Vụ VNPT tùy tiện cắt dịch vụ: Khách hàng không chấp nhận hành vi thiếu thiện chí

Vụ VNPT tùy tiện cắt dịch vụ: Khách hàng không chấp nhận hành vi thiếu thiện chí
(PLO) - Trước thông tin phản ánh của khách hàng cho báo PLVN về sự cố mất liên lạc dịch vụ thoại cố định & internet trên tuyến Phố Xã Đàn. Ngày 16/4, đại diện VNPT VinaPhone đã có thông tin phản hồi nhưng khách hàng không chấp nhận hành vi thiếu thiện chí.

Theo đó, VNPT VinaPhone xin gửi lời xin lỗi đến các khách hàng đã bị ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ  do VNPT cung cấp. Rất mong khách hàng thông cảm và chia sẻ với những khó khăn mà VNPT đang nỗ lực để khắc phục với mục tiêu chung theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội khang trang các tuyến phố, xây dựng  văn minh đô thị.

Ngoài ra, việc thanh thải đã nằm trong kế hoạch của UBND TP. Hà Nội thông báo cho các đơn vị, tuyến phố Đê La Thành thực hiện thanh thải từ ngày 09-10/04/2016. Tuyến phố Kim Hoa từ ngày 11/04/2016; VNPT VinaPhone đã triển khai các biện pháp thông báo đến khách hàng biết chủ trương của thành phố về việc thanh thải như: gửi tin nhắn, gọi điện thông báo và phát thông báo đến khách hàng trên các tuyến phố trên. 

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và tùy theo tình hình thực tế kế hoạch có điều chỉnh  theo đơn vị liên quan như Điện lực, Sở xây dựng ... và do kế hoạch của Điện lực có thay đổi (do tuyến cáp các nhà mạng có đi trên cột điện lực) nên kế hoạch thực hiện sớm hơn là ngày 5-7/4/2016 và 11/4/2016. Về phía VNPT cũng đã tập trung toàn bộ các nguồn lực để đảm bảo cung cấp dịch vụ nhanh nhất đến khách hàng.

Đến ngày 12/04/2016, VNPT VinaPhone đã hoàn thành kéo lại các tuyến cáp bị cắt trong khu vực thanh thải và thực hiện kéo dây, đấu nối để khôi phục liên lạc cho các thuê bao liên quan trong khu vực. Đến hiện tại, có thể có trường hợp chất lượng chưa ổn định, khách hàng gọi 800126 số hỗ trợ sẽ được VNPT tiếp nhận, kiểm tra, sửa chữa đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng.

Đối với khách hàng VNPT VinaPhone thực hiện không tính cước trong khoảng thời gian khách hàng  không sử dụng được dịch vụ như một lời xin lỗi tới khách hàng.

“Dửng dưng” trước thiệt hại của khách hàng.

Không nhất trí với câu trả lời này của VNPT, ông T.A.T - đại diện văn phòng luật sư (cũng là khách hàng – PV) cho biết, mấy ngày nay, một số đơn vị kinh doanh trên các tuyến phố Xã Đàn, Đê La Thành không thể sử dụng điện thoại cố định cũng như internet vì VNPT đã đột ngột cắt cáp internet từ chiều ngày 05/04/ 2016. Đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong ngành dịch vụ tư vấn, kinh doanh rất bị động vì không thể thực hiện được công việc do hệ thống thông tin liên lạc bị gián đoạn hoàn toàn. Khách hàng sử dụng dịch vụ cáp điện thoại – internet của VNPT cho biết họ không nhận được thông báo hay bất cứ lời giải thích nào từ VNPT trong khi họ vẫn đóng đầy đủ phí dịch vụ hàng tháng. Tại thời điểm này, cũng không hề xảy ra sự kiện bất khả kháng như thiên tai, dịch bệnh, địch họa…

Chỉ sau khi khách hàng liên tục phản ánh đến đơn vị cung cấp dịch vụ, ngày 07/04 khách hàng mới nhận được một nội dung thông báo.

“Hiện nay các Cty Điện lực và Cty Chiếu sáng Đô thị Hà Nội đang tiến hành cắt, thanh thải dây trên tuyến phố Đê La Thành từ ngày 05-07/04/2016 và trên tuyến phố Kim Hoa từ ngày 11/04/2016 … VNPT Hà Nội hiện đang nỗ lực khắc phục sự cố để khôi phục thông tin của Quý khách trong thời gian sớm nhất. Để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng, không bị gián đoạn thông tin liên lạc, Trung tâm kinh doanh VNPT – Hà Nội khuyến nghị Quý khách đăng ký các dịch vụ thay thế: Chuyển cuộc gọi tạm thời tới số máy di động/ cố định khác; Sử dụng 3G của Vinaphone;…” 

Theo quan điểm của ông T. cho biết thêm, với chi phí hoạt động của đơn vị khoảng 200 triệu/ tháng thì thiệt hại tính tương đương 50 triệu/ tuần. Chưa kể đến hầu hết các hoạt động trao đổi thông tin với khách hàng và đối tác như gửi đơn, thư, thực hiện các cuộc gọi đến, gọi đi, lịch hẹn tư vấn,… phải gần như tạm dừng.

