Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Hình ảnh Waterpoint xưa
Hình ảnh Waterpoint xưa

Là một trong những công ty tư nhân đầu tiên của Việt Nam được thành lập sau Luật doanh nghiệp năm 1991, Nam Long nhanh chóng định hình con đường đi riêng, ngược với xu hướng ‘phân lô bán nền’ thời bấy giờ.

Không dừng lại ở mua bán đất, đội ngũ lãnh đạo Nam Long khát khao kiến tạo những quần thể không gian sống chất lượng cho người Việt. Chương trình ‘Nhà Nam Long’ được giới thiệu vào năm 1996 được xem là tuyên ngôn đưa Nam Long trở thành nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Đầu những năm 2000, sau các chuyến đi khảo sát học hỏi kinh nghiệm phát triển đô thị từ nhiều nước trên thế giới, Nam Long nhận thấy xu hướng chung của các quốc gia đang phát triển đó chính là mô hình Satellite City (thành phố vệ tinh) - hướng phát triển tất yếu để ‘chia lửa’ với các đại đô thị trung tâm.

Từ đó, ý tưởng về một khu đô thị kiểu mẫu theo tiêu chuẩn quốc tế, đủ tầm vóc để trở thành một đô thị vệ tinh của TP.HCM đã bắt đầu.

Tọa lạc mặt tiền Tỉnh lộ 830, Waterpoint là điểm giao thoa đầu tiên của TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối, giao thương thuận tiện. Đồng thời, lợi thế 3 mặt giáp sông Vàm Cỏ Đông mang đến những giá trị hiếm có về môi trường sống, cảnh quan và phong thủy.

Trên dải đất 355ha này, Nam Long khởi sự bằng cuộc thi quy hoạch quốc tế nhằm tìm ra phương án quy hoạch tối ưu nhất, đáp ứng được các tiêu chí: Tôn trọng và giữ gìn thiên nhiên, cộng đồng thân thiện và phát triển bền vững.

Cuộc thi nhanh chóng thu hút sự tham gia của các đơn vị quốc tế uy tín. Dưới sự tham vấn của các chuyên gia hàng đầu về quy hoạch, Conybeare Morrison (CM+) từ Úc đã giành chiến thắng và trở thành nhà quy hoạch tổng thể Waterpoint.

Từ sự hợp tác này, Waterpoint ngày càng thu hút thêm nhiều đối tác nước ngoài đồng hành phát triển, trong đó, có thể kể đến sự góp mặt của đối tác chiến lược kinh nghiệm 100 năm Nhật Bản - Nishi Nippon Railroad và các tên tuổi hàng đầu về thiết kế cảnh quan, hạ tầng… như TwoG Architecture, Royal HaskoningDHV, Aurecon, Lascal, Ardor…

Kinh nghiệm quốc tế từ các đối tác danh tiếng kết hợp sự thấu hiểu, am tường nhu cầu bản địa và năng lực vượt trội của Nam Long đã mang đến sự khác biệt và sức sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.

Waterpoint ngày nay đang không ngừng lan tỏa diện mạo đô thị mới tại khu vực phía Tây

Waterpoint ngày nay đang không ngừng lan tỏa diện mạo đô thị mới tại khu vực phía Tây

Sức sống của ‘thành phố vì sức khỏe’

Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến an cư hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP.HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành không dễ kiếm tìm tại thành phố.

Waterpoint sở hữu những chỉ số quy hoạch ấn tượng như mật độ xây dựng toàn khu chỉ 23%, mật độ dân số chỉ 84 người/ ha - tương đương ‘đảo quốc xanh’ Singapore, diện tích cây xanh lên đến hơn 60ha, hơn 8km kênh đào len lỏi đến từng phân khu… Cũng bởi thế mà Waterpoint được ví như ‘thành phố vì sức khỏe’.

Không dừng lại ở việc đảm bảo quy hoạch phát triển bền vững, tôn trọng thiên nhiên, một hệ thống tiện ích - dịch vụ ‘all in one’ cũng đã được Nam Long xúc tiến triển khai ngay từ những ngày đầu.

Tính tới thời điểm hiện tại, hàng loạt tiện ích - dịch vụ đẳng cấp đã hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, hưởng thụ của cư dân như tổ hợp thể dục thể thao và sự kiện Country Club 3ha, bến du thuyền, câu lạc bộ cộng đồng bên sông, đường đạp xe chuyên dụng 8km, Vịnh cảng nước ngọt 8,6ha,...

