngày thời tiết nắng nóng, xe qua lại đông, người tham gia giao thông trên tuyến đường này ngộp thở”, ông Thuận nói.

Ông Hồ Xuân Trính, Chủ tịch UBND xã Kỳ Khang cho biết: “Xã cũng nhiều lần nhận được ý kiến phản ánh của người dân. Mới đây tôi đã trực tiếp liên lạc với cán bộ của chủ đầu tư là Ban Quản lý (BQL) đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh để phản ánh; đề nghị có phương án giảm thiểu ô nhiễm bụi cũng như hạn chế xe tải trọng lớn qua tuyến đường; nhưng đến nay vẫn chưa thấy phương án khả thi”.

Lãnh đạo xã cho biết thêm: Dự án đường ven biển đang triển khai thi công đi qua địa bàn xã có chiều dài 5km. Không biết đơn vị khảo sát thi công ra sao mà tuyến đường này chỉ cho phép xe dưới 13 tấn đi qua, nay lại thấy xe tải lớn chở đất qua lại rất nhiều. Địa phương sẽ phối hợp cơ quan chức năng có buổi làm việc với chủ đầu tư, để có giải pháp xử lý. Đặc biệt, trên tuyến đường này có cây cầu bắc qua mương Sông Rác đã xuống cấp rất nguy hiểm, xã đã 5 lần gia cố sửa chữa.

Được biết, dự án nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng đoạn qua xã Kỳ Phú - Kỳ Khang - Kỳ Ninh (huyện Kỳ Anh) dài 9,85km chia làm hai gói thầu số 35 và 36 với tổng mức đầu tư 130 tỷ, dự kiến hoàn thành vào 31/12/2021. Trong đó gói số 35 liên danh 3 đơn vị thi công gồm Cty Biển Đông, Cty Thành Huy, Cty Hoàng Thiên; gói thầu số 36 gồm bốn đơn vị thi công là Cty 484, Cty Hùng Cường, Cty Vĩnh Phúc, Cty Khánh Môn. 

Ông Lê Việt Hòa, Phó BQL đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh, nói: “Các đơn vị thi công trên tuyến đường này phải tuân thủ quy định về tải trọng cũng như bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn giao thông. Trước phản ánh của người dân, BQL sẽ cho kiểm tra; nếu đơn vị thi công nào không tuân thủ sẽ bị xử lý nghiêm”.

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Đọc thêm

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.