"Vua kè" Hoàng Đức Thảo lại lập kỷ lục ở sông Ray

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty CP Khoa học công nghệ Việt Nam (Busadco) vừa lập thêm được một kỷ lục thi công với công nghệ kè bê tông cốt phi kim tại công trường kè sông Ray làng Chài (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu).
Cấu kiện kè cuối cùng hoàn thành 805m kè sông Ray làng Chài Cấu kiện kè cuối cùng hoàn thành 805m kè sông Ray làng Chài

Đại diện Busadco cho hay, đây là một kỷ lục về thi công kè, sau khi đơn vị này vượt thời hạn về đích tại công trình kè Hồ Gươm (thực hiện năm 2020).

Công trình kè sông Ray làng Chài huyện Xuyên Mộc được ký kết giữa tập đoàn Hoa Lâm và Busadco có tổng trị giá gần 27 tỷ đồng. Theo hợp đồng, thời gian thi công 850m kè là 195 ngày chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 thi công 470m trong 105 ngày; giai đoạn 2 thi công 380m trong vòng 90 ngày.

Tuy nhiên, chỉ sau 25 ngày khởi công, công trình đã hợp long toàn tuyến, hoàn thành trước tiến độ 170 ngày.

“25 ngày hoàn thành 805m kè sông sẽ là điều không tưởng nếu như không dùng công nghệ mới Busadco. Và đây tiếp tục là một kỳ tích của Busadco trong thi công kè, tiếp nối thành công của kè Hồ Hoàn Kiếm năm 2020” , Tổng giám đốc Busadco Hoàng Đức Thảo nói.

Ưu điểm của công nghệ kè bê tông cốt phi kim là bền vững trong môi trường, chống ăn mòn trong mọi điều kiện cả nước biển, vùng cửa sông gần biển.

Theo Phó Tổng Giám đốc Tôn Thất Kha, tất cả các cấu kiện kè đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ dã chiến tại công trường, được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng sản phẩm theo các tiêu chí thiết kế đề ra. Giải pháp thi công đơn giản do kết cấu gọn nhẹ được sản xuất tại xưởng, vận chuyển lắp đặt tại công trường.

Busadco đã thực hiện phương án thi công chia làm 2 mũi, thi công cuốn chiếu từ đầu tuyến và cuối tuyến. Nhờ đó, chỉ sau 25 ngày thi công đã tiến hành hợp long 2 mũi lắp đặt kè, hoàn thành công tác thi công lắp đặt kè chữ A đặt 100% khối lượng.

Nhật Thu
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sếp Điện lực lý giải 'vì sao DN bán điện khuyên khách hàng... tiết kiệm điện?'

Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Văn Trang

(PLVN) - Vào những thời điểm nắng nóng cực đoan, việc cung ứng điện ở miền Bắc sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, bởi hệ thống điện miền Bắc có thể sẽ thiếu hụt công suất đỉnh vào các khung giờ cao điểm: trưa từ 12h00 - 15h00, tối từ 21h00 - 24h00. Phóng viên đã trao đổi với ông Lê Văn Trang - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về việc cung ứng điện mùa hè.

Cơ quan Nhà nước 'nhầm vai' trong các Hợp đồng BOT?

Ảnh minh họa

(PLVN) - Bản chất của phương thức đối tác công - tư (PPP) là Nhà nước và nhà đầu tư cùng ký hợp đồng để xây dựng công trình giao thông, cung cấp dịch vụ cho người dân. Thế nhưng trên thực tế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong các dự án PPP luôn nghĩ rằng mình có quyền quản lý và nhà đầu tư là đối tượng bị quản lý?

Nhiều lợi thế trong chuyển dịch năng lượng ở Việt Nam

Trong Quy hoạch điện VIII, Bộ Công Thương đã phát triển hệ thống điện Việt Nam theo hướng xanh, bền vững, phù hợp cam kết tại COP26
(PLVN) -Để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, việc đầu tiên cần làm là chuyển dịch năng lượng. Nhiều chuyên gia am tường về năng lượng trong, ngoài nước đều cho rằng, Việt Nam có nhiều lợi thế về vấn đề này.

