Xe Bus Tân Đạt “vô trách nhiệm” với khách hàng?

Xe Bus Tân Đạt “vô trách nhiệm” với khách hàng?
(PLO) - Mặc dù ghi lộ trình điếm cuối là bến xe (BX) Nước Ngầm, nhưng xe bus số 205 của công ty vận tải Tân Đạt chỉ chạy đến BX Lương Yên khiến khách hàng bức xúc. 
Kỳ lạ hơn, tuyến xe bus 202 của nhà xe này chạy chuyên tuyến Gia Lâm – Hải Dương nhưng trên tất cả các biển chỉ dẫn tại các điểm chờ xe bus từ BX Lương Yên đến BX Gia Lâm (dài hơn 07km) đều có xe bus 202 đi qua. Điều này khiến hành khách nghi ngờ xe bus Tân Đạt chạy không đủ lộ trình?
"Bát nháo" lộ trình di chuyển trên biển chỉ dẫn
Phản ánh tới báo PLVN, anh Nguyễn Đình Du quê Hưng Yên - hành khách thường xuyên xe bus Tân Đạt số 205 cho biết: đầu xe bus 205 ghi lộ trình tuyến BX Lương Yên - BX Hưng Yên, nhưng bên cửa kính thoát hiểm ở hông xe lại có 1 biển màu xanh to đùng ghi lộ trình tuyến : BX Nước Ngầm – Bần – Liêu Trung – BX Hưng Yên. 
Điều này đã làm anh Du nhầm lẫn khi sử dụng tuyến xe bus 205. "Không ít khách hàng đã phải mất thêm  tiền xe ôm để đi từ bến xe Lương Yên về bến xe Nước ngầm do lên nhầm tuyến xe bus Tân Đạt 205" – anh Du cho biết thêm.
Lộ trình dán trên xe bus Tân Đạt 205 khiến hành khách hiểu lầm
Lộ trình dán trên xe bus Tân Đạt 205 khiến hành khách hiểu lầm  

Cũng theo anh Du,  Trên cả 2 chiều đi và về dọc đoạn đường từ BX Lương Yên đến BX Gia Lâm (dài hơn 7km) tất cả biển chỉ dẫn tại các điểm nhà chờ xe bus vẫn có tên xe 202 nhưng thực tế tuyến bus 202 chỉ xuất phát từ  BX Gia Lâm. "Phải chăng tuyến xe bus Tân Đạt 202 chạy không đủ lộ trình?"- anh Du đặt nghi vấn.

Công ty vận tải Tân Đạt lý giải sự việc

Để làm rõ sự việc có hay không sự mập mờ nào trong việc định tuyến, PV PLVN có cuộc trao đổi với ông Doãn Đức Liêm – Phó Giám đốc công ty vận tải Tân Đạt (Đơn vị quản lý 2 tuyến xe bus 202 và 205).

Ông Liêm cho biết, Xe 205 rút ngắn tuyến từ BX Hưng Yên – BX Nước Ngầm xuống còn BX Hưng Yên – BX Lương Yên từ  ngày 1/ 8. Xe bus 202 rút ngắn lộ trình tuyến BX Lương Yên - BX Hải Dương xuống hơn 7km thành BX Gia Lâm – BX Hải Dương từ năm 2011.
ông Doãn Đức Liêm – Phó Giám đốc công ty vận tải Tân Đạt
 ông Doãn Đức Liêm – Phó Giám đốc công ty vận tải Tân Đạt 
Việc tại sao sau 3 năm xe 202 rút ngắn tuyến nhưng trên biển điểm tuyến dọc đoạn đường từ BX Gia Lâm đến BX Lương Yên vẫn còn niêm yết xe 202? Ông Liêm khẳng định: “ Việc các biển chỉ dẫn tại các điểm chờ xe bus trên đường ghi thông tin gì không thuộc trách nhiệm của phía công ty chúng tôi, mà thuộc về trách nhiệm của Giao thông vận tải Hà Nội. Toàn bộ cơ sở hạ tầng giao thông nhà chờ, biển điểm tuyến thuộc quản lí của Sở này. Chắc là người ta chưa kịp điều chỉnh”
Xe bus 202 đã thay đổi lộ trình nhưng Sở GTVT Hà Nội suốt 03 năm qua vẫn chưa sửa thông tin
Xe bus 202 đã thay đổi lộ trình nhưng Sở GTVT Hà Nội
 suốt 03 năm qua vẫn chưa sửa thông tin 

Về trường hợp xe bus 205, đầu xe dán lộ trình một đường, hông xe niêm yết lộ trình một nẻo gây hiểu nhầm cho khách hàng, ông Liêm cho rằng: “Cái biển đấy là do công ty Tân Đạt chưa kịp thay, vì nó cũng nhỏ. Việc thay thì đơn giản thôi, chỉ cần dán miếng đề can lên là được”.

Thiết nghĩ, dòng thông tin trên biển chỉ dẫn tại điểm chờ xe bus hay một miếng đề can đơn giản khiến khách hàng bị nhầm lẫn về lộ trình gây bức xúc mà chưa được thay thế là nhỏ?! Nhưng điều này thể hiện "sự thiếu trách nhiệm" trong cung cách phục vụ hành khách của công ty vận tải Tân Đạt?

Trong bối cảnh Nhà nước đang chủ trương khuyến người dân sử dụng xe bus, đề nghị Sở Giao thông vận tải và công ty vận tải Tân Đạt nhanh chóng tiến hành thay đổi thông tin trên các biển chỉ dẫn về tuyến 202 tại các điểm chờ xe và thông tin trên xe bus số 205 để tránh hiểu lầm gây tốn thời gian và tiền bạc của của những người dùng xe bus.

Liên quan đến sự việc, PV PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Luật sư điều hành công ty Luật SB Law. Vị luật sư này đánh giá việc xe bus 205 của Công ty vận tải Tân Đạt dán bảng niêm yết lộ trình tuyến trên xe không thống nhất gây hiểu nhầm cho khách hàng, quảng cáo không đúng sự thật.

Theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2014 quy định mức phạt tiền từ 50 - 70 triệu đồng đối với các hành vi quảng cáo sai sự thật, không đúng quy cách, chất lượng, công dụng.../.

Đọc thêm

2 người tử vong trên quốc lộ

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 9, đoạn qua thị trấn Cam Lộ.
(PLVN) - Trong 2 ngày (10 và 11/12), trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 9 qua địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong.

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.