Vụ tai nạn 8 người chết ở Hải Dương: Tài xế đã ngủ gật

(PLVN) - Theo lời khai tại cơ quan công an, tài xế cho biết nguyên nhân xảy ra tai nạn là do mình đã ngủ gật.
Hiện trường vụ tai nạn. Hiện trường vụ tai nạn.

Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê quán Cao Bằng, hiện trú tại quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) - tài xế lái xe gây tai nạn khiến 8 người tử vong ở Hải Dương đã khai có sử dụng ma túy từ nhiều ngày trước.

Đặc biệt, cũng theo lời khai của người tài xế này, trong quá trình điều khiển xe ô tô, Lương Văn Tâm đã ngủ gật và mất lái khiến xe lao vào làn xe thô sơ rồi gây ra tai nạn.

Cũng theo lời khai của Tâm, khi xẩy ra tai nạn, ngoài Lương Văn Tâm, trên xe tải còn có 3 người khác. 

Sau khi gây ra tai nạn  Tâm và những người trên xe rời khỏi hiện trường, sau đó Tâm đến trụ sở Công an huyện Kim Thành trình báo vào tối cùng ngày. 

Tâm cũng cho biết, trước khi gây ra vụ tai nạn, anh có ý định sau khi đi qua cầu vượt (đoạn xảy ra tai nạn) sẽ để cho 1 trong 2 người đi cùng xe cầm lái.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin, vào khoảng 14 giờ ngày 21/1/2019, trên đường Quốc lộ 5, địa phận qua xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng làm 8 người tử vong và 7 người khác bị thương. 

Lan Tường
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tài xế chở 5 người từ vùng dịch vào Đồng Tháp

Ô tô tải cùng nhóm người vi phạm.
(PLVN) - Qua kiểm tra giấy tờ và phương tiện, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện bên trong thùng xe tải có chở 5 người. Qua làm việc tài xế xe thừa nhận do có quen biết với 5 người trên nên đã nhận lời chở họ từ tỉnh Long An về huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp).

Xe vận tải hàng bắt buộc cần phụ lái?

 Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mới đây, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông đề xuất cần có quy định bắt buộc các phương tiện vận tải hàng hóa phải có thêm phụ xe để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông.

Sẽ thực hiện các chuyến bay đưa người dân từ TP Hồ Chí Minh về địa phương

Các hãng bay sẽ đưa người dân rời khỏi tâm dịch phía Nam để về quê.

(PLVN) - Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với với SARS-CoV-2. Chi phí chuyến bay theo thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.

Bộ GTVT đề xuất siết chặt thêm đường bay TP Hồ Chí Minh – Hà Nội

Đường bay thương mại TP Hồ Chí Minh - Hà Nội sẽ chỉ còn 2 chuyến khứ hồi/ngày?
(PLVN) - Để quyết tâm bảo vệ Thủ đô không diễn biến xấu bởi dịch COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại; Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Còn đường bay giữa TP Hồ Chí Minh - Hà Nội chỉ khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày, hạn chế số khách.