Xe quá tải 'tung hoành' Nghệ An

Xe cơi nới, chở đất, cát rơi vãi trên các tuyến đường tại Nghệ An.
Xe cơi nới, chở đất, cát rơi vãi trên các tuyến đường tại Nghệ An.
(PLVN) - Báo PLVN nhận được phản ánh trên tuyến quốc lộ 46 và đường tránh Vinh (Nghệ An) nhiều xe chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng bất chấp quy định của pháp luật, gây ô nhiễm môi trường trong thời gian dài nhưng không được xử lý.  

Từ phản ánh của người dân, phóng viên Báo PLVN đã vào cuộc xác minh. Liên tiếp các ngày 13, 14, 18/3, trên tuyến quốc lộ 46 (đoạn khu vực Eo Gió, thuộc xã Hưng Tây, huyện Hưng, tỉnh Nghệ An), nhiều xe chở đất có gắn tên Thiên Ý, CSMT… không được che bạt cẩn thận, có dấu hiệu quá tải, lấy đất từ khu vực Eo Gió và chạy trên quốc lộ 46 gây bụi bặm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.

Một người dân sống cạnh đường quốc lộ 46 (đoạn khu vực Eo Gió) cho hay: Tình trạng xe chở đất gây bụi bẩn ở đoạn đường này đã diễn ra nhiều năm nay, nhưng gần đây xe chạy nhiều hơn. Nhiều nhà dân phải đóng cửa cả ngày vì không chịu được ồn ào, khói bụi.

Về việc xe chở đất có dấu hiệu quá tải, không được che đậy, thậm chí có những xe HoWo cơi nới thành thùng chở đất vô tư chạy trên tuyến quốc lộ 46, Trung tá Nguyễn Thanh Hồng, Đội trưởng Đội CSGT 46, Phòng CSGT Nghệ An, phụ trách tuyến quốc lộ 46 cho rằng: Đội đã xử lý rất nhiều trường hợp vi phạm, nhưng khó xử lý một cách triệt để.

Tình trạng xe chở đất, cát không được che chắn, làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, có dấu hiệu quá tải không chỉ diễn ra tại tuyến quốc lộ 46 mà trên đường tránh Vinh cũng chung tình trạng. Nhiều xe chở cát phía trước đầu xe được dán tên: Hùng Thành; Thái Sơn; Miền Trung; Cty 572.

Chỉ cần đứng ở đường tránh Vinh (đoạn khu vực Vinh Tân) trong vòng khoảng 10 phút, hàng chục xe tải trọng lớn bất chấp quy định của pháp luật, nối đuôi nhau chở cát đầy ắp thùng, rơi vãi xuống đường. Các xe có dấu hiệu quá tải đi từ phía cầu Bến Thuỷ 2 chạy trên tuyến đường tránh Vinh đổ cát cho một dự án nằm trên tuyến đường tránh Vinh (thuộc phường, Vinh Tân, TP Vinh).

Người dân đặt câu hỏi: Vì sao tình trạng trên kéo dài mà cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý được? Có hay không việc cơ quan chức năng “mắt nhắm mắt mở” để xe quá tải tung hoành, bất chấp quy định pháp luật và sự khốn khổ của người dân? 

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.