Xây thêm trạm thu phí trên tuyến tránh BOT Cai Lậy

BOT Cai Lậy vừa đưa vào thu phí đã bị phản ứng vì đặt sai vị trí từ năm 2017.
BOT Cai Lậy vừa đưa vào thu phí đã bị phản ứng vì đặt sai vị trí từ năm 2017.
(PLVN) - Ngày 14/10, trả lời báo chí, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết, Chính phủ và Bộ GTVT đã thống nhất chọn phương án 2, xây dựng thêm trạm thu phí trên tuyến tránh BOT Cai Lậy.

Hiện tỉnh này chờ Tổng cục Đường bộ, nhà đầu tư tuyến tránh Cai Lậy để thống nhất vị trí đặt trạm, sau đó sẽ giải phóng mặt bằng bàn giao nhà đầu tư thi công.

Theo Sở GTVT Tiền Giang, lợi thế của phương án xây dựng thêm trạm mới là phân luồng giao thông theo hướng cho xe lớn di chuyển trên tuyến tránh nhằm tránh kẹt xe cho QL1A đoạn qua thị xã Cai Lậy.

"Theo dự kiến, trạm tuyến tránh hoàn thành và đưa vào thu phí sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Hai trạm thu phí song song, trạm nào hoàn vốn xong sẽ tháo dỡ trước", ông Bon nói.

Dự án xây dựng quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy dài 38,5 km, tổng mức đầu tư ban đầu hơn 1.398 tỷ đồng, bao gồm tăng cường mặt QL1 dài 26,4km và xây dựng tuyến tránh dài 12km. Trạm thu phí đặt trên QL1 để thu phí cho hai tuyến đường.

Từ khi trạm đi vào hoạt động ngày 1/8/2017, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé, tụ tập đông người gây ùn tắc, mất an ninh trật tự. Hơn bốn tháng sau, BOT Cai Lậy đã phải dừng thu phí, chờ phương án xử lý của Chính phủ.

Bộ GTVT trình Chính phủ hai phương án, sau đó thống nhất giải quyết là giữ nguyên vị trí hiện tại, giảm giá vé 63% so với trước đây. Phương án này được cho là sẽ hạn chế ảnh hưởng đến việc đầu tư các tuyến tránh khác; đồng thời đảm bảo giao thông, tài chính không thay đổi nhiều. Thời gian thu phí sẽ kéo dài từ 7 năm lên 15 năm 9 tháng.

Đến tháng 8, tỉnh Tiền Giang đề xuất với Bộ GTVT và Chính phủ thực hiện theo phương án 2, xây dựng thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh BOT Cai Lậy./.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

(PLVN) -  UBND tỉnh Bình Định vừa có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh. Đây là cây cầu vượt lũ kết nối trực tiếp giao thông của tuyến đường ĐT.637 với đường ĐH.29, qua đó góp phần hoàn thiện Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông vận tải cũng như hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

Ngày đầu Công an TP HCM tiếp nhận cấp giấy phép lái xe

Ông Trương Trần Minh Tuấn, Đội trưởng Đội Sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ (bên trái) cho biết, công tác cấp, đổi GPLX diễn ra thông suốt, bình thường.
(PLVN) - Từ sáng ngày 3/3, tại các điểm đăng ký sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) của Công an TP HCM, số người đến làm thủ tục khá đông, nhất là tại 252 Lý Chính Thắng, quận 3. Người dân xếp hàng trật tự và được lực lượng chức năng tận tình hướng dẫn ghi, nộp hồ sơ. Công tác cấp, đổi GPLX liền mạch, không ngắt quãng, đúng như tinh thần chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Lê Hồng Nam.

Va chạm xe bồn, hai người tử vong tại chỗ

Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) - Ngày 4/3, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến hai người tử vong sau khi va chạm trên tuyến Quốc lộ 7 đoạn qua xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.