‘Vượt ngàn' để 'nối sóng' sau sự tàn phá của bão số 3

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Nhằm đảm bảo duy trì thông tin liên lạc và đảm bảo công tác chỉ đạo cứu hộ, chống lũ trong hoàn cảnh mưa lũ đầy khó khăn, từ những ngày đầu ảnh hưởng của bão, VNPT Lào Cai đã triển khai loạt biện pháp khẩn cấp, thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ".

VNPT Lào Cai đã triển khai: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ và công tác hậu cần tại chỗ. Sự ứng phó này không chỉ giúp thông tin liên lạc được duy trì liên tục mà còn đáp ứng mục tiêu "Ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả" trước thiên tai.

Hành động ngay lập tức, bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh Lào Cai

Trước những ảnh hưởng nghiêm trọng từ bão số 3, VNPT Lào Cai đã nhanh chóng xây dựng các giải pháp khi có thông tin khí tượng và sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh Lào Cai trong việc dự phòng phương án phòng chống và khắc phục sửa chữa liên lạc tại các vùng bị cô lập.

Nhân viên kỹ thuật VNPT vượt khó đi khắc phục hạ tầng ảnh hưởng mưa bão tại xã A Lù, huyện Bát XátNhân viên kỹ thuật VNPT vượt khó đi khắc phục hạ tầng ảnh hưởng mưa bão tại xã A Lù, huyện Bát Xát

Ngay lập tức, VNPT đã bố trí 4 thiết bị liên lạc vệ tinh IMASAT tại các điểm trọng yếu bị cô lập, đảm bảo kết nối thông suốt cho các lực lượng cứu hộ và người dân trong khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Đồng thời cử 2 đội ứng cứu khẩn cấp với tổng cộng 12 người, điều động 100 nhân lực (bao gồm 40 NVKT hạ tầng và 60 NVKT ngoại vi) cùng nhiều trang thiết bị chuyên dụng sẵn sàng bước vào những khu vực trọng điểm nhất của các địa bàn ảnh hưởng. Trong 4 ngày chống lũ từ 09/9/2024, VNPT Lào Cai đã điều động 21 máy hàn quang, 17 máy đo quang ODTR, 67 máy đo công suất, bổ sung 22 máy nổ lưu động, 2 xe cần cẩu và 9 xe ô tô ứng cứu để thần tốc triển khai các công tác sửa chữa, hỗ trợ cứu hộ và đảm bảo thông tin liên lạc.

Thực hiện nhiệm vụ trong mọi điều kiện thời tiết

Thực hiện nhiệm vụ trong mọi điều kiện thời tiết

Tính đến hết ngày 13/9/2024, toàn địa bàn Lào Cai đã khắc phục được hơn 120 trên tổng số 165 tuyến quang cần xử lý sau ảnh hưởng của bão, khôi phục lại được 255/289 tổng số cơ sở hạ tầng BTS bị ảnh hưởng và đang khắc phục sửa chữa hơn 30 trạm BTS mất liên lạc, đảm bảo trên 94% số cơ sở hạ tầng BTS trên địa bàn được hoạt động ổn định.

Với sự tận tâm và khả năng phản ứng nhanh chóng, đội ngũ này đã khắc phục các sự cố mạng viễn thông trong thời gian ngắn nhất, đảm bảo các dịch vụ di động và internet được phục hồi kịp thời, giúp cơ quan chức năng và người dân đảm bảo thông tin liên lạc trong tình huống khẩn cấp.

Duy trì liên lạc trong điều kiện mất điện trên toàn địa bàn tỉnh

Tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh bị mất điện hoàn toàn dẫn đến mất điện tại các trạm BTS, VNPT Lào Cai đã triển khai hệ thống máy phát điện lưu động để duy trì hoạt động của các trạm phát sóng.

Không kể ngày hay đêm, các cán bộ, nhân viên VNPT vẫn nỗ lực hết mình để sớm khắc phục sự cố để đảm bảo liên lạc thông suốt.

Không kể ngày hay đêm, các cán bộ, nhân viên VNPT vẫn nỗ lực hết mình để sớm khắc phục sự cố để đảm bảo liên lạc thông suốt.

Nhằm hỗ trợ người dân trước sự cố mất điện diện rộng, 100% điểm giao dịch tại và 20 điểm ủy quyền lớn tại địa bàn đã mở cửa tới 22h00 hàng ngày, chạy máy nổ hỗ trợ người dân sạc điện thoại miễn phí khi mất điện. VNPT cũng dành tặng nhiều sạc PIN điện thoại dự phòng 20.000mah để giúp các khách hàng của VNPT trong vùng ảnh hưởng, mất điện được thông suốt liên lạc.

