Xe buýt 2 tầng ở TP HCM sắp bị 'khai tử'

Hai chiếc xe buýt 2 tầng ở TP HCM sẽ dừng hoạt động vào cuối năm nay. Ảnh: Mai Vọng.
Hai chiếc xe buýt 2 tầng ở TP HCM sẽ dừng hoạt động vào cuối năm nay. Ảnh: Mai Vọng.
Lượng khách giảm, chi phí hoạt động cao, khiến chủ đầu tư phải chấm dứt hoạt động của hai xe buýt 2 tầng vào cuối năm nay.

Ông Phùng Đăng Hải - Giám đốc HTX Quyết Thắng, đơn vị đầu tư xe buýt 2 tầng tại TP HCM - ngày 18/7 cho biết, cuối năm nay sẽ "khai tử" hai xe buýt 2 tầng đang chạy từ Đại học Nông lâm về Bến xe Chợ Lớn.

Lý do được đưa ra là xe hoạt động không còn hiệu quả như trước vì đường hay bị ùn tắc, xe cồng kềnh chạy chậm hơn xe buýt thường. Mặt khác, lượng khách đi lại cũng sụt giảm kéo theo doanh thu thấp.

Tiền đầu tư xe buýt 2 tầng cao gấp đôi xe thường nhưng được trợ giá cao hơn rất ít. Sau 13 năm, hai phương tiện này đã phải thay máy với chi phí 600 triệu đồng mỗi xe, các vật tư phụ tùng thay thế phải nhập từ nước ngoài rất tốn kém và khó mua.

"Chi phí vận hành gấp đôi xe thường, thu không đủ chi. Chạy hơn chục năm rồi nhưng đến cuối năm nay may ra mới trả hết vốn đầu tư ban đầu", ông Hải nói.

HTX Quyết Thắng đã kiến nghị Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách cộng cộng TP HCM xem xét cuối năm nay cho dừng hoạt động hai xe buýt 2 tầng và bán với giá 100 triệu đồng mỗi xe.

Với mức đầu tư khoảng 1,8 tỷ đồng một chiếc, xe buýt 2 tầng, có sức chở 120 người được đưa vào hoạt động tại TP HCM từ năm 2005. Phương tiện này từng được kỳ vọng giải quyết nhu cầu đi lại lớn vào giờ cao điểm và thu hút khách du lịch, góp phần giảm tải ùn tắc giao thông.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Dốc sức tháo gỡ “nút thắt” đưa các dự án giao thông trọng điểm về đích

Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(PLVN) - Quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại, bền vững trong tương lai gần.

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

(PLVN) -  UBND tỉnh Bình Định vừa có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh. Đây là cây cầu vượt lũ kết nối trực tiếp giao thông của tuyến đường ĐT.637 với đường ĐH.29, qua đó góp phần hoàn thiện Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông vận tải cũng như hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

Ngày đầu Công an TP HCM tiếp nhận cấp giấy phép lái xe

Ông Trương Trần Minh Tuấn, Đội trưởng Đội Sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ (bên trái) cho biết, công tác cấp, đổi GPLX diễn ra thông suốt, bình thường.
(PLVN) - Từ sáng ngày 3/3, tại các điểm đăng ký sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) của Công an TP HCM, số người đến làm thủ tục khá đông, nhất là tại 252 Lý Chính Thắng, quận 3. Người dân xếp hàng trật tự và được lực lượng chức năng tận tình hướng dẫn ghi, nộp hồ sơ. Công tác cấp, đổi GPLX liền mạch, không ngắt quãng, đúng như tinh thần chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Lê Hồng Nam.

Va chạm xe bồn, hai người tử vong tại chỗ

Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) - Ngày 4/3, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến hai người tử vong sau khi va chạm trên tuyến Quốc lộ 7 đoạn qua xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.