Xe khách dù – Nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông Hà Nội

Xe khách dù – Nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông Hà Nội
(PLO) - Bộ GTVT đã có thông tư quy định xe khách chạy tuyến cố định chỉ được đón trả khách tại bến xe 2 đầu tuyến, thế nhưng hiện tượng xe khách đón trả khách bừa bãi gây mất an toàn giao thông  trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội, vẫn diễn ra hàng ngày.

Đón trả khách giữa đường

Khoảng 12h ngày 20/10/2017  tại tuyến đường Phạm Văn Đồng, phụ  xe của xe khách mang BKS19B-00141 chiều  Mỹ Đình – Cẩm Khê, mở cửa vẫy tay đón khách sai quy định. Cùng khoảng thời gian này, xe khách mang  BKS 14N 5611 chiều Mỹ Đình đi Cửa Ông mở cửa đón khách sai quy định. 

Hàng loạt xe khách lấn làn, mở cửa đón, trả khách sai quy định. Ảnh Nguyễn Quỳnh
Hàng loạt xe khách lấn làn, mở cửa đón, trả khách sai quy định. Ảnh Nguyễn Quỳnh 

Ngày 21/10 cũng trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, xe khách mang  BKS 29B-189.28 chiều Mỹ Đình đi Quảng Ninh ngang nhiên mở cửa đón khách dọc đường.

Xe khách mang BKS 19B 003.75 đi Bãi Bằng-Phú Thọ-Thanh Ba-Ấm Thượng, phụ xe cũng mở cửa, nhô đầu ra vẫy tay bắt khách khi xe đang chạy và xung quanh là các loại xe đang tham gia giao thông.

Đón khách bất chấp giao thông đông đúc nguy hiểm. Ảnh Nguyễn Quỳnh
Đón khách bất chấp giao thông đông đúc nguy hiểm. Ảnh Nguyễn Quỳnh 

Phụ xe khách mang BKS 19B 003.04 đi Việt Trì-Vĩnh Yên-Lâm Thao còn mở cửa nhảy từ xe xuống để lấy hàng của khách cho vào cốp sau xe, khi mật độ phương tiện đông đúc.

Bất chấp mật độ giao thông đông đúc, phụ xe vẫn nhảy xuống xe nhận đồ từ khách. Ảnh Nguyễn Quỳnh
Bất chấp mật độ giao thông đông đúc, phụ xe vẫn nhảy xuống xe  nhận đồ từ khách. Ảnh Nguyễn Quỳnh 

Xe khách mang BKS 98B-000.43 chiều Mỹ Đình đi Nhã Nam cũng mở cử đón khách dọc đường, sai quy định, mất an toàn giao thông.

Ngày 22/10/2017, cũng trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, tái diễn tình trạng xe khách bắt khách dọc đường. Cụ thể là xe khách Đoài Vui mang BKS 14B.00773 và xe khách Kum Ho Việt Thanh chiều Mỹ Đình đi Cẩm Phả đâm từ đường cao tốc xuống rìa đường bắt khách rồi lại chạy ra giữa lòng đường, gây mất an toàn giao thông.

Xe khách Đoài Vui và Kum Ho Việt Thanh đón khách sai quy định. Ảnh Nguyễn Quỳnh
Xe khách Đoài Vui và Kum Ho Việt Thanh đón khách sai quy định. Ảnh Nguyễn Quỳnh 

Các xe khách đi như bò trên đường, dừng bất ngờ để "bắt khách" vào các giờ tan tầm, khiến người điều khiển phương tiện khác căng thẳng khi lưu thông qua đây, gây ách tắc, và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Người yếu tay lái dễ đâm xe vào đuôi xe khách hoặc ngã xe.

Người tham gia giao thông bức xúc

Chị Nguyễn Thị Liên (ở Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) một người thường xuyên đi đường Phạm Văn Đồng bức xúc chia sẻ: “Hầu như xe khách nào cũng  lấn làn, bấm còi inh ỏi, rồi tạt đầu đón, trả khách bất kể đâu, trừ những chỗ mà họ biết là có lực lượng chức năng, tôi rất bực nhưng cũng không thể làm được gì“.

Chị Đào Thị Hoa (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cũng bất bình bày tỏ: “Luật đã quy định rõ rồi mà không hiểu ý thức họ (lái xe, phụ xe khách, người đón xe khách ngang đường - PV) để đâu nữa. Đã có rất nhiều vụ va chạm của xe khách với người tham gia giao thông, nếu không cứng tay lái thì tôi đã ngã nhiều lần vì xe khách cứ tạt ngang vào làn xe máy, không thì lại đi chậm giữa lòng đường vẫy khách để khách chạy từ lề đường ra, lách qua các phượng tiện đang tham gia giao thông nhảy lên xe, rất nguy hiểm“.

Đường phải chăng là của xe khách?. Ảnh Nguyễn Quỳnh
Đường phải chăng là của xe khách?. Ảnh Nguyễn Quỳnh 
Vô tư dừng xe giữa đường lấy hàng từ khách. Ảnh Nguyễn Quỳnh
Vô tư dừng xe giữa đường lấy hàng từ khách. Ảnh Nguyễn Quỳnh

Theo anh Lê Văn Hải (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), đường Phạm Văn Đồng vốn nhỏ, hay tắc, nhưng thường xuyên cùng một thời điểm có vài xe khách dừng đỗ vẫy khách. "Vào giờ tan tầm chở theo con nhỏ tan học về, đường bụi, xe đông, trong khi xe khách lấn làn đón trả khách bừa bãi như vậy thì không chỉ tôi mà bất kì ai tham gia giao thông cũng cảm thấy khó chịu”, anh Hải nói. 

Đường nhỏ nhưng rất nhiều xe khách đi với tốc độ “rùa bò” vẫy khách. Ảnh Nguyễn Quỳnh
Đường nhỏ nhưng rất nhiều xe khách đi với tốc độ “rùa bò” vẫy khách. Ảnh Nguyễn Quỳnh

Hiện tượng đón, trả khách dọc đường không chỉ xảy ra tại khu vực đường Phạm Văn Đồng mà còn xuất hiện ở nhiều cung đường khác của Thủ đô như: Bến xe Mỹ Đình, Đường Phạm Hùng, Đường Khuất Duy Tiến, Đường vành đai 3, Đường Giải Phóng, Bến xe Giáp Bát…

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.