Xây dựng sản phẩm văn hoá và truyền thông du lịch qua góc nhìn giới trẻ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng ngày 26/7, chung kết cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo xây dựng sản phẩm văn hoá du lịch và truyền thông trong du lịch" đã được diễn ra tại Khu du lịch Tam Chúc. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ dự án “Vườn ươm tài năng Văn hoá Du lịch năm 2023” do công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tam Chúc tổ chức.
Ban Giám khảo cuộc thi.

Ban Giám khảo cuộc thi.

Sau khi vượt qua gần 600 thí sinh trên toàn quốc, 30 sinh viên xuất sắc nhất đến từ các trường đại học được chia làm 5 đội chơi, trải qua 3 phần thi để tìm ra những người chiến thắng với những ý tưởng sáng tạo, độc đáo nhất. Giám khảo cuộc thi là những chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo Văn hoá Du lịch trên cả nước.

Các đội chơi tham dự vòng Chung kết.

Các đội chơi tham dự vòng Chung kết.

Ông Nguyễn Xuân Trung, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tam Chúc - đại diện BTC cuộc thi cho biết: “Vườn ươm tài năng Văn hoá Du lịch phát động từ giữa tháng 5/2023, dự án đã thu hút được 599 sinh viên từ 57 trường Đại học và Cao Đẳng chuyên ngành du lịch, văn hoá trong cả nước.

Giá trị cốt lõi của dự án mà chúng tôi muốn hướng tới đó là: Tri thức, Trải nghiệm, Nhân văn và Lan toả. Thông qua cuộc thi, chúng tôi muốn khuyến khích sự sáng tạo của các bạn sinh viên trong việc khai thác các giá trị văn hoá để phát triển thành các sản phẩm du lịch và xây dựng các sản phẩm truyền thông dựa trên chất liệu văn hoá. Hy vọng rằng, đây sẽ là bước khởi đầu cho quá trình tiếp cận kinh doanh của các bạn ở mức độ cơ bản nhất”.

Ông Nguyễn Xuân Trung - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tam Chúc - Trưởng BTC cuộc thi phát biểu tại vòng Chung kết.

Ông Nguyễn Xuân Trung - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tam Chúc - Trưởng BTC cuộc thi phát biểu tại vòng Chung kết.

Trải qua 2 tháng triển khai với các buổi tọa đàm trao đổi, các chuyến đi trải nghiệm thực tế, 30 thí sinh đã được trang bị các hệ thống kiến thức chuyên sâu về văn hóa, tôn giáo, du lịch, đặc biệt là tư duy đổi mới, sáng tạo trong truyền thông và xây dựng các sản phẩm hiệu quả, thu hút.

Thí sinh trình bày phần thi thuyết trình dự án.

Thí sinh trình bày phần thi thuyết trình dự án.

Ban Giám khảo đặt câu hỏi trao đổi về các ý tưởng xây dựng sản phẩm văn hoá của các thí sinh.

Ban Giám khảo đặt câu hỏi trao đổi về các ý tưởng xây dựng sản phẩm văn hoá của các thí sinh.

Tại vòng chung kết, các thí sinh đã đưa ra những ý tưởng sáng tạo mới về xây dựng sản phẩm văn hoá và truyền thông du lịch, dưới góc nhìn của "thế hệ GenZ". Những ý tưởng hướng đến cộng đồng ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là việc tuyên truyền văn hoá đến giới trẻ, để chữa lành về cả thể xác lẫn tâm hồn. Đồng thời mở rộng hiểu biết về văn hoá tâm linh, văn hoá dân tộc đối với du khách trải nghiệm sản phẩm. Những ý tưởng dự án đều hài hoà giữa lợi ích về kinh tế và gìn giữ, bảo tồn và phát huy di sản, di tích văn hoá lịch sử.

Tin cùng chuyên mục

Hoa ban nở thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm, chụp cho mình những tấm ảnh đẹp, lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ.

Ngắm hoa ban nở giữa lòng phố núi Sơn La

(PLVN) - Dịp này, lên Sơn La du khách không chỉ được ngắm rừng ban nở bên những sườn núi, triền đồi mà còn được ngắm sắc ban trắng ngay giữa lòng thành phố Sơn La. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách đến thăm quan, trải nghiệm, check in, lưu lại khoảnh khắc đẹp.

Đọc thêm

Nét đẹp của Hà Nội trong mắt 'khách Tây'

Hồ Hoàn Kiếm luôn là địa điểm mà ai đã đến Hà Nội đều phải đến một lần. (Nguồn ảnh: Huenews.com.vn)
(PLVN) - Hài hòa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, Hà Nội trong mắt du khách nước ngoài (khách Tây) là một thành phố châu Á cổ đúng nghĩa. Sức hút của du lịch Hà Nội với du khách trong và ngoài nước còn thể hiện ở việc thành phố này liên tục nhận được các bình chọn là điểm đến hấp dẫn du khách thế giới.

