Vụ TNGT chết người tại TP Hạ Long: Tài xế cho rằng đi ngược chiều theo chỉ dẫn của cảnh sát

Ông Trường trao đổi sự việc với phóng viên.
Ông Trường trao đổi sự việc với phóng viên.
(PLVN) - Cho rằng việc cơ quan tố tụng TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) khởi tố, truy tố mình về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” không khách quan, ông Lương Đăng Trường (tổ 1, khu 7, phường Hồng Hà, TP Hạ Long) đã có đơn gửi cơ quan chức năng.

Tai nạn chồng tai nạn

Theo hồ sơ, khoảng 10h20 ngày 25/7/2020, ông Trường chạy xe ô tô tải BKS 14C – 229.74 chở theo vợ đi trên QL18A (đường Nguyễn Văn Cừ) theo hướng từ phường Hồng Hải về phường Hà Tu. 

Khi đến đoạn đường đôi có dải phân cách chia thành hai chiều đường riêng biệt, phía trước có biển “Cấm đi ngược chiều” tại khu vực km 128+200 thuộc tổ 7, khu 3, phường Hồng Hà thì có một vụ TNGT giữa 3 ô tô xảy ra trước đó, các xe liên quan trong vụ TNGT này đang đỗ chắn một phần đường của chiều đường hướng đi từ phía phường Hồng Hải về phía phường Hà Tu. 

Lúc này, ông Trường điều khiển xe ô tô đi sang phía đường ngược chiều, không chú ý quan sát, không giảm tốc độ theo quy định tại nơi có hiện trường TNGT dẫn đến va chạm với xe máy BKS 14B-447.93 do ông Hoàng Văn Tín (ngụ tổ 3, khu 4, phường Hồng Hà). Hậu quả khiến ông Tín bị thương nặng, được đưa đến BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu và tử vong sau đó.

Kết quả xét nghiệm máu tại BV đa khoa Quảng Ninh vào 12h25 ngày 25/7/2020 xác định trong máu ông Tín có nồng độ Ethanol (cồn) tương đương 283,82 miligam/100 mililit máu. 

Sau khi điều tra, xác minh thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 30/10/2020, Cơ quan CSĐT Công an Hạ Long ra Kết luận điều tra xác định: “Hành vi của Trường đã phạm vào tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Ngày 27/11/2020 VKSND TP Hạ Long ra cáo trạng truy tố bị can Trường về tội danh trên. 

Ai là người có lỗi?

Ông Trường đã làm đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng yêu cầu xem xét lại nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Theo ông Trường, khoảng 10h20 ngày 25/7/2020, khi ông đang điều khiển ô tô đi qua khu vực, thì vụ TNGT giữa 3 xe ô tô đã xảy ra trước đó theo chiều đường ông đang đi. Lúc này, có một cán bộ công an đang làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tai nạn đã chỉ dẫn cho xe ông Trường đi vào phần đường ngược chiều. 

“Tôi đã điều khiển xe đi theo sự hướng dẫn của công an và phía sau xe tôi cũng có nhiều xe khác nối tiếp nhau đi sang làn đường ngược chiều. Việc này là phù hợp với quy định về thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu theo khoản 4.1 Điều 4 của Bộ quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ (QCVN 41:BGTVT) ban hành theo Thông tư 54/2019/TT-BGTVT. Tôi điều khiển xe với vận tốc dưới 10km/h, khi đi được khoảng 100m thì xảy ra va chạm với xe máy ông Tín”.

Theo ông Trường, trong quá trình điều tra, giải quyết vụ án này, điều tra viên của Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long còn có những vi phạm tố tụng khi tại các biên bản hỏi cung, biên bản ghi lời khai đã không ghi ngày, tháng, năm, không ghi đúng lời khai của ông Trường; và ông đã có khiếu nại việc này đến Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long cũng như Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị làm rõ.

Do không đồng ý với bản Kết luận điều tra và cáo trạng, ông Trường đã có đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị xem xét lại nguyên nhân của vụ tai nạn cũng như toàn bộ các tình tiết, chứng cứ khách quan của vụ án.

Tin cùng chuyên mục

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực tìm kiếm 2 người trên xe chở rác mất tích khi rơi xuống sông.

Tìm kiếm 2 nạn nhân rơi theo xe rác xuống sông

(PLVN) - Chiều 21/11, lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn vụ ô tô chở rác đâm lan can cầu treo Bình Thành (Thừa Thiên Huế) rồi lao xuống sông khiến hai người mất tích.

Đọc thêm

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)