Xác định nguyên nhân tàu nghìn tấn dính chặt vào dầm cầu Đồng Nai

Tàu thủy Royal 09 Hải Phòng va chạm với cầu Đồng Nai
Tàu thủy Royal 09 Hải Phòng va chạm với cầu Đồng Nai
(PLO) - Ban đầu nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do tàu Royal 09 bị chết máy và không kịp thả neo dẫn đến tàu bị va chạm với cầu Đồng Nai. 

Chiều 16-4, lãnh đạo Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết đã nhận được báo cáo của Phòng cảnh sát đường thủy (PC68) Công an tỉnh Đồng Nai về vụ va chạm giữa tàu thủy mang số hiệu Royal 09 Hải Phòng với cầu Đồng Nai.

Ban đầu nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do tàu Royal 09 bị chết máy và không kịp thả neo dẫn đến tàu bị va chạm với cầu Đồng Nai. Cụ thể, vào khoảng 16 giờ 20 ngày 15-4, tàu hàng Royal 09 đang lưu thông trên sông Đồng Nai theo hướng hạ nguồn lên thượng nguồn. Khi đến khu vực cầu Đồng Nai cũ thuộc địa phận phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa thì bất ngờ trôi dạt vào cầu. Cùng lúc này, thủy triều dâng cao khiến cabin dính chặt vào dầm cầu, uy hiếp an toàn cả tàu và cầu. Vụ tai nạn không gây thương vong về người nhưng trụ chống va của cầu Đồng Nai bị vỡ một mảng bê tông, còn lan can của tàu bị cong vênh. Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được thiệt hại đối với kết cấu của cầu Đồng Nai.

Như Báo PLVN đã thông tin trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ việc Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực III đã phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh huy động nhiều tàu kéo đến hiện trường để giải cứu tàu Royal 09. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ tai nạn thủy triều đang lên khiến công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Phải mất gần 2 giờ sau, tàu mới được đẩy ra khỏi cầu, một số bộ phận trên cabin hư hỏng.

Nguyên nhân vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ./.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.