Xác minh vụ loạt học sinh bị cô giáo bắt tự tát 50 cái vào miệng?

(PLVN) - Ông Quản Chí Công, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin cô giáo Nguyễn Thị Thu phạt học sinh vi phạm kỷ luật bằng cách tự tát vào mặt, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu công an vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc.

Thanh Niên dẫn lời ông Quản Chí Công khẳng định, tinh thần chung là phải làm rõ vụ việc từ phản ánh của phụ huynh.

Trước đó, hàng loạt phụ huynh làm đơn đề nghị trường Tiểu học Trung Thành xác minh thông tin cô giáo bắt phạt hàng loạt học sinh vi phạm tự tát 50 cái vào mặt.

Theo phản ánh của bà Hà Thị Phương Loan - phụ huynh em Nguyễn Gia B.: “Cháu B. mất trật tự trong giờ ngủ trưa nên cô tát cháu và đứt chiếc vòng đeo tay. Cô bắt cháu không được ra chơi và phải nhặt số hạt vòng còn thiếu cho cô nếu không sẽ phải đền. Một lần cô bắt cháu tự tay tát vào mặt 50 cái nhưng vì cháu tát nhanh quá nên cô yêu cầu phải quay lại tát từ đầu thêm 50 cái nữa”.

Nhiều phụ huynh lo lắng trước thông tin cô giáo bắt phạt học sinh phi giáo dục nên muốn làm đơn xin chuyển trường cho con.
Nhiều phụ huynh lo lắng trước thông tin cô giáo bắt phạt học sinh phi giáo dục nên muốn làm đơn xin chuyển trường cho con.

Tương tự trường hợp của cháu B, chị Ngô Thị Hải - phụ huynh cháu Lâm Văn T. cũng làm đơn đề nghị Ban giám hiệu trường Tiểu học Trung Thành xác minh, cô giáo Nguyễn Thị Thu bắt phạt cháu 2 lần tự tay tát 50 cái vào mặt.

Theo Dân trí, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Thành Phạm Quỳnh Trang cho biết, tại buổi làm việc giữa Ban Giám hiệu, phụ huynh học sinh và cô Nguyễn Thị Thu thì cô Thu phủ nhận sự việc.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu (bên trái) phủ nhận việc bắt phạt học sinh tự tát 50 cái vào mặt.
Cô giáo Nguyễn Thị Thu (bên trái) phủ nhận việc bắt phạt học sinh tự tát 50 cái vào mặt.

Theo bà Phạm Quỳnh Trang, hiện các lớp học sinh không có camera ghi hình nên việc xác minh cô Thu có phạt học sinh hay không là rất khó và rất mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ đúng sai để bảo vệ danh dự giáo viên hoặc nếu đúng cô Thu phạt học sinh như vậy thì cũng nhà trường có biện pháp xử lí kỉ luật.

Để ổn định tình hình trong nhà trường, từ ngày 14/1 Ban giám hiệu quyết định không phân công cô thu chủ nhiệm lớp 4b nữa mà phân công cho cô dạy một số lớp khác.

Theo chính quyền Phường Trung Thành, TP Thái Nguyên, cần thiết thì buộc phải cho đối chất giữa phụ huynh nhà trường và giáo viên để làm rõ sự thật. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.