Xây dựng chuỗi giá trị liên kết: Giải pháp giúp các nữ doanh nhân “vượt” dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 24/11, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (DNNVV - Hanoisme) đã chính thức kết nạp Happy Women Leader Network là thành viên của mình. Và kết quả buổi Tọa đàm với chủ đề “Kinh tế do phụ nữ làm chủ phục hồi trong đại dịch xây dựng chuỗi giá trị liên kết hệ sinh thái cung ứng sản phẩm dịch vụ” càng khẳng định sự lớn mạnh và phát triển bền vững của cộng đồng các nữ doanh nhân.
Phó Chủ tịch Hanoisme trao quyết định cho Chủ tịch Happy Women Leader Network . Phó Chủ tịch Hanoisme trao quyết định cho Chủ tịch Happy Women Leader Network .

Cơ hội bứt phá và tăng tốc

Tại Lễ ra mắt Chi hội Happy Women Leader Network, bà Bùi Thị Thanh Hương – Chủ tịch Happy Women Leader Network xúc động cho biết: Mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network hiện có trên 6000 thành viên chính thức với 60 chapter trên toàn cầu và đi đến đâu, khắp mọi miền của tổ quốc đều có bóng dáng các thành viên Happy Women…

“Chúng tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi được ra nhập vào ngôi nhà chung Hanoisme. Happy Women Leader Network có 15 thành viên nòng cốt và tôi hy vọng rằng, từ những hạt nhân này sẽ lan tỏa những giá trị tích cực ra cộng đồng” - bà Bùi Thị Thanh Hương – Chủ tịch Happy Women Leader Network nói.

Xây dựng chuỗi giá trị liên kết: Giải pháp giúp các nữ doanh nhân “vượt” dịch ảnh 1

Bà Bùi Thị Thanh Hương – Chủ tịch Happy Women Leader Network.

Chủ tịch Happy Women Leader Network cũng cho biết: “Thực tế, có rất nhiều nữ doanh nhân muốn gia nhập vào mạng lưới này nhưng điều đó không dễ dàng chút nào. Bởi chúng tôi sẽ chỉ lựa chọn những người nhận thấy được cơ hội, nhận thấy những bước đi của chúng tôi là hoàn toàn đúng đắn! Và ngày hôm nay, Chi hội Happy Women Leader Network trở thành thành viên của Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội đó là một quyết định vô cùng sáng suốt. Tôi hy vọng rằng đây sẽ là thời điểm để chúng tôi bứt phá và tăng tốc, vượt qua khó khăn vươn lên”.

Trong khuôn khổ của buổi lễ ra mắt đã diễn ra Tọa đàm rất hấp dẫn và cởi mở với chủ đề: “Kinh tế do phụ nữ làm chủ phục hồi trong đại dịch xây dựng chuỗi giá trị liên kết hệ sinh thái cung ứng sản phẩm dịch vụ” với sự tham gia thảo luận của ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse; Phó Chủ tịch Hanoisme; TS Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hanoisme và Doanh nhân Trần Thị An – Chủ tịch Happy Women Leader Network miền Bắc.

Xây dựng chuỗi giá trị liên kết: Giải pháp giúp các nữ doanh nhân “vượt” dịch ảnh 2

Tọa đàm “Kinh tế do phụ nữ làm chủ phục hồi trong đại dịch xây dựng chuỗi giá trị liên kết hệ sinh thái cung ứng sản phẩm dịch vụ”.

Chia sẻ về những rủi ro do dịch bệnh mang lại cho các DN, ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse cho rằng: “Bất cứ dịch bệnh, hay khủng hoảng nào đều là do tự nhiên sắp đặt, nó cũng đảm bảo cho sự cân bằng hệ sinh thái và cuộc sống. Cứ mỗi cơn bão xảy ra, những cây già yếu, cằn cỗi sẽ chết đi, nhường chỗ cho những mầm cây khỏe khoắn. Đó là một quy luật của tự nhiên.

Tương tự như vậy, dịch bệnh xảy ra nó sẽ loại bỏ những doanh nghiệp (DN) yếu, không có sự chuẩn bị tốt. Nhưng ngược lại, mảnh đất sẽ rộng ra và màu mỡ hơn nhiều cho các DN còn lại. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho những DN khỏe mạnh, vững vàng…”.

Xây dựng chuỗi giá trị liên kết: Giải pháp giúp các nữ doanh nhân “vượt” dịch ảnh 3

Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse chia sẻ tại tọa đàm.

Lãnh đạo Tập đoàn Sunhouse cũng cho hay: Thực tế chứng minh, các DN kiếm tiền dễ nhất mỗi khi xảy ra khủng hoảng. Còn trong trạng thái bình thường, cơ hội kiếm tiền rất khó vì sự cạnh tranh vô cùng lớn.

