Xe đầu kéo tông sập trụ Giá long môn trên đường dẫn cao tốc, một người tử vong

Xe đầu kéo tông sập trụ Giá long môn trên đường dẫn cao tốc, một người tử vong
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Xe đầu kéo “bồng bế” 2 xe ben vượt chiều cao quy định hất tung Giá long môn đè lên xe tải cùng chiều làm phụ xế xe này tử vong.

Ngày 3/7, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang vẫn đang tiếp tục phối hợp với Công an huyện Châu Thành tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe đầu kéo và xe tải đã xảy ra trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Hiện trường Giá long môn đè bẹp dúm xe tải

Hiện trường Giá long môn đè bẹp dúm xe tải

Theo người dân chứng kiến tại hiện trường vụ tai nạn, vào khoảng 23h ngày 2/7, trong lúc xe đầu kéo BKS 73C-045007 do tài xế Lê Văn Hiếu (35 tuổi) ngụ huyện Bố Trạch, Quảng Bình điều khiển kéo theo rơ moóc BKS 73R-003.24 chở 2 xe ben lưu thông trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Trung Lương theo hướng từ vòng xoay cao tốc vào trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa.

Giá long môn kéo sập 1 quán nước và 1 căn nhà

Giá long môn kéo sập 1 quán nước và 1 căn nhà

Khi đến đoạn thuộc địa bàn xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, Tiền Giang, do xe ben trên xe đầu kéo bị vượt quá quy định độ cao nên đã vướng vào khung Giá long môn bằng thép trên đường.

Sau cú tông mạnh, Giá long môn nặng hàng tấn ngã xuống đường, kéo sập một quán nước ven đường và một căn nhà ven đường rồi đè bẹp cabin xe tải BKS 66H-008.72 (chưa rõ danh tính tài xế) điều khiển chở củi trấu chở một phụ xế trên xe đang lưu thông cùng chiều.

Lực lượng chức năng tại hiện trường

Lực lượng chức năng tại hiện trường

Sau va chạm, cabin xe tải 66H-008.72 bị bẹp dúm, biến dạng hoàn toàn làm phụ xế xe tải tử vong tại chỗ, tài xế may mắn thoát chết trong gang tất. Tại hiện trường cabin xe ben nằm trên xe đầu kéo vỡ nát và biến dạng hoàn toàn.

Do vụ tai nạn xảy ra, 2 phương tiện nằm chiếm hết làn đường vào cao tốc nên CSGT phải điều tiết phương tiện ra QL1A và huy động 4 xe cẩu để giải cứu xe tải. Đến hơn 4 giờ sáng ngày 3/7, hiện trường mới được giải quyết xong.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Làm gì để 'hút' thêm nhiều khách đi tàu hỏa?

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Những tháng gần đây, sau một thời gian dài chìm trong trầm lắng và thua lỗ, tín hiệu vui đã đến với ngành Đường sắt - Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đều báo lãi quý I năm 2024 gấp 3 lần kế hoạch đề ra. Đại diện TCty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, không chỉ dịp lễ, khách đi tàu thời gian qua tăng nhanh.

'Bài toán' đỗ xe tại Hà Nội

Điểm trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Thế Bằng)
(PLVN) -  Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng, áp lực giao thông tĩnh đang từng giờ, từng phút đè nặng lên hạ tầng giao thông của TP Hà Nội. Hiện nay, việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe đã trở thành lời giải tạm thời cho “bài toán” này.

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.