Vướng Container nối đuôi ra vào cảng, QL1A kẹt cứng nhiều giờ

Không thể chỉ trông chờ vào lực lượng CSGT để giải quyết tình trạng kẹt xe tại khu vực này
Không thể chỉ trông chờ vào lực lượng CSGT để giải quyết tình trạng kẹt xe tại khu vực này
(PLVN) - Sáng 23/6, Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Đồng Nai kẹt cứng, hàng trăm xe tải, xe khách và container chen chúc nhau, len lỏi tìm đường thoát ra khỏi đoạn đường ám ảnh này.

Theo hướng lưu thông từ TP Biên Hòa về TP Hồ Chí Minh, vừa qua cầu Đồng Nai là cảng Tây Nam Bình Dương (thuộc Công ty TNHH ICD Tây Nam) án ngữ. Tại đây, có hai công ty đối tác gồm: Tổng Công ty đối tác Chân Thật và Công ty Cổ phần Greating, đây là 2 đơn vị chuyên kinh doanh kho vận (logictics) phụ trách vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu ra vào cảng này.

QL 1A kẹt cứng xe hàng cây số trong nhiều giờ liền
 QL 1A kẹt cứng xe hàng cây số trong nhiều giờ liền

Tại thời điểm hàng trăm xe lớn nhỏ kẹt cứng, gây ùn tác trên QL 1A, chúng tôi ghi nhận lượng xe tồn ứ chờ vào nhận hàng và xuất cảng đậu dày đặc cả trong và ngoài cảng. Thậm chí nhiều tài xế đã gây sự với lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ điều tiết xe ra vào.

Trung tá Nguyễn Văn Hội, Đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM) cho biết, do xe container nối đuôi nhau ra vào cảng Tây Nam Bình Dương khiến dòng xe lưu thông trên QL1A bị chặn đứng. Điều này dẫn đến tình trạng kẹt xe kéo dài, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Nguyên nhân chưa hẳn là do lưu lượng xe qua đây đông đúc hay các tài xế thiếu ý thức mà mấu chốt dẫn đến tình trạng nói trên là do hai cảng hàng hóa nằm án ngữ ngay đầu cầu Đồng Nai.

Theo một cán bộ CSGT thì chỉ cần một xe container rẽ vào cảng là khiến một làn xe phải kẹt lại, thế nhưng tại đây, dòng xe vào cảng nối đuôi nhau liên tục trên QL1A hàng chục trăm chiếc mỗi ngày.

Trong khi ngoài QL1A, hàng chục CSGT thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc gồng mình dưới nắng nóng để phân luồng, giải tỏa giúp xe cộ có thể lưu thông thì bên trong cảng, hàng trăm xe container vẫn nối đuôi nhau chờ lệnh xuất cảng. Chưa hết, việc ùn ứ xe trong cảng khiến đoàn xe container bên ngoài QL1A chờ vào cảng phải xếp hàng dài khiến ùn ứ càng thêm trầm trọng.

Container ra vào cảng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ùn ứ xe cộ trên QL1A

Container ra vào cảng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ùn ứ xe cộ trên QL1A

Cũng trong thời gian nói trên, Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam liên hệ lãnh đạo cảng Tây Nam Bình Dương để tìm hiểu nguyên nhân, tuy nhiên, bảo vệ cảng nay cho biết, lãnh đạo đi vắng.

Thời gian qua, mặc dù hạ tầng giao thông khu vực này không ngừng được cải thiện, tuy nhiên những bất cập còn tồn tại như đã nêu khiến vấn nạn kẹt xe, gây ảnh hưởng không chỉ lưu thông của người dân mà còn tác động xấu đến việc phát triển kinh tế xã hội. Một giải pháp toàn diện thay vì chỉ trông chờ vào lực lượng CSGT để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông lúc này là thật sự cần thiết.

Đọc thêm

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)

Nghiêm trị 'quái xế'

“Quái xế” ngang nhiên càn quấy đường phố Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

(PLVN) - Đua xe, lạng lách, đánh võng theo đoàn là những hành động nông nổi, bất chấp pháp luật của một bộ phận giới trẻ đã và đang xâm phạm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, gây mất ổn định cho xã hội và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn chết người.

Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM): Giá vé thấp nhất 6.000 đồng/lượt

Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên di chuyển qua đoạn trên cao dài 17,1km. (Ảnh: Mộc Đức)
(PLVN) - Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước. Thông tin nêu trong tờ trình giá vé sử dụng metro vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM xem xét. Đây là tuyến tàu điện đầu tiên ở TP, dự kiến khai thác thương mại từ cuối năm nay, giai đoạn đầu ước tính mỗi ngày phục vụ gần 40.000 khách.

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".