Ẩm thực người Kẻ Chợ

Xếp hàng ăn phở ở 49 Bát Đàn. (Ảnh: Minh Thắng)
(PLVN) - Nói về ẩm thực ở xứ Kinh kỳ, người nhập cư như tôi không dám bày tỏ nhiều. Nhưng phải công nhận một điều, món ăn ở đất Kẻ Chợ - Thăng Long rất ngon, đa dạng, phong phú, nhiều màu sắc và giá cả bình dân.

Hương vị phở xưa Hà Nội

Đã có quán phở tồn tại hàng trăm năm. (Nguồn: Eva.vn)
(PLVN) - Nhà văn Thạch Lam đã từng dành những lời có cánh cho món phở như sau: “Phở là thứ quà đặc biệt của Hà Nội. Không phải chỉ riêng Hà Nội mới có nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon”. Quả thật, Hà Nội có rất nhiều món ngon như bún chả, cốm, bánh tôm... Nhưng chỉ có phở mới đọng lại dấu ấn khó phai. Chính vì vậy, đã có những quán phở gia truyền tồn tại hàng chục năm, truyền lại qua nhiều thế hệ khác nhau, nhưng vẫn cứ âm thầm để lại dư vị nhớ nhung cho thực khách gần xa.

Bún nước lèo Sóc Trăng - Từ hương vị dân dã đến đặc sản châu Á

Bún nước lèo Sóc Trăng ngày nay không chỉ là món ăn dân dã địa phương, hương vị đã lan tỏa ra tầm thế giới; sẽ góp phần đưa hình ảnh đất nước, con người và món ăn Việt đến với bạn bè quốc tế.
(PLVN) - Bún nước lèo là đặc sản của quê hương Sóc Trăng, mang đậm hương vị độc đáo, hòa quyện của 3 dân tộc anh em Kinh - Hoa - Khmer. Món ăn này ban đầu chỉ là một món ăn dân dã của người Khmer tại địa phương, trải qua chiều dài thời gian thì hương vị của nó đã trở thành nét văn hóa ẩm thực của người dân Sóc Trăng.

Du lịch Lâm Đồng kỳ vọng đón vị khách thứ 10 triệu

Những tháng đầu năm 2024, du khách đến Lâm Đồng tăng mạnh.
(PLVN) - Chiều (1/3), tại Hội nghị giới thiệu các sự kiện tiêu biểu của ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2024, lãnh đạo Sở VHTT&DL Lâm Đồng thể hiện quyết tâm phấn đấu đón vị khách thứ 10 triệu đúng vào dịp Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024.

Rực sắc hoa đỗ quyên trên đỉnh Pu Ta Leng

Rực sắc hoa đỗ quyên trên đỉnh Pu Ta Leng
(PLVN) -  Đỉnh Pu Ta Leng có độ cao 3.049 m, nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, thuộc huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Đến với Pu Ta Leng thời điểm này, du khách sẽ được chứng kiến hàng nghìn cây đỗ quyên nở rộ, rực rỡ cả núi rừng.

'Đánh thức' tiềm năng du lịch tâm linh bốn mùa

Du lịch tâm linh ở Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng phát triển. (Ảnh minh họa - Nguồn: Bnews)
(PLVN) - Trong những tháng đầu năm, du lịch tâm linh ở Việt Nam đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến các tỉnh, địa phương. Đây là một lợi thế để nước ta hướng đến việc khai thác, “đánh thức” tiềm năng, phát triển du lịch tâm linh trong cả bốn mùa.

Khách Tây trải nghiệm “Tết ta”

Đến Việt Nam du lịch vào đúng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều du khách đã tham gia tour khám phá các nét đẹp của văn hóa Tết Việt. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hàng loạt địa phương như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc... đón hàng triệu lượt khách tham quan, du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh làm việc với đại diện Tập đoàn tàu biển lớn nhất thế giới

Bà Wendy Yamazaki đánh giá cao những cải thiện mới của Quảng Ninh trong việc thúc đẩy phát triển du lịch tàu biển.
(PLVN) - Ngày 23/2, nhận lời mời từ Tập đoàn tàu biển Royal Caribbean, tại siêu du thuyền Celebrity Solstice, ông Cao Tường Huy  - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - đã có buổi làm việc với bà Wendy Yamazaki, Phó Chủ tịch phụ trách Khu vực Châu Á - đại diện hãng tàu biển lớn nhất thế giới, để thống nhất các nội dung tăng cường hợp tác, phát triển du lịch tàu biển.

Bắc Hà mùa hoa mận Tả Van bung nở

 Tả Van Chư đang sáng bừng sắc xuân hoa mận nở trắng rừng
(PLVN) - Nằm cách trung tâm huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) khoảng 20 km về phía Tây Bắc, Tả Van Chư đang sáng bừng sắc xuân hoa mận nở trắng rừng. Dọc đường đi, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi màu trắng muốt từ hai bên sườn núi ngập tràn hoa mận.

Chùa Tam Chúc khai hội Xuân Giáp Thìn 2024

Chùa Tam Chúc khai hội Xuân Giáp Thìn 2024
(PLVN) - Sáng ngày 21/2/2024 tức ngày 12 tháng giêng năm Giáp Thìn, Chùa Tam Chúc (Thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) long trọng tổ chức Lễ Khai xuân với chủ đề ‘’Kết nối di sản’’ .