Ngày 14/9/2024, VNPT đã cử đoàn công tác di chuyển từ Thành phố Lào Cai tới Xã Nậm Lúc - địa bàn ảnh hưởng mạnh mẽ trên địa bàn huyện Bắc Hà để tổ chức các “điểm chia sẻ khó khăn với người dân vùng Lũ”. Theo đó VNPT dành tặng 100 thiết bị sạc PIN dự phòng công suất lớn cho bà con, ngoài ra còn dành tặng bà con nhân dân các gói cước ưu đãi tặng hàng trăm suất quà nhu yếu phẩm và Quần áo dành tặng cho Bà con nơi đây để giúp bà con duy trì liên lạc với người thân trong những ngày hậu bão lũ.

Những bữa cơm ăn vội...

Những bữa cơm ăn vội...

Các biện pháp khắc phục BTS đã được triển khai kịp thời, thần tốc đảm bảo duy trì thông tin liên lạc không gián đoạn cho người dân và các lực lượng chức năng tại khu vực bị ảnh hưởng. Điều này đặc biệt quan trọng khi các dịch vụ viễn thông di động trở thành phương tiện gần như duy nhất để duy trì liên lạc, giúp người dân báo cáo tình hình và nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Ứng cứu khẩn cấp và hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả

Bảo Yên, Bát Xát, Bắc Hà là những địa phương được VNPT Lào Cai quan tâm triển khai các hoạt động ứng cứu khẩn cấp.

Nhân viên kỹ thuật VNPT vượt khó đi khắc phục hạ tầng ảnh hưởng mưa bão

Nhân viên kỹ thuật VNPT vượt khó đi khắc phục hạ tầng ảnh hưởng mưa bão

Trước ảnh hưởng nặng nề của trận lũ lớn gây sạt lở đất nghiêm trọng và mất sóng trên diện rộng tại địa bàn Xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà dẫn đến việc bị cô lập công tác cứu hộ, cứu nạn. Ngay khi nhận được thông tin, VNPT Lào Cai đã khẩn trương triển khai lực lượng kỹ thuật và phương tiện đến khu vực gặp sự cố để khôi phục mạng lưới liên lạc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và địa hình hiểm trở. Đây là khu vực duy nhất có hạ tầng viễn thông di động của VinaPhone, đảm bảo người dân tại đây có thể tiếp tục liên lạc, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do bão Yagi gây ra. Đến đêm 11/09/2024, sự cố mất sóng di động đã được xử lý hoàn toàn, đặc biệt là mạng VinaPhone hiện hoạt động ổn định và đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc, hỗ trợ cho công tác cứu hộ của huyện Bắc Hà.

NVKT có mặt hỗ trợ tại Làng Nủ, huyện Bảo Yên

NVKT có mặt hỗ trợ tại Làng Nủ, huyện Bảo Yên

Cũng trong ngày 11/09/2024, VNPT địa bàn Lào Cai đã cử nhân sự tham gia cùng nhân sự kỹ thuật nhà mạng khác tiến hành tiếp cận và thực hiện lắp roaming nhằm hỗ trợ sóng liên hệ tại điểm sạt lở Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) , đảm bảo kịp thời ứng phó khẩn cấp phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn.

Mưa lũ làm sạt lở nhiều tuyến đường, gây ảnh hưởng rất lớn đến việc di chuyển khắc phục các sự cố viễn thông

Mưa lũ làm sạt lở nhiều tuyến đường, gây ảnh hưởng rất lớn đến việc di chuyển khắc phục các sự cố viễn thông

Công tác ứng cứu viễn thông trước diễn biến cực xấu của tình trạng lũ lụt tại, sạt lở trên địa bàn huyện Bát Xát tại các xã A Lù và Trung Lèng Hồ cũng được tích cực triển khai. Hiện tại, công tác ứng phó, sửa chữa tại các xã này đang được triển khai hết sức khẩn trương quyết liệt, trước tình hình bị cô lập, giao thông tê liệt, khó khăn của các xã. Theo đó đội xử lý của VNPT tại tuyến cáp Trịnh Tường – A Lù được tăng cường lên 11 người, ngày 12/09/2024 đoàn đã đi bộ từ Trịnh Tường khắc phục thông tuyến đến Đoàn kinh tế 345 (hơn 10km).

Do tuyến cáp truyền dẫn VNPT đi dọc theo tuyến đường bị sạt lở nhiều đoạn, tuyến cáp đứt đoạn theo các vị trí sạt lở, công tác khắc phục phải di chuyển đi bộ mang theo vật tư, thiết bị ảnh hưởng rất lớn tới tiến độ xử lý. Đến 13/9/2024 đội xử lý hướng Mường Vi – Mường Hum gồm 3 người đã thông tuyến đến Mường Hum, tiếp tục xử lý tuyến Trịnh Tường – A Lù; Mường Vi – Y Tý và cử 01 đội khôi phục sóng BTS Bản Cái.

