Xe 29 chỗ 'nhồi nhét' tới... 73 hành khách xuôi về Hà Nội

Thanh tra giao thông xử lý chiếc xe vi phạm (Ảnh: CTV Huế Văn)
Thanh tra giao thông xử lý chiếc xe vi phạm (Ảnh: CTV Huế Văn)
Mặc dù chỉ có 29 chỗ, nhưng xe khách Hà Trang (Nam Định) vẫn nhồi nhét tới 73 hành khách. Đáng chú ý, chiếc xe này đã vượt mặt nhiều chốt cảnh sát giao thông trên suốt tuyến từ Nam Định tới Hà Nội.

Một chiếc xe khách 29 chỗ nhưng “nhồi nhét” tới hơn 70 hành khách chạy từ Nam Định về Hà Nội vừa bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.

Sự việc hy hữu và hết sức nghiêm trọng trên được Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Cầu Giấy (Hà Nội) phát hiện vào chiều nay, 1/5 trên đường Phạm Hùng.

Cụ thể, theo phản ánh của nhân dân, Đội Thanh tra Giao thông vận tải Cầu Giấy nhận được thông tin về tình trạng nhồi nhét khách sau kỳ nghỉ lễ. Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã tiến hành  đón đầu để chặn phương tiện.

Ông Phan Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Cầu Giấy cho hay: Khoảng 16 giờ 10 phút chiều, xe khách mang biển kiểm soát 18B-020.74 lưu thông đến đường Phạm Hùng hướng từ đường trên cao xuống. Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe.

“Qua kiểm tra, chiếc xe 29 chỗ này đã chở tới 73 người,” ông Tuấn nói.

Chiếc xe nhồi nhét kín đặc người (Ảnh: CTV Huế Văn)
Chiếc xe nhồi nhét kín đặc người (Ảnh: CTV Huế Văn)

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định: Tài xế điều khiển xe là Nguyễn Ngọc Hà (sinh năm 1970, trú tại Ý Yên, Nam Định). Xe khách do Hà điều khiển xuất phát từ bến xe Ý Yên (Nam Định) tới bến xe Thanh Ba (Phú Thọ). Trước cửa trước của xe có dán dòng chữ Nhà xe Hà Trang thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Hà Trường Kỷ.

Thanh tra giao thông đã thông báo cho hành khách lỗi vi phạm của xe, đồng thời yêu cầu hành khách xuống xe vào bến xe Mỹ Đình hoặc lên phương tiện khách tiếp tục lộ trình đi tỉnh Phú Thọ.

Thanh tra giao thông cũng đã lập biên bản với tài xế cũng như Công ty Cổ phần Vận tải Hà Trường Kỷ để xử phạt theo quy định, đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ ô tô trên 7 ngày.

Việc chiếc xe khách "kỳ lạ" nhồi nhét tới 73 người chạy từ Nam Định về Hà Nội mới bị phát hiện và xử lý đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về vai trò của nhiều trạm Cảnh sát giao thông trên suốt tuyến đường lưu thông.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Khẩn trương triển khai, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Khẩn trương triển khai, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
(PLVN) - Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình giao thông quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương mà tuyến đi qua. Tỉnh Lào Cai đang khẩn trương triển khai các bước cần thiết để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo đúng kế hoạch.

Dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ (Quảng Trị): Trong tháng 3 phải bàn giao 100% mặt bằng sạch cho dự án

Cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc. (Ảnh: MN)
(PLVN) - Hôm qua (10/3), tại tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ. Với quy mô đầu tư 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m và tổng chiều dài 259km, đây là 5 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc trục dọc Bắc - Nam phía đông.

Dốc sức tháo gỡ “nút thắt” đưa các dự án giao thông trọng điểm về đích

Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(PLVN) - Quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại, bền vững trong tương lai gần.

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.