Xác minh thông tin nữ sinh lớp 8 bị bắt quỳ, đánh hội đồng trong lớp tại Lâm Đồng

Nữ sinh Nh bị nhóm bạn bắt quỳ gối ngay trong lớp.
Nữ sinh Nh bị nhóm bạn bắt quỳ gối ngay trong lớp.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 14/10, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản hoả tốc gửi Sở GD&ĐT, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố về việc xác minh thông tin vụ nữ sinh bị bạn học bắt quỳ, đánh hội đồng giữa lớp học.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng giao UBND TP Bảo Lộc khẩn trương kiểm tra, xác minh và làm rõ thông tin trên, báo cáo UBND tỉnh ngày hôm nay, 14/10.

Công an tỉnh được giao chỉ đạo kịp thời điều tra và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong học sinh, sinh viên; có biện pháp ngăn ngừa, không để xảy ra các trường hợp tương tự trong thời gian tới.

Trước đó, như PLVN đưa tin, sáng 11/10, một nhóm học sinh đóng cửa lớp rồi bắt em Nh (lớp 8 tại trường THCS Phan Bội Châu, TP Bảo Lộc) quỳ gối ngay trước bục giảng. Một số học sinh bật máy điện thoại quay video và ép em Nh nhìn thẳng vào máy điện thoại xin lỗi. Lúc này em Nh đã khóc và nói lời xin lỗi đến một bạn nữ. Tuy nhiên, nhiều học sinh liên tục xưng “mày, tao” quát tháo, đe dọa rồi thay phiên nhau túm tóc, xô đẩy và tát thẳng vào mặt em Nh.

Thậm chí, em Nh còn bị một bạn trong lớp cầm ghế nhựa ném thẳng vào đầu. Khi nữ sinh bị đánh có nhiều bạn cùng lớp chứng kiến nhưng không ai can ngăn mà còn dùng điện thoại quay lại sự việc.

Theo báo cáo sơ bộ của Ban Giám hiệu Trường THCS Phan Bội Châu, nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa em Nh và một nữ sinh cùng lớp tên H. Trước lúc xảy ra vụ việc, hai nữ sinh có nhắn tin qua zalo thách thức nhau.

Qua xác minh ban đầu, có 5 em học sinh (4 nữ, 1 nam) trực tiếp tham gia đánh em Nh và có 4 học sinh dùng điện thoại di động quay lại toàn bộ diễn biến vụ việc.

Tin cùng chuyên mục

Để nâng cao chất lượng đào tạo công nghệ - khoa học trong nhà trường, rất cần sự đầu tư cả về công sức, tiền bạc. (Ảnh minh họa trong bài - Nguồn: PV)

“Đánh thức” tiềm năng khoa học - công nghệ ngay từ môi trường phổ thông, đại học

(PLVN) - Trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo luôn được coi là cơ sở quan trọng hàng đầu cho sự phát triển nhanh, bền vững. Tuy nhiên, để ngành khoa học - công nghệ Việt Nam đi lên tầm cao mới cần đầu tư ngay tại cấp bậc giáo dục phổ thông, đại học.

Đọc thêm

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, kiểm tra quy định dạy thêm, học thêm

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Liên quan đến những vấn đề thông tin báo chí phản ánh về quy định dạy thêm, học thêm, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã có chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền rà soát, kiểm tra, nắm bắt thông tin báo chí phản ánh về các vấn đề nêu trên để kịp thời có giải pháp xử lý phù hợp theo thẩm quyền và quy định pháp luật hiện hành; báo cáo cấp có thẩm quyền đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Dự án Luật nhà giáo: Luồng gió mới với ngành Giáo dục

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn.
(PLVN) - Năm 2025 có thể sẽ là một năm đáng nhớ với hơn 1,6 triệu giáo viên cả nước, khi dự án Luật Nhà giáo có thể được Quốc hội thông qua. Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã có những chia sẻ với Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) về vấn đề này.

Tự hào khi tiếng Việt được giảng dạy ở xứ người

Các sứ giả tiếng Việt được vinh danh tại Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương vừa qua. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thời gian qua, cùng với sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, vị thế của tiếng Việt ngày càng được đánh giá cao ở các nước, qua đó, góp phần tạo nên “sức mạnh mềm” của Việt Nam trên trường quốc tế.

Chặng đường Tiếng nói Xanh của những người truyền lửa

Chặng đường Tiếng nói Xanh của những người truyền lửa
(PLVN) -  Cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 2 không chỉ là sân chơi để các bạn học sinh THPT thể hiện tài năng hùng biện - tranh biện và tình yêu với môi trường mà còn là hành trình đầy ý nghĩa với chính thầy cô giáo của các em - những người đồng hành thầm lặng, truyền cảm hứng và hỗ trợ cả về tư duy lẫn kỹ năng.