Xe Bus Tân Đạt “vô trách nhiệm” với khách hàng?

Xe Bus Tân Đạt “vô trách nhiệm” với khách hàng?
(PLO) - Mặc dù ghi lộ trình điếm cuối là bến xe (BX) Nước Ngầm, nhưng xe bus số 205 của công ty vận tải Tân Đạt chỉ chạy đến BX Lương Yên khiến khách hàng bức xúc. 
Kỳ lạ hơn, tuyến xe bus 202 của nhà xe này chạy chuyên tuyến Gia Lâm – Hải Dương nhưng trên tất cả các biển chỉ dẫn tại các điểm chờ xe bus từ BX Lương Yên đến BX Gia Lâm (dài hơn 07km) đều có xe bus 202 đi qua. Điều này khiến hành khách nghi ngờ xe bus Tân Đạt chạy không đủ lộ trình?
"Bát nháo" lộ trình di chuyển trên biển chỉ dẫn
Phản ánh tới báo PLVN, anh Nguyễn Đình Du quê Hưng Yên - hành khách thường xuyên xe bus Tân Đạt số 205 cho biết: đầu xe bus 205 ghi lộ trình tuyến BX Lương Yên - BX Hưng Yên, nhưng bên cửa kính thoát hiểm ở hông xe lại có 1 biển màu xanh to đùng ghi lộ trình tuyến : BX Nước Ngầm – Bần – Liêu Trung – BX Hưng Yên. 
Điều này đã làm anh Du nhầm lẫn khi sử dụng tuyến xe bus 205. "Không ít khách hàng đã phải mất thêm  tiền xe ôm để đi từ bến xe Lương Yên về bến xe Nước ngầm do lên nhầm tuyến xe bus Tân Đạt 205" – anh Du cho biết thêm.
Lộ trình dán trên xe bus Tân Đạt 205 khiến hành khách hiểu lầm
Lộ trình dán trên xe bus Tân Đạt 205 khiến hành khách hiểu lầm  

Cũng theo anh Du,  Trên cả 2 chiều đi và về dọc đoạn đường từ BX Lương Yên đến BX Gia Lâm (dài hơn 7km) tất cả biển chỉ dẫn tại các điểm nhà chờ xe bus vẫn có tên xe 202 nhưng thực tế tuyến bus 202 chỉ xuất phát từ  BX Gia Lâm. "Phải chăng tuyến xe bus Tân Đạt 202 chạy không đủ lộ trình?"- anh Du đặt nghi vấn.

Công ty vận tải Tân Đạt lý giải sự việc

Để làm rõ sự việc có hay không sự mập mờ nào trong việc định tuyến, PV PLVN có cuộc trao đổi với ông Doãn Đức Liêm – Phó Giám đốc công ty vận tải Tân Đạt (Đơn vị quản lý 2 tuyến xe bus 202 và 205).

Ông Liêm cho biết, Xe 205 rút ngắn tuyến từ BX Hưng Yên – BX Nước Ngầm xuống còn BX Hưng Yên – BX Lương Yên từ  ngày 1/ 8. Xe bus 202 rút ngắn lộ trình tuyến BX Lương Yên - BX Hải Dương xuống hơn 7km thành BX Gia Lâm – BX Hải Dương từ năm 2011.
ông Doãn Đức Liêm – Phó Giám đốc công ty vận tải Tân Đạt
 ông Doãn Đức Liêm – Phó Giám đốc công ty vận tải Tân Đạt 
Việc tại sao sau 3 năm xe 202 rút ngắn tuyến nhưng trên biển điểm tuyến dọc đoạn đường từ BX Gia Lâm đến BX Lương Yên vẫn còn niêm yết xe 202? Ông Liêm khẳng định: “ Việc các biển chỉ dẫn tại các điểm chờ xe bus trên đường ghi thông tin gì không thuộc trách nhiệm của phía công ty chúng tôi, mà thuộc về trách nhiệm của Giao thông vận tải Hà Nội. Toàn bộ cơ sở hạ tầng giao thông nhà chờ, biển điểm tuyến thuộc quản lí của Sở này. Chắc là người ta chưa kịp điều chỉnh”
Xe bus 202 đã thay đổi lộ trình nhưng Sở GTVT Hà Nội suốt 03 năm qua vẫn chưa sửa thông tin
Xe bus 202 đã thay đổi lộ trình nhưng Sở GTVT Hà Nội
 suốt 03 năm qua vẫn chưa sửa thông tin 

Về trường hợp xe bus 205, đầu xe dán lộ trình một đường, hông xe niêm yết lộ trình một nẻo gây hiểu nhầm cho khách hàng, ông Liêm cho rằng: “Cái biển đấy là do công ty Tân Đạt chưa kịp thay, vì nó cũng nhỏ. Việc thay thì đơn giản thôi, chỉ cần dán miếng đề can lên là được”.

Thiết nghĩ, dòng thông tin trên biển chỉ dẫn tại điểm chờ xe bus hay một miếng đề can đơn giản khiến khách hàng bị nhầm lẫn về lộ trình gây bức xúc mà chưa được thay thế là nhỏ?! Nhưng điều này thể hiện "sự thiếu trách nhiệm" trong cung cách phục vụ hành khách của công ty vận tải Tân Đạt?

Trong bối cảnh Nhà nước đang chủ trương khuyến người dân sử dụng xe bus, đề nghị Sở Giao thông vận tải và công ty vận tải Tân Đạt nhanh chóng tiến hành thay đổi thông tin trên các biển chỉ dẫn về tuyến 202 tại các điểm chờ xe và thông tin trên xe bus số 205 để tránh hiểu lầm gây tốn thời gian và tiền bạc của của những người dùng xe bus.

Liên quan đến sự việc, PV PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Luật sư điều hành công ty Luật SB Law. Vị luật sư này đánh giá việc xe bus 205 của Công ty vận tải Tân Đạt dán bảng niêm yết lộ trình tuyến trên xe không thống nhất gây hiểu nhầm cho khách hàng, quảng cáo không đúng sự thật.

Theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2014 quy định mức phạt tiền từ 50 - 70 triệu đồng đối với các hành vi quảng cáo sai sự thật, không đúng quy cách, chất lượng, công dụng.../.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.