“Nghiêm trọng hơn, nếu không thực hiện đúng, kịp thời các giao dịch đã cam kết, tiền phạt có thể lên tới cả chục triệu đồng, thậm chí mất khách hàng. Ngoài ra, họ đã phải lên phương án làm việc đột xuất để ứng phó với tình trạng mất cáp điện thoại và internet. Đây chỉ là một đơn vị kinh doanh nhỏ, thử hỏi các công ty quy mô lớn như các Tổng công ty nhà nước, các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trên các tuyến phố lớn thì thiệt hại xảy ra có thể lên tới vài trăm triệu hay cả tỉ đồng. Theo quy định của Bộ Luật Dân sự hiện hành, VNPT sẽ phải bồi thường 100% thiệt hại cho khách hàng” – Ông T bức xúc.

“Trước hành vi thiếu thiện chí hỗ trợ từ phía nhà mạng. Chúng tôi không thể chấp nhận được hành vi này của VNPT và sẽ gửi đơn khiếu nại lên Ban lãnh đạo của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT đề nghị có câu trả lời thỏa đáng đáng về vấn đề này” – Ông T cho biết.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (TECHFEST) 2024: “Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: MOST.
(PLVN) - Chuỗi sự kiện diễn ra trong 03 ngày (từ 26-28/11/2024) tại thành phố Hải Phòng với nhiều hoạt động: Lễ khai mạc TECHFEST 2024, Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, Triển lãm các sản phầm/dịch vụ KNST, Chuỗi hội thảo chuyên sâu về phát triển hệ sinh thái KNST, Kết nối đầu tư, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng KNST Việt Nam…

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo về triển khai chiến dịch triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho kiểu loại xe CR-V e:HEV RS năm sản xuất 2023-2024 do HVN nhập khẩu và phân phối. Động thái này nhằm kiểm tra khả năng rò rỉ xăng, mùi xăng của bơm nhiên liệu cao áp khi động cơ hoạt động.

Giấc mơ đưa đồ chơi gỗ ‘Made in Vietnam’ vươn ra thế giới

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -  Từ ý tưởng trong phòng trọ 20m2, 2 chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em gắn mác “Made in Vietnam”. Ước mơ một ngày không xa, những đồ chơi gỗ gắn liền với trẻ em Việt như: ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thế giới.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Việt Nam đẩy mạnh phát triển AI và triển khai trợ lý ảo

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc. (Ảnh: T.A)
(PLVN) -  Việt Nam đang ưu tiên phát triển trợ lý ảo cho từng cơ quan nhà nước, mỗi cơ quan sẽ có trợ lý ảo của mình, tiến tới mỗi công chức có một trợ lý ảo. Việt Nam cũng đã và sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy các sáng kiến hợp tác khu vực và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số, trong đó sẽ ưu tiên các chương trình hợp tác về AI, về phát triển và sử dụng trợ lý ảo.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.

VinFuture công bố tuần lễ khoa học công nghệ và lễ trao giải 2024

Với chủ đề “Bứt phá Kiên cường”, Lễ trao giải VinFuture 2024 là một trong những sự kiện tâm điểm được đón chờ nhất của giới Khoa học Công nghệ toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024 - Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/12/2024 tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện tầm vóc quốc tế, hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới trong các lĩnh vực trọng yếu như khoa học vật liệu, trí tuệ nhân tạo, ô nhiễm không khí và nghiên cứu môi trường… Đặc biệt, tâm điểm của chuỗi sự kiện là Lễ vinh danh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc, đang góp phần phụng sự cho cuộc sống của hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người trên trái đất.

Năm 'được mùa' với người nuôi cá tra

Năm 2024, ngành cá tra Việt Nam đạt kết quả đáng mừng cả về chất lượng và giá trị. (Ảnh: Ngọc Trinh)
(PLVN) - UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2024 và bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Robot 'dụ dỗ bắt cóc' 12 robot khác khỏi phòng trưng bày

12 robot bị "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot khác (Ảnh cắt từ video)
(PLVN) - Đoạn video ghi lại cảnh 12 robot cỡ lớn bị "dụ dỗ" và "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot nhỏ hơn đã gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Sự việc tưởng chừng như dàn dựng này hóa ra lại là một thử nghiệm AI gây kinh ngạc.

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản
(PLVN) - Ngày 15/11, tại UBND tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường xuất khẩu tiềm năng trong thời gian tới.

FPT Techday 2024 thu hút gần 10.000 người tham dự

FPT Techday 2024
(PLVN) - FPT Techday 2024 - Diễn đàn công nghệ quốc tế thường niên lớn nhất Việt Nam do Tập đoàn FPT tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 13 và 14/11, tại Trung tâm triển lãm và sự kiện Thiskyhall, TP Thủ Đức, TP HCM.