Dịch bệnh Covid-19 chính là một cuộc khủng hoảng toàn cầu và nó mở ra cơ hội cho rất nhiều lĩnh vực, trong đó có tài chính. Hay những ai đầu cơ vào các nguyên liệu cơ bản cuối năm ngoái đến nay tăng lên gấp đôi, gấp rưỡi… Tương tự, các ngành như: Du lịch, dịch vụ đang gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đến hết năm 2022 những DN trụ lại được sẽ lại bùng nổ, vì sau một thời gian bị kìm nén vì dịch bệnh, người dân sẽ có nhu cầu rất lớn đi du lịch.

Và cơ hội cho các DN dịch vụ, du lịch chắc chắn sẽ đến khi mọi thứ trở lại bình thường. “Nó sẽ rất tốt cho những DN có nền tảng, có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, biết tính toán và liên kết với các DN khác. Đây chính là kinh nghiệm, giải pháp thực tế để các DN do nữ làm chủ học hỏi” – ông Nguyễn Xuân Phú khẳng định.

Mối quan hệ cộng sinh

Đại diện cho mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu, Doanh nhân Trần Thị An - Chủ tịch Happy Women Leader Network miền Bắc chia sẻ: Dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch mạng lưới Bùi Thị Thanh Hương, trước khi dịch bệnh đến, Happy Women Leader Network đã có những buổi đào tạo, tập huấn cho các thành viên tất cả các tình huống phòng dịch rất hữu ích, đặc biệt phải kể đến chiến lược “nhện giăng tơ” (do Chủ tịch sáng lập và điều hành mạng lưới xây dựng và phát triển).

Xây dựng chuỗi giá trị liên kết: Giải pháp giúp các nữ doanh nhân “vượt” dịch ảnh 4

Các thành viên nòng cốt của mạng lưới Happy Women Leader Network.

Từ đó, các thành viên đã có sự liên kết, như là một hệ sinh thái trong kinh doanh để các chị em có thể hỗ trợ cho nhau. Khi đại dịch đến, các thành viên đã phát huy sức mạnh đó, cũng từ đây các DN đoàn kết hơn, các chị em gần gũi nhau hơn. Đặc biệt, các nữ doanh nhân cũng chịu thương chịu khó hơn, thay vì buồn bã, lo lắng, họ chủ động kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hoạt động đào tạo…

Về phía Happy Women Leader Network miền Bắc, mạng lưới cũng tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại (2 lần/tháng). Mỗi tuần, mỗi chapter sẽ thực hiện một buổi gặp mặt liên kết tạo cơ hội sản xuất kinh doanh cho các chị em.

Xây dựng chuỗi giá trị liên kết: Giải pháp giúp các nữ doanh nhân “vượt” dịch ảnh 5

Thành viên mạng lưới Happy Women Leader Network.

Ngoài ra, mạng lưới cũng sáng tạo rất nhiều chương trình, trong đó cho chương trình “Hàng đổi hàng, không màng tiền mặt”. Theo đó, thay vì mua hàng của các DN khác, các chị em trong mạng lưới sẽ mua hàng của nhau, không trả bằng tiền mặt mà quy đổi giá trị sản phẩm để đổi sản phẩm cho nhau. Thực tế, các chủ doanh nghiệp nữ rất hào hứng tham gia chương trình, từ đó các hoạt động xúc tiến thương mại được đẩy mạnh hơn, tạo sự lan tỏa, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển.

Trước nhu cầu và mong muốn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm và hỗ trợ của các chủ DN nữ, ông Nguyễn Xuân Phú khá mở lòng khi cho biết: Sunhouse là một tập đoàn kinh doanh khá nhiều lĩnh vực. Riêng mảng đồ gia dụng, Sunhouse đang có hệ sinh thái với 8 nhà máy sản xuất. Về thực phẩm, tập đoàn có thương hiệu Richy với 3 nhà máy sản xuất các loại bánh kẹo, trong đó có những sản phẩm đang thịnh hành trong lĩnh vực thực phẩm, bánh kẹo.

Ngoài ra là rất nhiều dịch vụ liên quan đến hỗ trợ sản xuất, từ nguyên vật liệu cho đến dịch vụ vận tải, marketing, quảng cáo, tài chính… Ông cũng cho hay: Sunhose sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các DN do nữ làm chủ, nếu phù hợp sẽ cùng hợp tác, liên kết, trên cơ sở hai bên cùng có lợi và tôn trọng quy luật của thị trường…

“Bất cứ dịch bệnh, hay khủng hoảng nào đều là do tự nhiên sắp đặt, nó cũng đảm bảo cho sự cân bằng hệ sinh thái và cuộc sống. Cứ mỗi cơn bão xảy ra, những cây già yếu, cằn cỗi sẽ chết đi, nhường chỗ cho những mầm cây khỏe khoắn. Đó là một quy luật của tự nhiên!”…

Hồng Trà
Cùng chuyên mục
Bà Đỗ Nguyệt Ánh nhậm chức Chủ tịch EVNNPC từ thàng 8/2021

Chủ tịch EVNNPC: Một “màu” riêng trong chuyển đổi số ngành Điện

(PLVN) - Khi mọi người đang “lơ mơ” với những khái niệm “điện toán đám mây, Icloud, internet vạn vật, Bigdata…” trong chuyển đổi số, thì nữ Chủ tịch Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có một định nghĩa rất riêng về nó, để hàng vạn người lao động của “Tổng” này, ai cũng có thể hiểu mà sẵn sàng chung tay vì sự nghiệp chung.

