Xây dựng 'Nơi làm việc hạnh phúc' tại AEON Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với định hướng lấy sự gắn kết và thấu hiểu làm kim chỉ nam, AEON Việt Nam luôn tập trung phát triển giá trị toàn diện cho nhân sự, giúp mỗi người AEON hạnh phúc trong công việc và cuộc sống

Nhu cầu của nhân sự về môi trường làm việc “Hạnh phúc”

Theo báo cáo Thị trường tuyển dụng năm 2023-2024 của JobsGO, 53,3% ứng viên quan tâm đến cơ hội phát triển và học tập tại nơi làm việc. Báo cáo khác từ Jobs_that_makesense Châu Á và Manpower cho thấy 26% quan tâm đến cân bằng công việc và cuộc sống, 85% quan tâm đến danh tiếng công ty về trách nhiệm xã hội, và 99% coi trọng ý nghĩa trong công việc. Tại Việt Nam chỉ 11% cảm thấy "rất hài lòng" với mức độ ý nghĩa công việc hiện tại, tỷ lệ thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Có thể thấy, bên cạnh các nhu cầu về lương thưởng, người lao động còn quan tâm đến đời sống tinh thần, cơ hội phát triển và tìm kiếm ý nghĩa trong công việc, mong muốn một môi trường làm việc hạnh phúc.

AEON Việt Nam - Nơi làm việc nuôi dưỡng sự hạnh phúc

Theo báo cáo Nguồn nhân lực hạnh phúc của Anphabe, AEON Việt Nam thuộc Top Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn Nhân lực hạnh phúc năm 2023. Nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản đạt điểm tuyệt đối về Cơ hội Phát triển; và điểm gần tuyệt đối cho các nội dung về Uy tín Công ty; Chất lượng Cuộc sống và Công việc; Văn hóa và Giá trị.

Cụ thể, báo cáo chỉ ra rằng mức độ hạnh phúc của nhân sự tại AEON Việt Nam cao hơn trung bình của ngành bán lẻ và toàn thị trường Việt Nam, với gần 80% trong khi trung bình ngành bán lẻ đạt 66% và toàn thị trường là 75%.

Kết quả này cũng thể hiện chỉ số gắn kết tình cảm, động lực làm việc và nỗ lực của nhân sự tại nhà bán lẻ này cao hơn so với mức trung bình của ngành và thị trường. Đặc biệt, có đến 86% cảm thấy tự hào khi là một thành viên tại AEON Việt Nam.

Trong chương trình Stay Interview hằng năm, Chị Nguyễn Thị Hải Thanh - Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON Hà Đông chia sẻ: “Nếu được, tôi sẽ tiếp tục làm việc để ít nhất được 20 năm làm việc tại AEON như những đồng nghiệp tiền bối, và luôn không ngừng nâng cấp bản thân mỗi ngày".

Chị Nguyễn Thị Hải Thanh - Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON Hà Đông GMS Hà Đông mong muốn tiếp tục làm việc tại AEON Việt Nam để đạt cột mốc 20 năm gắn bó

Chị Nguyễn Thị Hải Thanh - Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON Hà Đông GMS Hà Đông mong muốn tiếp tục làm việc tại AEON Việt Nam để đạt cột mốc 20 năm gắn bó

Những đánh giá từ nhân sự nội tại khi làm khảo sát một lần nữa khẳng định nỗ lực của AEON Việt Nam nhằm mang đến môi trường làm việc hạnh phúc cho tất cả Người AEON, dựa trên ba giá trị cốt lõi: Cá nhân phát triển bền vững, Văn hóa làm việc bền vững, và Doanh nghiệp bền vững.

Những yếu tố làm nên môi trường làm việc tích cực và nhân sự hạnh phúc tại AEON Việt Nam

Mở rộng con đường phát triển sự nghiệp cho nhân sự

Nhân sự tại AEON được chủ động lựa chọn lộ trình phát triển rõ ràng theo hai hướng: Tổng quát (generalist) và Chuyên gia (professionalist), để có thể phát huy tối đa những thế mạnh của bản thân. Nhân sự tại AEON Việt Nam có thể thử sức tại nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, ở cả khối văn phòng và khối vận hành..

Chia sẻ về cơ hội phát triển tại AEON Việt Nam, anh Nguyễn Thanh Hải - Trưởng ngành hàng thời trang và trẻ em tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Huế, đã có những trải nghiệm riêng trong quá trình luân chuyển phòng ban tại doanh nghiệp: “Việc thử sức cả ở khối Vận hành và khối Văn phòng mang lại cho tôi góc nhìn đa dạng hơn khi giải quyết một vấn đề. Đó là lý do tôi lựa chọn lộ trình phát triển hiện tại theo hướng Generalist”.

