(PLVN) - TP HCM đã và đang thực hiện các kế hoạch, đề án với mục tiêu chuyển đổi 100% xe máy công nghệ sang xe điện và xe buýt điện trong thời gian tới.
(PLVN) - Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), các khoản phụ phí bảo hiểm, trung hòa carbon… trên các ứng dụng gọi xe công nghệ là không bắt buộc. Người tiêu dùng có quyền không lựa chọn.
(PLVN) - Khảo sát năm 2021 của công đoàn cùng một số đơn vị với “đối tác” của chỉ một hãng xe công nghệ, chưa tính các hãng khác, đã đưa ra những số liệu “biết nói”.
(PLVN) - Chưa thể “gượng dậy” sau 2 năm dịch bệnh, tài xế công nghệ giờ đây lại gặp những khó khăn khác: vắng khách, xăng tăng giá… Nhiều tài xế quyết định chuyển nghề để mưu sinh.
(PLVN) - Ngành giao thông vận tải xếp thứ 3, sau ngành năng lượng và nông nghiệp về phát thải khí nhà kính - một trong những tác nhân gây ra sự nóng lên toàn cầu. Để giảm thiểu sự tác động lên môi trường, hướng tới một nền giao thông xanh, nhiều hãng xe công nghệ đã cam kết giảm phát thải khí CO2 trong những năm tới.
(PLVN) - Từ vấn đề xung đột quyền lợi giữa Grab và tài xế đang xảy ra, một số ý kiến cho rằng Grab đang giữ “quyền sinh quyền sát” trong cuộc chơi với đối tác (tài xế).
(PLVN) - Việc sân bay Tân Sơn Nhất sắp xếp lại vị trí chờ đón hành khách, đẩy dịch vụ taxi công nghệ đến vị trí đậu bất lợi, khiến người dân cũng “chịu thiệt” theo, đang là tâm điểm bàn tán của dư luận trong thời gian qua.
(PLVN) - Các ứng dụng gọi xe công nghệ đã cung cấp thêm lựa chọn mới với giá cạnh tranh, dịch vụ tốt cho thị trường vận tải Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những hệ lụy do sự quản lý chưa thật chặt chẽ của các nhà cung cấp, trong đó có vấn nạn quấy rối tình dục.
(PLVN) - Từ ngày 1/4/2020, Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô bắt đầu có hiệu lực. Những quy định mới này được cho là đã tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các hãng xe công nghệ và taxi truyền thống.