Vụ Sony “đem con bỏ chợ“: Gọi trung tâm bảo hành Sony hơn cả “gọi đò”

Những bất cập về hãng Sony
Những bất cập về hãng Sony
(PLO) - Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải vụ việc của gia đình của ông Nguyễn Công Nghi phàn nàn về chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành của hãng Sony, nhiều khách hàng phản ánh cũng đã “mất lòng tin” khi sử dụng sản phẩm của  hãng này.
Sau khi đăng tải bài viết khiếu nại về chế độ bảo hành “đem con bỏ chợ” của hãng Sony, báo Pháp luật Việt Nam còn nhận được rất nhiều chia sẻ, thông tin về chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành của Sony tại Việt Nam. 
Một khách hàng ở Quảng Ninh tỏ ra bức xúc về chất lượng, anh chia sẻ: “Tôi ở Quảng Ninh, hôm vừa rồi về quê Quảng Yên có bà chị cũng có con Sony Bavia 40 inch, modem 40XB420 cũng bị 1/2 màn hình ngang trên thì màu đỏ, 1/2 màn dưới thì màu xanh, gọi mấy ông anh kỹ thuật nói bệnh các ông ấy báo là thay màn hình (hoặc thay Palen) tổng thiệt hại là 5,4 triệu”.

“Trời, sao y chang nhà tôi vậy. Tôi nghe nói nét như Sony nên đến siêu thị Nguyễn Kim sắm toàn bộ TV LCD Sony, ở tôi quê cũng sắm cho Bố mẹ chiếc Sony LCD (mua ở Siêu thị điện máy Vinh trên đường Quang Trung). Ai ngờ, vừa hết bảo hành thì tất cả TV lần lượt bị hỏng triệu với triệu chứng y hệt nhà bác này.” – một độc giả ở địa chỉ Hoài Đức chia sẻ.

Cũng theo độc giả này, anh đã gọi điện tới trung tâm bảo hành kể bệnh để được tư vấn thì nhận được câu phát biểu xanh rờn “khỏi đến xem cũng biết bệnh”. “Mấy con này bây giờ mà thay bóng hình thì giá bằng mua TV mới anh ạ, lại thêm tiền vận chuyển, thay thay thế, anh thêm mấy trăm anh mua cái mới mà xài cho sướng” – lời tư vấn hồn nhiên mà các kỹ thuật viên trung tâm bảo hàng khuyên độc giả này.

Độc giả Hạnh Nguyễn ở Thái Nguyên bức xúc cho biết: “Hãng Sony nhập nhèm về bảo hành điều đó thể hiện ở ngay trên phiếu bảo hành. Nếu hàng quá 06 tháng kể từ ngày in trên phiếu thì không được tính thời gian nêu trên. Như vậy, ngày đó do các ông ở hãng Sony in ra chứ có phải là ngày khách hàng bắt đầu sử dụng sản phẩm đâu? Các ông ở hãng có bao giờ thu phiếu bảo hành để cấp lại và in ngày lại hay không? Có thu hồi sản phẩm đã tồn kho qúa 06 tháng bao giờ chưa? Nhân viên kỹ thuật của các ông ở trung tâm bảo hành tại thành phố Thái Nguyên thì túm vai khách hàng đẩy ra ngoài, xua đuổi ra khỏi trung tâm như xua đuổi tà ma. Thời buổi kinh tế mở mà các ông không biết tôn trọng khách hàng một tý nào hết”.
Trung tâm bảo hành ủy quyền của Sony tại Thái Nguyên
Trung tâm bảo hành ủy quyền của Sony tại Thái Nguyên 

“Quảng cáo màn hình LED nét như Sony, thời gian dùng là 60.000 giờ. Tôi đã bị một vố choáng cả đời vì tôi mua TV Sony 46 inch được khoảng 15 tháng thì có sọc vàng nhạt xen lẫn đỏ mờ chạy dọc theo màn hình. Khoảng 01 tháng sau đó nữa thì màu những cột chạy dọc màn hình đó rõ dần lên. Tôi gọi cho Đại lý Huyền Vân ở 117 đường Cách mạng Tháng 8 thì họ bảo tôi phải gọi lên trung tâm bảo hành. Tôi đến nơi tôi mua hàng để trình bày thì họ cũng cho nhân viên nói qua loa để tôi ra khỏi nơi bán hàng của họ. Tôi gọi cho Trung tâm bảo hành ở thành phố Thái Nguyên hơn cả “gọi đò chiều” – độc giả Lan Nguyễn ở Thái Nguyên chia sẻ.

Tất cả khách hàng trên đều rất bức xúc về chế độ bảo hành và uy tín, chất lượng của hãng Sony. Họ đã “chọn mặt gửi vàng” để tin dùng sản phẩm của hãng, nhưng những gì mà hãng và các trung tâm bảo hành đối xử khiến họ hối hận khi tin dùng sản phẩm./.

Tin cùng chuyên mục

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

(PLVN) - Cuối năm là thời điểm các gia đình, nhà thầu và công ty xây dựng tập trung vào các dự án sửa chữa nhà cửa và công trình thương mại, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ nhu cầu, thị trường cũng đối mặt với nhiều thách thức như biến động về giá, thiếu hụt nguồn cung và sự không đồng đều về chất lượng sản phẩm.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.