Ngoài ra, thông qua các trải nghiệm học tập đa dạng từ trực tiếp tới trực tuyến, các chương trình đào tạo trong và ngoài nước, cùng chính sách tài trợ 50% học phí, Người AEON có nhiều lựa chọn học hỏi và phát triển bản thân. AEON Việt Nam cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động như Skill Test và Best Practices để khuyến khích nhân viên học hỏi, cải tiến và phát triển

Đặc biệt, anh cho biết AEON Việt Nam cũng luôn đồng hành cùng anh và tạo mọi điều kiện giúp anh phát triển trong quá trình làm việc: “Anh rất cảm kích vì được AEON Việt Nam tạo điều kiện tham gia rất nhiều khóa học nâng cao năng lực như: phát triển kỹ năng lãnh đạo, Coaching, Action Learning,... Đồng thời, Người AEON cũng là nguồn động lực để anh nỗ lực phát triển mỗi ngày”.

Anh Nguyễn Thanh Hải - Trưởng ngành hàng thời trang và trẻ em tại AEON Việt Nam, chia sẻ về hành trình phát triển toàn diện thông qua việc luân chuyển phòng ban.

Anh Nguyễn Thanh Hải - Trưởng ngành hàng thời trang và trẻ em tại AEON Việt Nam, chia sẻ về hành trình phát triển toàn diện thông qua việc luân chuyển phòng ban.

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam liên tục mở rộng mỗi năm, gia tăng thêm hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp. Điều này mang đến cho nhân sự nội tại và ứng viên bên ngoài cơ hội phát triển sự nghiệp và không ngừng khai phá tiềm năng của bản thân.

Văn hóa làm việc bền vững nuôi dưỡng môi trường hạnh phúc

Bạn Thiên An - Chuyên viên phát triển Nhân tài tại AEON Việt Nam, cho biết: “Tại AEON Việt Nam, mình được khai phá tiềm năng thông qua văn hóa khai vấn. Ngoài ra, các chương trình phát triển tài năng, phát triển nghề nghiệp có chiến lược giúp mình được phát triển khả năng tự thức bản thân để hiểu rõ thế mạnh.”

Nhằm xây dựng môi trường làm việc tích cực và gắn kết, Văn Hóa Khai Vấn được AEON Việt Nam đặc biệt thúc đẩy qua các hoạt động như Career Coach/Khai vấn 1-1, các buổi tọa đàm nghề nghiệp,...

Bên cạnh đó, Thiên An cũng khẳng định môi trường làm việc cởi mở đã góp phần giúp bạn bộc lộ tiềm năng của mình: “Ban Lãnh đạo rất cởi mở trong việc đón nhận các xu hướng mới và hoạt động mang tính tiên phong. Mình được tự do chia sẻ suy nghĩ cũng như nâng đỡ tinh thần rất nhiều. Vì vậy, con người và văn hóa làm việc là điều mình ấn tượng nhất tại AEON Việt Nam".

Thiên An - Chuyên viên phát triển Nhân tài - Gen Z hạnh phúc khi làm việc tại AEON Việt Nam.

Thiên An - Chuyên viên phát triển Nhân tài - Gen Z hạnh phúc khi làm việc tại AEON Việt Nam.

AEON Việt Nam đặc biệt chú trọng chăm lo sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên. Điều này được thể hiện thông qua chính sách làm việc linh hoạt, gói bảo hiểm tăng cường và các hoạt động cộng đồng như AEON Ekiden, chương trình trồng cây và Cleaning Day, tạo nên môi trường làm việc Hạnh phúc cho đội ngũ nhân sự.

Nhân sự tại AEON Việt Nam còn cùng nhau tham gia ngày dọn dẹp Cleaning day, hướng tới bảo vệ môi trường

Nhân sự tại AEON Việt Nam còn cùng nhau tham gia ngày dọn dẹp Cleaning day, hướng tới bảo vệ môi trường

Tạo dựng niềm tin vững vàng về sự phát triển của doanh nghiệp

Trong suốt hơn 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, AEON Việt Nam không chỉ mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn quốc, mà còn tích cực đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng. Doanh nghiệp luôn hướng tới phát triển bền vững qua ba khía cạnh: Môi trường, Xã hội và Kinh tế.

Xác định Việt Nam là thị trường đầu tư trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản, AEON sẽ tiếp tục mở rộng và đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Điều này tạo dựng niềm tin cho nhân sự về sự ổn định và triển vọng phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Xác định xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc và bền vững là chiến lược song hành cùng phát triển kinh doanh, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để mang đến Cơ hội phát triển rõ ràng; Văn hóa làm việc tích cực, đảm bảo đời sống tinh thần cân bằng và đặc biệt là Tạo dựng niềm tin cho nhân sự về một sự nghiệp bền vững, từ đó giúp nuôi dưỡng nhân sự hạnh phúc, yên tâm phát triển sự nghiệp trong môi trường bán lẻ đầy thách thức và biến động.