Ngân hàng nói gì khi tỷ giá USD/VND tăng 2% so với cuối năm 2021?

Ngân hàng nói gì khi tỷ giá USD/VND tăng 2% so với cuối năm 2021?
(PLVN) -Theo đại diện Ngân hàng nhà nước (NHNN), mức tăng này là phù hợp với điều kiện, diễn biến thị trường trong và ngoài nước, phù hợp với mục tiêu xuyên suốt của điều hành chính sách tiền tệ (CSTT) là góp phần ổn định thị trường tiền tệ, kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.

Báo chí là lựa chọn số một khi doanh nghiệp muốn chuyển tải thông điệp

Báo chí là lựa chọn số một khi doanh nghiệp muốn chuyển tải thông điệp
(PLVN) -  Trong bối cảnh công nghệ truyền tin đang phát triển nhanh, mạnh như hiện nay, các doanh nghiệp (DN) đã lựa chọn thêm cho mình những cách thức mới để lan tỏa thông tin như phát triển trang Facebook định danh, những trang Youtube chính thức (official)... Thế nhưng khi được hỏi, phần lớn đều khẳng định giá trị, vai trò của báo chí trong chuyển tải thông điệp của DN. Vì đó là kênh truyền thông uy tín, khó có phương tiện nào thay thế được.

Trào lưu tiêu dùng 'xanh' nói 'không' với những thương hiệu lớn ở Hồ Gươm

Một cửa hàng nhìn thẳng ra Hồ Gươm (Hà Nội)

(PLVN) -  Chia sẻ với PLVN, một nhóm bạn trẻ thuộc Câu lạc bộ Sống Xanh khẳng định, khi lựa chọn thương hiệu nào đó, họ luôn ưu tiên những địa điểm có ý thức bảo vệ môi trường, và sẵn sàng nói "không" với những thương hiệu chưa coi trọng điều này, kể cả là những thương hiệu lớn nằm ở những con phố gần "trái tim" Thủ đô.

Cứ 3 doanh nghiệp thì có 1 chấp nhận chi tiền 'bôi trơn' để trúng thầu

Ảnh minh họa.
(PLVN) -Nhiều doanh nghiêp (DN) trong đó có DN cung cấp trang thiết bị y tế đồng ý với nhận định về tình trạng chi trả “hoa hồng” để trúng thầu… Có trường hợp DN từ chối không chi trả những chi phí này khiến tiến độ hoàn thành hồ sơ bị chậm trễ, không nộp được hồ sơ dự thầu, gây tổn thất lớn hơn khoản chi trả này.

Ra mắt Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam

Lễ ra mắt Trục phát triển hợp đồng điện tử
(PLVN) -  Hệ thống Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam sẽ đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ các tổ chức chứng thực hợp đồng điện tử trong hoạt động cung cấp dịch vụ, đồng thời cung cấp cổng tra cứu, xác thực hợp đồng điện tử.

Nhiều quan ngại nếu ‘chẻ’ Tổng cục Đường bộ thành hai Cục

Nếu Tổng cục này bị tách thành hai Cục thì sẽ tăng thêm bộ máy và cán bộ lãnh đạo, quản lý
(PLVN) -Tổng cục Đường bộ Việt Nam tới đây sẽ bị “xóa” tên, và dự kiến sẽ tổ chức lại thành hai đơn vị thuộc Bộ GTVT đó là Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam. Cả hai Cục này đều quản lý nhà nước về một chuyên ngành, đó là đường bộ?

Hãng xe Nhật giúp doanh nghiệp trong nước công nghiệp hỗ trợ ô tô

Hãng xe Nhật giúp doanh nghiệp trong nước công nghiệp hỗ trợ ô tô
(PLVN) -Cục Công Nghiệp (Bộ Công Thương) và Toyota Việt Nam (TMV) và vừa ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp (DN) trong nước trong lĩnh vực công nghiệp nhằm nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa DN hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô giai đoạn 2022 - 2023.