Đáng chú ý, chuỗi tiện ích thể dục thể thao đạt chuẩn của Waterpoint đã trở thành điểm hẹn mới của các giải đấu thể thao từ phong trào đến chuyên nghiệp tầm quốc gia. Gần đây nhất, giải quần vợt Vô địch trẻ toàn quốc và giải quần vợt Vô địch quốc gia 2023 đã diễn ra tại cụm 5 sân quần vợt Waterpoint, giải chạy Marathon Ngắm hoàng hôn bên sông Vàm Cỏ thu hút 2.000 runners tham dự…

Chuỗi tiện ích thể dục thể thao tại Country Club, thuộc phân khu Central Park, Waterpoint

Chuỗi tiện ích thể dục thể thao tại Country Club, thuộc phân khu Central Park, Waterpoint

Song song đó, Nam Long đã và đang xúc tiến các kế hoạch phát triển hệ thống tiện ích trọng điểm trong nội khu dự án như trường học, bệnh viện, thương mại… Nhiều thương hiệu phổ biến như EMASI, Ministop, Trung Nguyên,… đang lần lượt xuất hiện tại Waterpoint, đáp ứng nhu cầu đa dạng của cư dân nói riêng và người dân khu vực nói chung, thiết lập những chuẩn mực sống mới, lan tỏa diện mạo đô thị mới bên dòng sông Vàm Cỏ.

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm Waterpoint, dù là ‘căn hộ vừa túi tiền’ EHome Southgate hay biệt thự/ nhà phố Valora đều ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Bởi hơn ai hết, mỗi chủ nhân của Waterpoint thấu hiểu sâu sắc những giá trị vượt lên trên một sản phẩm bất động sản thông thường, đó là một không gian sống được chăm chút kiến tạo, là chốn bình yên và hưởng thụ đúng nghĩa giữa thiên nhiên cùng cộng đồng thịnh vượng, là gia sản truyền đời.

Ý KIẾN CỦA BẠN

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

BĐS ven biển Đà Nẵng: Thời cơ mới giữa chu kỳ tăng trưởng mạnh

BĐS ven biển Đà Nẵng: Thời cơ mới giữa chu kỳ tăng trưởng mạnh

(PLVN) - Sau giai đoạn chạy đà, bất động sản (BĐS) ven biển Đà Nẵng đang bước vào chu kỳ phục hồi mạnh mẽ. Động lực đến từ sự tăng trưởng kinh tế bền vững, quy hoạch hạ tầng chiến lược và đặc biệt là định hướng phát triển Đà Nẵng thành trung tâm tài chính – thương mại của khu vực. Giữa bối cảnh quỹ đất ven biển ngày càng khan hiếm, thị trường đang chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ của dòng vốn, mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho những ai biết nắm bắt thời điểm.
Tâm thế mới, vận hội mới của các doanh nghiệp bất động sản

Tâm thế mới, vận hội mới của các doanh nghiệp bất động sản

(PLVN) - Với những cơ hội đã và đang được nhận diện, hình thái của chu kỳ mới đã trở nên rõ ràng hơn, các doanh nghiệp bất động sản đã và đang chuẩn bị một tâm thế mới để sẵn sàng đón đầu những vận hội trong chu kỳ tăng trưởng gắn liền với kỷ nguyên mới của nền kinh tế.
'Cú hích' hạ tầng nâng tầm bất động sản phía Tây Hà Nội

'Cú hích' hạ tầng nâng tầm bất động sản phía Tây Hà Nội

(PLVN) - Quy hoạch hạ tầng đồng bộ, phát triển mở rộng giao thông kết nối là yếu tố then chốt tạo những cú hích gia tăng giá trị cho bất động sản. Những năm gần đây, khu vực cửa ngõ phía Tây thủ đô đang minh chứng rất rõ cho luận điểm này khi những bứt phá về hạ tầng và giao thông cùng những tuyến phố thương mại sầm uất đã giúp nhiều dự án tại khu vực phía Tây Hà Nội tăng trưởng mạnh mẽ.
Tầm nhìn bền vững tại dự án Solasta Mansion

Tầm nhìn bền vững tại dự án Solasta Mansion

(PLVN) -  Không đơn thuần là vị trí, tiện ích mà ngày nay một sản phẩm bất động sản định danh sang trọng, cao cấp còn cần đáp ứng những yêu cầu khắt khe của tầng lớp thượng lưu, trong đó hội tụ yếu tố của sự bền vững. Một trong những dự án điển hình gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ khi ra mắt chính là những dinh thự Solasta Mansion - tâm điểm phía Tây Thủ đô.
Ảnh minh hoạ.

Nhức nhối tình trạng ký túc xá bỏ hoang

(PLVN) -  Hôm qua (13/12), theo dõi phần chất vấn tại cuộc họp HĐND tỉnh Khánh Hòa về vấn đề 2 ký túc xá (KTX) sinh viên tại địa phương này bị bỏ hoang; những người quan tâm đến vấn đề phòng, chống lãng phí không khỏi trăn trở.
Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc

Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc

(PLVN) - Transit Oriented Development (TOD) - mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị sẽ là tương lai phát triển của thị trường bất động sản. Sự đột phá về hạ tầng giúp tăng giá trị và thanh khoản cho các dự án TOD, sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản.