Xác định trách nhiệm vụ tai nạn giao thông làm 7 người chết ở Thanh Hóa

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Thanh Hóa làm 7 người chết, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia Trương Hòa Bình đã có công điện chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tra, xác minh nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp dẫn tới vụ tai nạn; xác định và xử lý nghiêm trách nhiệm của doanh nghiệp liên quan.

Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa, vào 21h15 ngày 22/3, tại km13+570, trên dốc Bả Vai, tỉnh lộ 530, bản Hắc, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ đặc biệt nghiêm trọng.

Xe ô tô tải biển kiểm soát 36C - 136.40 chở gỗ, trên xe có 7 người ngồi trên cabin (lái xe, phụ xe và 5 công nhân), khi xuống dốc đã đâm vào taluy dương bên phải đường, làm cả 7 người trên xe tử vong. Xe ô tô 36C - 136.40 thuộc quyền quản lý của doanh nghiệp tư nhân sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu gỗ Huy Hảo, có trụ sở tại Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có nạn nhân không may tử vong trong vụ TNGT, đặc biệt là các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, giúp các gia đình nhanh chóng ổn định đời sống, sinh hoạt.

Điều tra, xác minh nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp dẫn tới vụ tai nạn (làm rõ lái xe có sử dụng rượu bia, sử dụng ma túy, hoặc sử dụng điện thoại khi lái xe hoặc chở hàng quá tải trọng); xác định và xử lý nghiêm trách nhiệm của doanh nghiệp (nếu có vi phạm).

Kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp tư nhân sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu gỗ Huy Hảo; xác định và xử lý trách nhiệm của cơ quan chức năng trong quản lý hoạt động vận tải và tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến tỉnh lộ 530 trong thời gian vừa qua.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu sửa đổi quy định pháp luật gắn trách nhiệm và bổ sung chế tài đủ sức răn đe để xử lý trách nhiệm đối với đơn vị kinh doanh vận tải và chủ phương tiện nếu có phương tiện gây TNGT kể cả trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng và trường hợp chưa tới mức xử lý hình sự; tăng nặng mức phạt và các hình phạt bổ sung với hành vi chở hàng hoá quá tải trọng xe và cầu đường; đưa phương tiện hết niên hạn sử dụng tham gia giao thông.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.