Xây dựng sản phẩm văn hoá và truyền thông du lịch qua góc nhìn giới trẻ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng ngày 26/7, chung kết cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo xây dựng sản phẩm văn hoá du lịch và truyền thông trong du lịch" đã được diễn ra tại Khu du lịch Tam Chúc. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ dự án “Vườn ươm tài năng Văn hoá Du lịch năm 2023” do công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tam Chúc tổ chức.
Ban Giám khảo cuộc thi.

Ban Giám khảo cuộc thi.

Sau khi vượt qua gần 600 thí sinh trên toàn quốc, 30 sinh viên xuất sắc nhất đến từ các trường đại học được chia làm 5 đội chơi, trải qua 3 phần thi để tìm ra những người chiến thắng với những ý tưởng sáng tạo, độc đáo nhất. Giám khảo cuộc thi là những chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo Văn hoá Du lịch trên cả nước.

Các đội chơi tham dự vòng Chung kết.

Các đội chơi tham dự vòng Chung kết.

Ông Nguyễn Xuân Trung, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tam Chúc - đại diện BTC cuộc thi cho biết: “Vườn ươm tài năng Văn hoá Du lịch phát động từ giữa tháng 5/2023, dự án đã thu hút được 599 sinh viên từ 57 trường Đại học và Cao Đẳng chuyên ngành du lịch, văn hoá trong cả nước.

Giá trị cốt lõi của dự án mà chúng tôi muốn hướng tới đó là: Tri thức, Trải nghiệm, Nhân văn và Lan toả. Thông qua cuộc thi, chúng tôi muốn khuyến khích sự sáng tạo của các bạn sinh viên trong việc khai thác các giá trị văn hoá để phát triển thành các sản phẩm du lịch và xây dựng các sản phẩm truyền thông dựa trên chất liệu văn hoá. Hy vọng rằng, đây sẽ là bước khởi đầu cho quá trình tiếp cận kinh doanh của các bạn ở mức độ cơ bản nhất”.

Ông Nguyễn Xuân Trung - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tam Chúc - Trưởng BTC cuộc thi phát biểu tại vòng Chung kết.

Ông Nguyễn Xuân Trung - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tam Chúc - Trưởng BTC cuộc thi phát biểu tại vòng Chung kết.

Trải qua 2 tháng triển khai với các buổi tọa đàm trao đổi, các chuyến đi trải nghiệm thực tế, 30 thí sinh đã được trang bị các hệ thống kiến thức chuyên sâu về văn hóa, tôn giáo, du lịch, đặc biệt là tư duy đổi mới, sáng tạo trong truyền thông và xây dựng các sản phẩm hiệu quả, thu hút.

Thí sinh trình bày phần thi thuyết trình dự án.

Thí sinh trình bày phần thi thuyết trình dự án.

Ban Giám khảo đặt câu hỏi trao đổi về các ý tưởng xây dựng sản phẩm văn hoá của các thí sinh.

Ban Giám khảo đặt câu hỏi trao đổi về các ý tưởng xây dựng sản phẩm văn hoá của các thí sinh.

Tại vòng chung kết, các thí sinh đã đưa ra những ý tưởng sáng tạo mới về xây dựng sản phẩm văn hoá và truyền thông du lịch, dưới góc nhìn của "thế hệ GenZ". Những ý tưởng hướng đến cộng đồng ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là việc tuyên truyền văn hoá đến giới trẻ, để chữa lành về cả thể xác lẫn tâm hồn. Đồng thời mở rộng hiểu biết về văn hoá tâm linh, văn hoá dân tộc đối với du khách trải nghiệm sản phẩm. Những ý tưởng dự án đều hài hoà giữa lợi ích về kinh tế và gìn giữ, bảo tồn và phát huy di sản, di tích văn hoá lịch sử.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.