Xe container chạy 45 km/h khi đâm hàng loạt xe máy

Vài giờ sau tai nạn khiến 4 người chết, hàng chục người bị thương, cơ quan chức năng tỉnh Long An họp báo tại trụ sở UBND tỉnh.

Có mặt tại buổi họp báo diễn ra gần 22h, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đề nghị cơ quan chức năng tìm hiểu nguyên nhân tài xế gây tai nạn. "Nhìn qua video có thể thấy người điều khiển có vấn đề", ông Thọ nói.

Theo cơ quan chức năng, khi xảy ra tai nạn, xe container chạy tốc độ 45 km/h. 10 giây trước đó, vận tốc của xe là 52 km/h.

"Vị trí xảy ra tai nạn nằm ngoài khu dân cư, xe container được chạy tốc độ tối đa 70 km/h; còn nếu trong khu dân cư thì xe chỉ được chạy 50 km/h", ông Đặng Hoàng Tuấn - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Long An cho biết.

Trong khi báo cáo của Cục Đăng kiểm, xe này còn hạn kiểm định đến cuối tháng 3, chủ xe đăng ký là Công ty TNHH Thạnh Đức (trụ sở ở Long An).

Theo công điện của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, ngay khi nhận được thông tin, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn, đồng thời yêu cầu ngành chức năng tập trung cứu chữa những người bị thương và hỗ trợ đưa thi thể người bị nạn về quê mai táng; công an điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Trước đó, khoảng 15h30, Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, quê Long An) lái xe đầu kéo chở hai thùng container loại 20 feet trên Quốc lộ 1A, hướng từ miền Tây về TP HCM. Đến ngã tư Bình Nhựt, đoạn gần cầu Bến Lức, tỉnh Long An, xe bất ngờ tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ phía trước.

Các xe máy nằm la liệt tai hiện trường. Ảnh: Hoàng Nam.

Các xe máy nằm la liệt tai hiện trường. Ảnh:Hoàng Nam.

Chiếc container tiếp tục chạy tới cuốn nhiều xe máy khác vào gầm, kéo đi khoảng 150 m mới dừng lại. Tai nạn làm 4 người chết (3 nam, một nữ), 16 người khác bị thương. 21 xe máy bị biến dạng.

Theo camera trên đường, lúc đó các xe máy dừng làn phía trong. Phía làn ô tô có 3 xe tải nối đuôi trờ tới dừng ngay vạch. Chiếc xe gây tai nạn sau khi lách qua chiếc thứ ba đã lao nhanh vào làn xe máy, hất tung mọi người cùng xe văng lên.

Đọc thêm

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.