Theo Box Office Vietnam (đơn vị thống kê phòng vé độc lập), tính đến chiều 1/3, bộ phim “Mai” của Trấn Thành đã thu về hơn 500 tỷ đồng, trong gần 20 ngày.
Riêng trong ngày 1/3, “Mai” hiện thu gần 2,1 tỷ đồng với 23.180 vé bán ra trên tổng số hơn 2.704 suất chiếu (tính đến chiều). Đây là tác điện ảnh chiếu Tết thứ 2 của Trấn Thành có mức doanh thu kỷ lục. Trước đó, “Nhà bà Nữ” (2023) đạt 475 tỷ đồng sau khi rời rạp.
“Mai” là tác phẩm thứ 3 của Trấn Thành ở vai trò đạo diễn. Bộ phim đánh dấu sự hợp tác lần đầu giữa nam đạo diễn và Phương Anh Đào. Tác phẩm được đầu tư 50 tỷ đồng, xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của một người phụ nữ có số phận đặc biệt cùng tên với bộ phim.
Dù vẫn còn một số ý kiến trái chiều xoay quanh nội dung và kết phim, song không thể phủ nhận diễn xuất nhập tâm của Phương Anh Đào (vai Mai) cùng màn kết hợp ăn ý với bạn diễn Tuấn Trần (vai Dương) mang đến sự ấn tượng cho người xem.
Phim “Mai” chính thức cán mốc 500 tỷ đồng. Ảnh: CJ |
Trước đó, trong hậu trường phim, Trấn Thành thẳng thắn đối diện với những lời nhận xét về các tác phẩm của mình: “Khi người ta góp ý mình mà đúng, Thành luôn nghe và lấy đó làm động lực để sửa chữa và phát triển hơn” - anh nói.
Ở dự án “Mai”, Trấn Thành tham gia vào từng khâu nhỏ để đảm bảo từng cảnh quay được thực hiện hoàn hảo nhất. Anh không chỉ làm việc cùng đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh, mà còn cầm máy quay để miêu tả góc máy mình mong muốn, hay trực tiếp thị phạm cho diễn viên.
Khi làm việc, nam đạo diễn chủ trương cho diễn viên sáng tạo trước và tôn trọng ý kiến đóng góp của diễn viên “vì tôi tin rằng mỗi người trong cuộc sống đều có cá tính riêng, mà đó chính là điều Trấn Thành không thể nào có được”.
Tuy nhiên, Trấn Thành cũng hài hước cho biết chuyện chỉnh thoại, đường dây, tình huống có thể sẽ theo anh đến suốt đời bởi “tôi không bao giờ bằng lòng với những gì đang có. Những gì ghi lại trong kịch bản khi ra tới hiện trường, tất cả những gì tác động vào thị giác của mình đều khiến mình có cảm xúc mới và lúc đó mình nghĩ ra một phương án tốt hơn cả phương án mình nghĩ trước khi ra bối cảnh”.
Trấn Thành dồn nhiều tâm huyết cho dự án. Ảnh: CJ |
Theo Trấn Thành, anh rất tập trung vào diễn xuất và quan trọng những chi tiết nhỏ: “Tôi là người theo chủ nghĩa cảm xúc nên rất tập trung vào biểu cảm của diễn viên, không thể lướt qua những điều đó được”.
Tự nhận mình là người khá nóng tính trên trường quay và dần nhận ra điều đó không tốt, Trấn Thành đã tìm cách thay đổi chính mình trong dự án “Mai”: “Mình không la mắng mọi người, nhưng khi mình nói, mình dùng âm lượng lớn hơn với một thái độ giận hơn. Mình không làm tổn thương người ta nhưng vô tình cái giận, cái âm lượng lớn của mình cũng gây áp lực cho diễn viên tại trường quay. Chính bản thân mình phải thay đổi thôi!”.
Ngoài ra, khi nhìn lại hành trình đạo diễn của mình, Trấn Thành tâm sự: “Thành không phải một người được đào tạo qua trường lớp, Thành chỉ cảm nhận cuộc sống qua cảm nhận của riêng mình. Đó là những vốn sống mà Thành tích luỹ trong những năm qua.
Thành cũng không có quy tắc, mà Thành sẽ đi và quan sát. Thành sẽ nhìn bằng nhiều lăng kính trong cảm nhận của riêng mình. Thành đang hạnh phúc vì mình được trải, mình được phiêu lưu, mình được làm việc theo cái mà mình muốn. Mình yêu nghề và mình muốn chinh phục những đỉnh cao mới trong cái nghề của mình”.