Sau hành trình di chuyển liên tục nhiều ngày cùng với những nỗ lực không ngừng với quyết tâm cao nhất, tổ công tác gồm 4 người của VNPT đã kéo cáp qua suối Mường Hum và hàn nối thông quang đến Y Tý, khôi phục trạm BTS Y Tý 2, OLT Ý Tý, Nhân viên VNPT phối hợp kiểm tra trạm BTS Y Tý và Dền Sáng Thời khôi phục lúc 23 giờ 50 ngày 13/9/2024. Đến 0h15 phút, Mạng 3G/4G tại các Trạm Y Tý được khôi phục hoàn toàn giúp người dân địa phương kết nối được với chính quyền.

Hành trình đi bộ “vượt ngàn” 60km liên tục 3 ngày đêm để “nối sóng” tại Xã Nậm Khánh- Huyện Bắc Hà

Xã Nậm Khánh là một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên địa huyện Bắc Hà khi người dân bị lũ lụt, đường sá sạt lở, cô lập hoàn toàn công tác cứu trợ từ huyện. Với phương châm “Không để ai ở lại phía sau”, đoàn công tác cứu hộ của Viễn thông Bắc Hà – Si Ma Cai đã tức tốc lên đường làm nhiệm vụ. Sau 3 ngày đi bộ, vận chuyển hạ tầng kèm theo và vượt qua rất nhiều khó khăn của đường xá sạt lở sau cơn bão số 3 với quãng đường trên 60Km.

Hành trình "ăn gió, ăn sương, ngủ ngoài đường" đi bộ hơn 60Km của NVKT

Hành trình "ăn gió, ăn sương, ngủ ngoài đường" đi bộ hơn 60Km của NVKT

Ngày 13/9/2024 những chiến binh VNPT đã phát sóng trạm BTS Vinaphone Nậm Khánh để làm phương tiện liên lạc duy nhất phục vụ công tác chỉ đạo của các cấp chính quyền và người dân khu vực xã Nậm Khánh và một phần xã Bản Liền. Hiện tại cơ sở hạ tầng và tài sản của người dân nơi đây bị tàn phá nặng nề sau bão, bên cạnh đó người dân phải đi bộ trên 10Km để nhận hàng cứu trợ.

Anh Phạm Mạnh Long – Giám đốc TTVT Bắc Hà – Si Ma Cai chia sẻ: “Chúng tôi đã ăn lương khô, bánh mỳ trong suốt hành trình đi bộ, ngủ ngoài đường và tắm tiên trong suốt hành trình công tác, cám ơn sự đồng hành của người dân trong hành trình và thật vui mừng hạnh phúc khi thông tin liên lạc được nối trở lại, Đây sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời mỗi anh em VNPT chúng tôi”.

(Lãnh đạo Chuyên môn – Công đoàn VNPT đến thăm và động viên các đơn vị và gia đình CBNV bị ảnh hưởng bởi cơn bão)

(Lãnh đạo Chuyên môn – Công đoàn VNPT đến thăm và động viên các đơn vị và gia đình CBNV bị ảnh hưởng bởi cơn bão)

Trước đó, phát huy tinh thần tương trợ những người đồng nghiệp đang gồng mình để chống chọi với mức độ tàn phá khủng khiếp của cơn bão Yagi. VNPT Lào Cai đã cử 05 nhân viên kỹ thuật di chuyển ngay trong chiều tối ngày 08/9 về khu vực tâm bão tại tỉnh Quảng Ninh để hỗ trợ VNPT Quảng Ninh khắc phục các sự cố viễn thông tại địa phương

Ngày 11/09/2024, Chuyên môn - Công đoàn VNPT Lào Cai đã phát động chương trình chung tay ủng hộ người lao động VNPT Lào Cai khắc phục hậu quả do bão lũ trong thời gian từ 11-16/09/2024 với hình thức ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương cùng các vật phẩm cần thiết khác.

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, các anh vẫn nỗ lực hết mình.

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, các anh vẫn nỗ lực hết mình.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT Lào Cai trong việc đảm bảo hạ tầng viễn thông đã thể hiện sự chủ động và quyết tâm của đội ngũ lãnh đạo, nhân viên của VNPT Lào Cai trong công tác phòng, chống, khắc phục thiên tai. Những chiến binh xanh của VNPT Lào Cai không chỉ hoàn thành nhiệm vụ SXKD mà còn vượt qua những thử thách khắc nghiệt của thiên tai để phục vụ người dân và cộng đồng, góp phần ổn định cuộc sống của nhân dân.

Đọc thêm

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.