Xe Mỹ thua xe Nhật ở Canada

(AutoNet) - Cùng với Mỹ, Canađa góp phần tạo nên sức hút mãnh liệt đối với các nhà sản xuất ôtô trên toàn thế giới.

Cùng với Mỹ, Canađa góp phần tạo nên sức hút mãnh liệt đối với các nhà sản xuất ôtô trên toàn thế giới, hình thành nên thị trường ôtô Bắc Mỹ đầy hứa hẹn với sức tiêu thụ ôtô lớn và ngày càng tăng.

torontocanada.jpgCác số liệu về số xe hơi của các hãng được tiêu thụ tại đây trong quý 1/2007 vừa qua đã được công bố và một lần nữa người ta lại thấy sự lép vế của các hãng xe Mỹ tại nơi được coi là "sân nhà" của mình trước các đối thủ đến từ các nước trên thế giới, nhất là với các hãng xe đến từ Nhật.

Hết tháng 3/2007, lượng bán hàng của GM giảm 11,1% còn 80.957 chiếc, Ford giảm 5,7%, bán được 45.332 chiếc và chỉ có Chrysler có mức tăng 3,5% với tổng số xe tiêu thụ được là 53.089 chiếc với sự tiêu thụ mạnh của các mẫu xe Dodge Caliber và Jeep Compass. Hiện tại, Big Three chỉ còn chiếm 52,9% thị phần tại đây. Trong khi đó, các hãng xe khác đều có kết quả kinh doanh rất khả quan. Toyota tiêu thụ được 39.201 chiếc, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước. Honda bán được 30.357 chiếc, tăng 5%. Nissan bán được 18.622 chiếc, tăng 30,3% và Mazda bán được 17.749 xe, tăng 17,3%.

Các hãng xe khác cũng đã thống kê xong lượng bán hàng của mình trong quý 1/2007. VW bán được 8.222 chiếc, tăng 25,5%. Hyundai tiêu thụ được 15.302 chiếc, tăng 7,9%. Có 4.517 chiếc BMW được bán ra, làm cho lượng bán hàng của hãng tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước. KIA bán được6.225 chiếc, tăng 4,4%. Mercedes-Benz bán được 3.596 chiếc, tăng 6,8%. Cuối cùng là Mitsubishi bán được 3.270 chiếc, tăng 34,8%.

Riêng trong tháng 3/2007, các hãng có số lượng bán hàng có mức tăng 2 con số so với cùng kỳ năm trước thuộc về Nissan, VW, Mazda, Hyundai và BMW. Cùng thời điểm này, GM có mức giảm 18,5%, Ford giảm 4,8% và các "tộI đồ" là những chiếc Edge, Escape và Ranger pick-up.

  • Minh Khôi