Đọc thêm

Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021: “Đoàn kết cùng thành công”

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp báo.
(PLVN) - Bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đòi hỏi sự đoàn kết, giúp đỡ nhau tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh, năng lực cạnh tranh đồng thời thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19, vừa sản xuất, kinh doanh hiệu quả, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là lý do Ban tổ chức chương trình Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp (DN) Thăng Long 2021 lựa chọn chủ đề “Đoàn kết cùng thành công” cho Lễ tôn vinh năm nay.

T&T Group muốn gia tăng sức mạnh từ "lò" đào tạo hàng đầu Việt Nam

Chủ tịch T&T Group Đỗ Quang Hiển và GS.TS Lê Quân, Giám đốc ĐHQHN ký kết Thỏa thuận hợp tác.
(PLVN) - Tập đoàn T&T Group và trường Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện và hợp tác cụ thể trong nhiều lĩnh vực nhằm tạo thành sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển khoa học, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo tiệm cận với tiến bộ khoa học của thế giới.

CEO Vinasamex: Thân-tâm khỏe sẽ sinh ý tưởng kinh doanh hay

CEO Nguyễn Thị Huyền
(PLVN) - Hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng Công ty CP Quế hồi Việt Nam (Vinasamex) vẫn tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu, xây dựng thêm nhà máy chế biến. Doanh thu vì thế vẫn tăng đều. Điều gì mang lại thành công cho một doanh nghiệp mới chỉ hơn 10 năm tuổi này? PLVN có cuộc trò chuyện cuối tuần với cô Nguyễn Thị Huyền - CEO của Vinasamex.

Tập đoàn FrieslandCampina đạt nhiều giải thưởng uy tín trong năm 2021

Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam đã vinh dự nhận hàng loạt giải thưởng cho các hoạt động kinh doanh xuất sắc năm 2021.
(PLVN) - Mới đây, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (Doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan – Dutch Lady, Friso, Yomost, Fristi... ) đã vinh dự nhận hàng loạt giải thưởng cho các hoạt động kinh doanh xuất sắc năm 2021 trong bối cảnh dịch COVID-19 đã có những tác động lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp ở khắp các ngành nghề, trong đó có lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh.

CEO Hằng Halita - người tìm kiếm sự hoàn hảo trong thời trang

Doanh nhân Hằng Trần
(PLVN) - Là người say mê thời trang từ khi còn trẻ, doanh nhân Hằng Trần (Hằng Halita) đã sớm xác định được con đường mình sẽ theo đuổi. Dám mơ ước và dốc sức cho ước mơ của mình, CEO Hằng Halita đã xây dựng thành công thương hiệu thời trang Halita Stying, giúp hàng nghìn phụ nữ hoàn thiện phong cách thời trang.

Chủ tịch EVN chúc mừng Ngày Pháp luật Việt Nam

Ông Dương Quang Thành
(PLVN) - Nhân ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã có thư chúc mừng cán bộ nhân viên, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến công tác pháp chế của Tập đoàn.

CEO EVNNPC quan tâm gì sau lễ nhậm chức?

Ông Nguyễn Đức Thiện, tân Tổng Giám đốc EVNNPC
(PLVN) - Chưa đầy một tháng sau khi trở thành Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ông Nguyễn Đức Thiện đã làm việc với các đơn vị chức năng, nêu nhiều vấn đề, trong đó có những câu hỏi trực diện về nội tại của một Tổng công ty phân phối điện năng lớn nhất nước.

SHB bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc

SHB bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc
(PLVN) -  Ngày 30/10/2021, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã chính thức bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc. Ông Đỗ Quang Vinh hiện đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại SHB như Giám đốc Khối Ngân hàng Số, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ.

Chủ tịch VIMC: “Cái tên Vinalines đã vào dĩ vãng”

Chủ tịch Lê Anh Sơn: "Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, giờ đã bước sang một trang mới"
(PLVN) - Ông Lê Anh Sơn, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng hải Việt Nam nói, nếu coi thương hiệu Vinalines trước kia là điển hình về sự yếu kém của một doanh nghiệp nhà nước, thì tên mới VIMC là hình ảnh về sự hồi sinh của một doanh nghiệp nhà nước.

Khảo sát quốc tế về các thương hiệu hàng đầu châu Á: Vingroup được yêu thích nhất tại Việt Nam

Khảo sát quốc tế về các thương hiệu hàng đầu châu Á: Vingroup được yêu thích nhất tại Việt Nam
(PLVN) -  Lần đầu tiên, tập đoàn tư nhân đa ngành có giá trị vốn hóa lớn nhất Việt Nam đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu nội địa được yêu thích nhất, theo kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng “Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á” của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ.