Xe Mercedes-Benz E-Class đang bị cơ quan an toàn thuộc Bộ Giao thông Mỹ điều tra tình trạng túi khí có thể không nổ trong một số trường hợp va chạm. Thông báo trên website, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết khoảng 100.000 xe E-Class phiên bản 2005 và 2006 nằm trong diện điều tra an toàn liên quan tới hệ thống túi khí. Cơ quan này cho biết họ đã nhận được 4 đơn thư khiếu nại về trục trặc ở hệ thống dây điện của trục lái, có thể dẫn tới nguy cơ túi khí không bung khi xe đâm trực diện. Hiện chưa có báo cáo về trường hợp thương vong nào do vấn đề này.
Ông Robert Moran, một người phát ngôn của Mercedes tại Mỹ, cho biết vấn đề này xuất hiện khi vô lăng được tài xế chỉnh lên cao. Các đại lý có thể khắc phục lỗi cho khách đem xe tới. Daimler, tập đoàn mẹ của Mercedes, hiện là nhà sản xuất xe sang lớn thứ hai thế giới, sau BMW. Quốc hội Mỹ năm nay quan tâm nhiều hơn tới vấn đề an toàn xe hơi sau các vụ thu hồi xe quy mô lớn của Toyota do nguy cơ xe tăng tốc ngoài kiểm soát. Hôm nay, 19/5, giám đốc NHTSA, ông David Strickland, sẽ ra chứng thực trước Uỷ ban thương mại Thượng viện Mỹ về việc siết các quy định an toàn. Như vậy, sự việc xe E-Class đời 2005 và 2006 bị NHTSA điều tra an toàn đến chỉ một tuần sau khi dòng E-Class phiên bản 2010 được Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đưa vào Danh sách xe an toàn nhất (Top Safety Pick).
Theo Nhật Minh
Dân Trí
Dân Trí