Xe Bus Tân Đạt “vô trách nhiệm” với khách hàng?
(PLO) - Mặc dù ghi lộ trình điếm cuối là bến xe (BX) Nước Ngầm, nhưng xe bus số 205 của công ty vận tải Tân Đạt chỉ chạy đến BX Lương Yên khiến khách hàng bức xúc.
Cũng theo anh Du, Trên cả 2 chiều đi và về dọc đoạn đường từ BX Lương Yên đến BX Gia Lâm (dài hơn 7km) tất cả biển chỉ dẫn tại các điểm nhà chờ xe bus vẫn có tên xe 202 nhưng thực tế tuyến bus 202 chỉ xuất phát từ BX Gia Lâm. "Phải chăng tuyến xe bus Tân Đạt 202 chạy không đủ lộ trình?"- anh Du đặt nghi vấn.
Công ty vận tải Tân Đạt lý giải sự việc
Để làm rõ sự việc có hay không sự mập mờ nào trong việc định tuyến, PV PLVN có cuộc trao đổi với ông Doãn Đức Liêm – Phó Giám đốc công ty vận tải Tân Đạt (Đơn vị quản lý 2 tuyến xe bus 202 và 205).
Về trường hợp xe bus 205, đầu xe dán lộ trình một đường, hông xe niêm yết lộ trình một nẻo gây hiểu nhầm cho khách hàng, ông Liêm cho rằng: “Cái biển đấy là do công ty Tân Đạt chưa kịp thay, vì nó cũng nhỏ. Việc thay thì đơn giản thôi, chỉ cần dán miếng đề can lên là được”.
Thiết nghĩ, dòng thông tin trên biển chỉ dẫn tại điểm chờ xe bus hay một miếng đề can đơn giản khiến khách hàng bị nhầm lẫn về lộ trình gây bức xúc mà chưa được thay thế là nhỏ?! Nhưng điều này thể hiện "sự thiếu trách nhiệm" trong cung cách phục vụ hành khách của công ty vận tải Tân Đạt?
Liên quan đến sự việc, PV PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Luật sư điều hành công ty Luật SB Law. Vị luật sư này đánh giá việc xe bus 205 của Công ty vận tải Tân Đạt dán bảng niêm yết lộ trình tuyến trên xe không thống nhất gây hiểu nhầm cho khách hàng, quảng cáo không đúng sự thật.
Theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2014 quy định mức phạt tiền từ 50 - 70 triệu đồng đối với các hành vi quảng cáo sai sự thật, không đúng quy cách, chất lượng, công dụng.../.