VUS TESOL 2025 khơi dậy niềm vui trong lớp học tiếng Anh

VUS TESOL 2025 khơi dậy niềm vui trong lớp học tiếng Anh

(PLVN) - Ngày 8/8 tại TP HCM diễn ra hội nghị giảng dạy tiếng Anh - VUS TESOL 2025, thu hút hơn 3.000 giáo viên, chuyên gia, những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục ngôn ngữ đến từ khắp nơi trong và ngoài nước.

Được tổ chức thường niên từ năm 2006, VUS TESOL trở thành sự kiện giáo dục đáng mong chờ hàng năm. Bên cạnh những thông tin học thuật, sự kiện là nơi kết nối cộng đồng giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam và quốc tế.

Đây là cơ hội để các nhà nghiên cứu, giảng viên, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục cùng chia sẻ ý tưởng, cập nhật các xu hướng mới và áp dụng thực tiễn vào giảng dạy. Cho đến nay, qua 20 năm thực hiện, VUS TESOL ghi nhận hơn 30.000 người đăng ký tham dự đến từ hơn 40 quốc gia.

Năm nay, với chủ đề “Khơi nguồn niềm vui trong lớp học tiếng Anh: Đề cao giá trị của lớp học hạnh phúc và dung hợp”, thông qua các phiên thảo luận chuyên sâu, sự kiện VUS TESOL 2025 hướng đến việc khám phá những phương pháp giảng dạy sáng tạo, đồng thời chia sẻ trường hợp thực tiễn hiệu quả trong giảng dạy tiếng Anh.

Đặc biệt, chương trình nhấn mạnh vai trò của sức khỏe tinh thần trong việc tạo động lực học tập, giảm lo âu và thúc đẩy sự kết nối trong lớp học. Đây là nền tảng để giáo viên có thể áp dụng, từ đó mang lại trải nghiệm học ngôn ngữ toàn diện, mang tính “kết nối” thay vì chỉ dừng lại ở việc “truyền đạt”.

VUS TESOL 2025 là một trong những hội nghị học thuật uy tín hàng đầu, đồng hành cùng giáo viên Anh ngữ trong việc nâng cao năng lực chuyên môn và truyền cảm hứng trong lớp học. Ảnh: BTC
VUS TESOL 2025 là một trong những hội nghị học thuật uy tín hàng đầu, đồng hành cùng giáo viên Anh ngữ trong việc nâng cao năng lực chuyên môn và truyền cảm hứng trong lớp học. Ảnh: BTC

PGS.TS Vũ Thị Tú Anh - Phó Cục trưởng Cục Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục Thường xuyên (Cục GDNN-GDTX), Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị: “Bước vào kỷ nguyên vươn mình của đất nước, giáo dục tiếng Anh được lãnh đạo Đảng và Nhà nước giao một sứ mệnh mới chưa từng có trong lịch sử giáo dục nước nhà: đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

Các nhà quản lý giáo dục, các nhà giáo hơn lúc nào hết phải tiên phong đi đầu trong nỗ lực làm cho việc dạy học tiếng Anh cũng như sử dụng tiếng Anh dạy và học các môn học khác trở nên dễ dàng, thuận tiện cho mọi người học trong những điều kiện tổ chức dạy học khác nhau, từ nông thôn đến thành thị, từ miền núi đến miền xuôi, từ lớp học đến những không gian học thuật rộng mở, đa dạng và linh hoạt.

Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2025 hôm nay là một tiêu điểm hết sức ý nghĩa đóng góp cho yêu cầu và nhu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả tạo môi trường và động lực dạy học tiếng Anh nói trên. Thay mặt lãnh đạo Cục GDNN-GDTX, Bộ Giáo dục và Đào tạo tôi ghi nhận và biểu dương hoạt động học thuật quan trọng đầy ý nghĩa này”.

PGS.TS Vũ Thị Tú Anh - Phó Cục trưởng Cục GDNN-GDTX, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị. Ảnh: BTC
PGS.TS Vũ Thị Tú Anh - Phó Cục trưởng Cục GDNN-GDTX, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị. Ảnh: BTC

Ông Steven Happel - Quản lý chuyên môn cấp cao tại VUS chia sẻ thêm: “Điều quan trọng đối với giáo viên và học viên đó không chỉ là giảng dạy tiếng Anh mà còn hơn thế nữa. Mang niềm vui vào lớp học đồng nghĩa với việc tập trung vào sự an lạc tinh thần của người học và người dạy qua đó nâng cao kết quả đầu ra. Hơn hết, điều này không chỉ tập trung vào học thuật mà còn tạo ra trải nghiệm học tập vui vẻ, hạnh phúc để nuôi dưỡng tình yêu học tập cho toàn bộ các học viên”.

Ông Steven Happel - Quản lý chuyên môn cấp cao tại VUS chia sẻ về chủ đề VUS TESOL năm nay. Ảnh: BTC
Ông Steven Happel - Quản lý chuyên môn cấp cao tại VUS chia sẻ về chủ đề VUS TESOL năm nay. Ảnh: BTC

Anh Marvin Contapay - người tham dự hội nghị chia sẻ: “Tôi đã tham dự VUS TESOL hai lần. Với chủ đề năm nay, tôi đặc biệt thích việc đề cao truyền tải niềm vui cho lớp học. Điều này giúp cho việc học trở nên tốt hơn và người học lẫn người dạy đều chìm đắm vào không gian học thuật ấy”.

Hoàng Quý