Chủ tịch UBND phường Nghĩa Xá (quận Lê Chân), Nguyễn Đình Thụy cho biết: Trong dịp Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 14, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11, chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền các nội dung, Nghị quyết của Đảng dưới nhiều hình thức, thực hiện quán triệt từ các chi bộ, khẩu hiệu, pa nô, qua hệ thống truyền thanh…Trên cơ sở đề xuất từ CPN, chính quyền địa phương có văn bản báo cáo UBND quận, các phòng chức năng để thực hiện treo các pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền. Những nội dung tuyên truyền ca ngợi Đảng, Bác Hồ, về cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khẩu hiệu về an toàn giao thông…theo đúng hướng dẫn của cơ quan chức năng. Kinh phí làm pa nô, khẩu hiệu do CPN chi trả. Trong đợt đầu, CPN treo khoảng 200 tấm pa nô trên các tuyến đường chính và ở các ngõ, tổ dân phố. Dự kiến thời gian tới, CPN tiếp tục phối hợp cùng chính quyền địa phương làm các bảng tin tuyên truyền tại khu vực đông dân cư, nhiều người qua lại.
Tấm pa-nô tuyên truyền tại ngã ba phố Chợ Con – Hồ Sen, có sự đóng góp của CPN, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội. |
Ông Đồng Đức Hào, Tổng giám đốc CPN cho rằng, CPN đặt các mục tiêu kinh doanh, phấn đấu là siêu thị điện máy hàng đầu tại Hải Phòng. Bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh, CPN có trách nhiệm cộng đồng xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố. Việc CPN tham gia cùng các cấp chính quyền địa phương treo pa nô, khẩu hiệu trên nhiều tuyến phố chính là sự thể hiện tinh thần trách nhiệm đó. Đây là một trong nhiều hoạt động, của CPN đã và sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.
Làm pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền hay đóng góp kinh phí bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới…của các doanh nghiệp cho thấy doanh nghiệp ngày cùng có trách nhiệm hơn vào sự phát triển chung của thành phố, hài hòa lợi ích “chung-riêng”. Trưởng Phòng Văn hóa quận Lê Chân, Nguyễn Ngọc Quế khẳng định, việc các doanh nghiệp cùng tham gia tuyên truyền, làm pa nô, khẩu hiệu là thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp và “đôi bên cùng có lợi”. Các pa nô, băng giôn tuyên truyền bảo đảm đúng kích cỡ, nội dung theo đúng hướng dẫn của cơ quan chức năng. Trên tấm pa nô có lô gô, tên doanh nghiệp, nhưng cỡ chữ nhỏ hơn, chỉ nằm trong phạm vi 1/10 diện tích của pa nô. Trong điều kiện ngân sách còn khó khăn, việc các doanh nghiệp tích cực đóng góp kinh phí tham gia tuyên truyền, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương là việc đáng ghi nhận./.
Hoàng Minh