Là một trong những công ty tư nhân đầu tiên của Việt Nam được thành lập sau Luật doanh nghiệp năm 1991, Nam Long nhanh chóng định hình con đường đi riêng, ngược với xu hướng ‘phân lô bán nền’ thời bấy giờ.
Không dừng lại ở mua bán đất, đội ngũ lãnh đạo Nam Long khát khao kiến tạo những quần thể không gian sống chất lượng cho người Việt. Chương trình ‘Nhà Nam Long’ được giới thiệu vào năm 1996 được xem là tuyên ngôn đưa Nam Long trở thành nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Đầu những năm 2000, sau các chuyến đi khảo sát học hỏi kinh nghiệm phát triển đô thị từ nhiều nước trên thế giới, Nam Long nhận thấy xu hướng chung của các quốc gia đang phát triển đó chính là mô hình Satellite City (thành phố vệ tinh) - hướng phát triển tất yếu để ‘chia lửa’ với các đại đô thị trung tâm.
Từ đó, ý tưởng về một khu đô thị kiểu mẫu theo tiêu chuẩn quốc tế, đủ tầm vóc để trở thành một đô thị vệ tinh của TP.HCM đã bắt đầu.
Tọa lạc mặt tiền Tỉnh lộ 830, Waterpoint là điểm giao thoa đầu tiên của TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối, giao thương thuận tiện. Đồng thời, lợi thế 3 mặt giáp sông Vàm Cỏ Đông mang đến những giá trị hiếm có về môi trường sống, cảnh quan và phong thủy.
Trên dải đất 355ha này, Nam Long khởi sự bằng cuộc thi quy hoạch quốc tế nhằm tìm ra phương án quy hoạch tối ưu nhất, đáp ứng được các tiêu chí: Tôn trọng và giữ gìn thiên nhiên, cộng đồng thân thiện và phát triển bền vững.
Cuộc thi nhanh chóng thu hút sự tham gia của các đơn vị quốc tế uy tín. Dưới sự tham vấn của các chuyên gia hàng đầu về quy hoạch, Conybeare Morrison (CM+) từ Úc đã giành chiến thắng và trở thành nhà quy hoạch tổng thể Waterpoint.
Từ sự hợp tác này, Waterpoint ngày càng thu hút thêm nhiều đối tác nước ngoài đồng hành phát triển, trong đó, có thể kể đến sự góp mặt của đối tác chiến lược kinh nghiệm 100 năm Nhật Bản - Nishi Nippon Railroad và các tên tuổi hàng đầu về thiết kế cảnh quan, hạ tầng… như TwoG Architecture, Royal HaskoningDHV, Aurecon, Lascal, Ardor…
Kinh nghiệm quốc tế từ các đối tác danh tiếng kết hợp sự thấu hiểu, am tường nhu cầu bản địa và năng lực vượt trội của Nam Long đã mang đến sự khác biệt và sức sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.
Waterpoint ngày nay đang không ngừng lan tỏa diện mạo đô thị mới tại khu vực phía Tây |
Sức sống của ‘thành phố vì sức khỏe’
Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến an cư hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP.HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành không dễ kiếm tìm tại thành phố.
Waterpoint sở hữu những chỉ số quy hoạch ấn tượng như mật độ xây dựng toàn khu chỉ 23%, mật độ dân số chỉ 84 người/ ha - tương đương ‘đảo quốc xanh’ Singapore, diện tích cây xanh lên đến hơn 60ha, hơn 8km kênh đào len lỏi đến từng phân khu… Cũng bởi thế mà Waterpoint được ví như ‘thành phố vì sức khỏe’.
Không dừng lại ở việc đảm bảo quy hoạch phát triển bền vững, tôn trọng thiên nhiên, một hệ thống tiện ích - dịch vụ ‘all in one’ cũng đã được Nam Long xúc tiến triển khai ngay từ những ngày đầu.
Tính tới thời điểm hiện tại, hàng loạt tiện ích - dịch vụ đẳng cấp đã hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, hưởng thụ của cư dân như tổ hợp thể dục thể thao và sự kiện Country Club 3ha, bến du thuyền, câu lạc bộ cộng đồng bên sông, đường đạp xe chuyên dụng 8km, Vịnh cảng nước ngọt 8,6ha,...
Đáng chú ý, chuỗi tiện ích thể dục thể thao đạt chuẩn của Waterpoint đã trở thành điểm hẹn mới của các giải đấu thể thao từ phong trào đến chuyên nghiệp tầm quốc gia. Gần đây nhất, giải quần vợt Vô địch trẻ toàn quốc và giải quần vợt Vô địch quốc gia 2023 đã diễn ra tại cụm 5 sân quần vợt Waterpoint, giải chạy Marathon Ngắm hoàng hôn bên sông Vàm Cỏ thu hút 2.000 runners tham dự…
Chuỗi tiện ích thể dục thể thao tại Country Club, thuộc phân khu Central Park, Waterpoint |
Song song đó, Nam Long đã và đang xúc tiến các kế hoạch phát triển hệ thống tiện ích trọng điểm trong nội khu dự án như trường học, bệnh viện, thương mại… Nhiều thương hiệu phổ biến như EMASI, Ministop, Trung Nguyên,… đang lần lượt xuất hiện tại Waterpoint, đáp ứng nhu cầu đa dạng của cư dân nói riêng và người dân khu vực nói chung, thiết lập những chuẩn mực sống mới, lan tỏa diện mạo đô thị mới bên dòng sông Vàm Cỏ.
Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm Waterpoint, dù là ‘căn hộ vừa túi tiền’ EHome Southgate hay biệt thự/ nhà phố Valora đều ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Bởi hơn ai hết, mỗi chủ nhân của Waterpoint thấu hiểu sâu sắc những giá trị vượt lên trên một sản phẩm bất động sản thông thường, đó là một không gian sống được chăm chút kiến tạo, là chốn bình yên và hưởng thụ đúng nghĩa giữa thiên nhiên cùng cộng đồng thịnh vượng, là gia sản truyền đời.