Xe buýt miễn phí: Xu hướng mới trong ngành dịch vụ, du lịch

(PLO) - Xu hướng tận dụng xe buýt phục vụ miễn phí khách hàng không còn mới lạ ở Hà Nội. Và đó là một trong những “chiến lược hút khách” về lâu dài của nhiều khu vui chơi, giải trí, trung tâm thương mại lớn. 
Các nhà đầu tư đã “đón đầu” nhu cầu đi –lại của khách hàng để hình thành, phát triển hệ thống vận tải miễn phí, việc làm này góp phần thu hút nhiều khách hàng tiềm năng tận hưởng, sử dụng dịch vụ của họ.
Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng Aeon Mall ở Long Biên đã thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan, mua sắm. Nơi đây không chỉ hấp dẫn bởi là trung tâm thương mại Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội mà còn “ghi điểm” bởi lối phục vụ mang đến sự tiện lợi cho khách hàng. Aeon Mall  đã cho vận hành 12 chuyến xe buýt miễn phí mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu đi –lại từ nhiều nơi trong nội thành Hà Nội đến đây, khiến lượng khách có thời điểm “quá tải”.
Tại khu đô thị Ecopark, mỗi ngày đều có các chuyến xe buýt đưa-đón cư dân đi làm, đi học và phục vụ khách hàng đến tham quan. Ecopark đã đầu tư hàng chục tỷ đồng cho hệ thống xe bus chất lượng cao, nhằm phục vụ miễn phí hành khách từ Hà Nội đến khu đô thị và ngược lại với 5 tuyến hoạt động liên tục, hằng ngày trên các cung đường như Hồ Tây, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm…
Đưa vào sử dụng tuyến xe bus riêng đã tạo điều kiện thuận tiện hơn cho cư dân cũng như khách du lịch trong việc khám phá khu đô thị này. 
Ngay từ khi đi vào hoạt động từ năm 2006, trung tâm thương mại Mê Linh Plaza đã có 12 chuyến xe buýt mỗi ngày đưa-đón khách hàng từ Hà Nội, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu tham quan mua sắm của người tiêu dùng tại trung tâm thương mại này. Tận dụng xe buýt làm phương tiện đi lại miễn phí không chỉ đem đến sự tiện lợi, kích thích khách hàng, mà còn góp phần làm tăng lợi nhuận cho Mê Linh Plaza.
Gần đây nhất để đáp ứng nhu cầu của du khách và nhà đầu tư về thăm quan, tìm hiểu Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn tập đoàn FLC cũng đã chính thức khai trương tuyến xe bus miễn phí Hà Nội – FLC Sầm Sơn, gồm 3 chuyến đi-về mỗi tuần xe xuất phát từ Hà Nội vào các sáng thứ Sáu, thứ Bảy và trở về từ FLC Sầm Sơn vào chiều Chủ nhật hàng tuần. 
Với tuyến xe buýt miễn phí liên tỉnh từ Hà Nội đến Thanh Hóa, nhiều người có cơ hội đến tham quan, khám phá và tìm hiểu về khu nghỉ dưỡng  đẳng cấp 5 sao này. Đặc biệt đến đây, với hệ thống bể bơi 4 mùa và bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú, bởi giữa mùa đông cũng có thể “vầy”, thỏa sức bơi lội như mùa hè cùng gia đình, người thân.
Các tuyến xe buýt miễn phí đi –lại giữa Hà Nội – Thanh Hóa sẽ thu hút được nhiều du khách đến với mảnh đất này
Anh Phi Long, một trong những hành khách đầu tiên của tuyến xe buýt này chia sẻ: “Nếu không được người bạn giới thiệu về tuyến xe buýt, không biết khi nào tôi mới được xuống khu nghỉ dưỡng tuyệt vời này để tận hưởng các tiện ích cao cấp như sân golf, spa, bể bơi nước nóng, hệ thống sưởi sàn ở khu khách sạn…Tôi thực sự ấn tượng với khu nghỉ dưỡng biển cao cấp phục vụ suốt 4 mùa lần đầu tiên có mặt tại khu vực Bắc- Bắc Trung Bộ”
Việc sử dụng xe buýt miễn phí để đưa-đón giúp du khách thuận lợi, chủ động hơn trong việc đi-lại, không phải chờ đợi ở các bến xe, nhất là ở chặng dài. Hoạt động này đã và đang được áp dụng hiệu quả, trở thành một hình ảnh văn minh, hiện đại trên nhiều tuyến đường.

Đọc thêm

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'
(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.