Xác minh nguyên nhân nhiều trẻ mầm non bị bạo hành tại Nghệ An

Một cháu học sinh bị bạn dùng keo nến bạo hành trong lớp.
Một cháu học sinh bị bạn dùng keo nến bạo hành trong lớp.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cơ quan chức năng xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An) đang "vào cuộc" xác minh, làm rõ nguyên nhân 6 học sinh tại một trường mầm non bị bạo hành.

Thông tin ban đầu, khoảng 14h ngày 7/10, hai cô giáo của lớp mầm non 5 tuổi là T.T.Q.M và L.T.L xin tổ trưởng đi làm dụng cụ học tập để chuẩn bị cho buổi thao giảng, đồng thời đề nghị cử cô Đ.T.S lên trông coi lớp hộ.

Quá trình trông lớp, đến 16h, cô S xin đi vệ sinh và giải quyết công việc cá nhân. Lúc này trong lớp xảy ra sự việc một bé gái dùng keo nến đánh 6 bạn học.

Những vết bầm tím xuất hiện trên mặt một học sinh.

Những vết bầm tím xuất hiện trên mặt một học sinh.

Phát hiện sự việc, nhà trường cùng phụ huynh đã đưa 2 cháu bị bầm nặng nhất vào bệnh viện theo dõi.

Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lại Văn Dương - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, xác nhận có sự việc nhiều em học sinh lớp mầm non 5 tuổi tại Trường mầm non trung tâm xã Nghĩa Lộc bị bạo hành.

"Sau khi kiểm tra tại bệnh viện, 2 cháu chỉ bị thương ngoài da và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe bên trong", ông Dương nói.

Cũng theo ông Dương, qua kiểm tra, xác minh, chưa phát hiện vụ việc có tác động của người lớn.

Vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ.

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...