Đọc thêm

Công ty Dược AIKYA điểm sáng thu hút đối tác khách hàng tại Pharmedi VietNam 2024

Thứ trưởng Bộ Y tế tham quan khu vực trưng bày của Dược AIKYA tại Triển lãm.
(PLVN) - Tham gia Triển lãm Y Tế Quốc Tế Việt Nam (Pharmedi VietNam 2024) diễn ra từ ngày 11-14/09/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Công ty Cổ phần Dược Aikya (AIKYA) một trong những tập đoàn dược phẩm hàng đầu Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đánh giá cao của lãnh đạo Bộ Y tế cùng các đối tác trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Hồ Nam làm diễn giả tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2024

Ông Nguyễn Hồ Nam làm diễn giả tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2024
(PLVN) - Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum - WKF) lần thứ 25 – một trong những diễn đàn kinh tế lớn nhất thế giới – vừa diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc từ ngày 9/9 đến 11/9. Với chủ đề "Hành trình hướng tới sự hòa hợp" (Journey towards Coexistence), Diễn đàn Tri thức Thế giới năm nay có sự tham dự của hàng trăm diễn giả và đại biểu là các chính trị gia, doanh nhân, nhà nghiên cứu, giáo sư các đại học uy tín hàng đầu thế giới.

TKV chung tay chăm lo cho người lao động, chia sẻ, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

TKV chung tay chăm lo cho người lao động, chia sẻ, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão số 3
(PLVN) - Cùng với tích cực phòng chống, ứng phó với bão số 3, khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định sản xuất, Tập đoàn và Công đoàn TKV đã chỉ đạo các đơn vị bố trí ăn, nghỉ, chăm lo chu đáo cho người lao động đang tạm nghỉ việc, hỗ trợ những gia đình công nhân lao động (CNLĐ) bị thiệt hại do bão số 3.

Hướng dẫn báo hỏng dịch vụ viễn thông qua app My VNPT và ChatBot AMI

Dùng ứng dụng My VNPT để báo hỏng dịch vụ viễn thông.
(PLVN) - Trước hiện trạng bão lũ đang diễn ra trên diện rộng tại các tỉnh phía Bắc, cùng với việc gấp rút đẩy mạnh các biện pháp ứng phó, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ người dân và chính quyền, ngoài kênh tổng đài, VNPT tăng cường tiếp nhận báo hỏng dịch vụ viễn thông qua APP My VNPT và ChatBot AMI.

Vợ chồng CEO Thẩm mỹ viện Mailisa trao trực tiếp 3 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo tới 5 tỉnh miền Bắc

Vợ chồng CEO Thẩm mỹ viện Mailisa trao trực tiếp 3 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo tới 5 tỉnh miền Bắc
(PLVN) -  Vợ chồng CEO Hoàng Kim Khánh – Phan Thị Mai cùng nhân viên hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa phối hợp với chính quyền địa phương bắt đầu chương trình hỗ trợ các hộ dân đang bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt tại các tỉnh Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Cao bằng, Tuyên Quang với tổng giá trị lên tới hơn 4 tỷ đồng.

Petrolimex ủng hộ 12 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại mưa lũ sau bão số 3 (Yagi)

Ban Lãnh đạo Petrolimex ủng hộ tại văn phòng Tập đoàn
(PLVN) - Trước những thiệt hại nặng nề đối với người, tài sản do cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ kéo dài trong những ngày qua gây ra tại một số tỉnh thành phía Bắc. Ngay trong hai ngày 9-10.9.2024, Tập đoàn Xăng dầu Việt nam (Petrolimex) đã ủng hộ các tổ chức và địa phương bị thiệt hại với tổng số tiền là 12 tỷ đồng. Tập đoàn sẽ tiếp tục vận động 30 nghìn người lao động Petrolimex quyên góp, ủng hộ đến các địa phương nói trên.

Cen Academy kiến tạo hành trình đột phá - Thay đổi vị thế nguồn nhân lực Việt tại thị trường Nhật Bản

Chương trình Đi Nhật cùng Cen nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường.
(PLVN) - Với tầm nhìn chiến lược cùng tiềm lực vững mạnh, Cen Academy đang từng bước nâng tầm vị thế lao động Việt tại Nhật Bản. Bằng định hướng đào tạo toàn diện "thành thạo ngôn ngữ - hoàn thiện kỹ năng - nhân cách tử tế", Cen Academy cam kết xây dựng nhân lực chất lượng cao, chinh phục những tiêu chuẩn khắt khe nhất của thị trường quốc tế.

EVNHANOI đã chủ động lên kế hoạch ứng phó với mưa bão

Các lực lượng ứng trực 24/24 để sẵn sàng khôi phục hệ thống điện sau khi nước rút
(PLVN) -  Dự báo hoàn lưu cơn bão số 3 sẽ tiếp tục gây mưa lớn khiến mực nước sông dâng cao lên mức báo động, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả cơn bão số 3, đồng thời duy trì các lực lượng tại chỗ, tăng cường các lực lượng xung kích sẵn sàng ứng phó nguy cơ ngập lụt tại Hà Nội.