Vụ SH lỗi khoá: Honda Việt Nam đang lập lờ đánh tráo khái niệm?

Honda Việt Nam đang dùng thủ thuật để làm "mờ" trách nhiệm trong vụ lỗi hàng loạt chìa khóa xe SH? - Ảnh minh họa
Honda Việt Nam đang dùng thủ thuật để làm "mờ" trách nhiệm trong vụ lỗi hàng loạt chìa khóa xe SH? - Ảnh minh họa
(PLO) - Phản ứng trước phản ánh “ém” lỗi chìa khóa xe SH, Honda Việt Nam dùng thủ thuật “đánh tráo khái niệm”.

Ngay sau khi Báo Giao thông phản ánh sự việc Honda Việt Nam giấu lỗi chìa khóa điều khiển từ xa của xe máy SH, liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam lập tức phản ứng bằng thông điệp “không giấu chiến dịch dịch vụ đối với xe SH125/SH150”.
Honda Việt Nam tiếp tục không thừa nhận việc chìa khóa xe SH gặp lỗi, nhưng chiến dịch dịch vụ mà liên doanh xe máy đang thực hiện chỉ có một mục tiêu duy nhất là thay bộ điều khiển trên chìa khóa xe.
Trong văn bản gửi Báo Giao thông do Trưởng khối dịch vụ Khách hàng Honda Việt Nam Soichi Yamana ký, nói rằng, “Honda Việt Nam khẳng định đây là chiến dịch dịch vụ đơn thuần dành cho sản phẩm của Công ty và Honda Việt Nam không giấu thông tin này”. Tuy nhiên, văn bản không đề cập hay thừa nhận chìa khóa xe SH có lỗi, vấn đề được cho là đã khiến Honda Việt Nam phải đưa ra chiến dịch dịch vụ thay thế phụ tùng xe.
Bản tin thông báo về chiến dịch dịch vụ cho xe SH đăng tải hôm 26/10 trên trang thông tin điện tử (website) của Honda Việt Nam cũng thể hiện mập mờ lý do thay bộ điều khiển chìa khóa SH và khẳng định vấn đề không gây ảnh hưởng tới an toàn của xe và người điều khiển.
Tuy nhiên, như phản ánh đã ở những số báo trước, Báo Giao thông có đầy đủ tài liệu khẳng định chìa khóa SH đang có lỗi ở hệ thống cảnh báo chống trộm, gây nguy cơ mất xe cho người dùng. Trong khi đó, hệ thống cảnh báo chống trộm của SH chính là tính năng được Honda Việt Nam nhấn mạnh khi quảng cáo bán xe ngay từ thời điểm đưa sản phẩm ra thị trường.
Chưa thể khẳng định Honda Việt Nam có vi phạm các quy định về quảng cáo hay luật bảo vệ người tiêu dùng hay không, nhưng việc liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam nói với khách hàng vấn đề của xe không ảnh hưởng tới an toàn vận hành xe là chưa đủ khi vô tình hay cố ý “quên” khuyến cáo để “thượng đế” của mình về nguy cơ mất trộm tài sản, xuất phát từ chính lỗi sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất.
Trao đổi với Báo Giao thông, chị Nguyễn Thị Hạnh (Đà Nẵng), chủ nhân xe SH trang bị chìa khóa điều khiển từ xa cho rằng, với vị trí là một doanh nghiệp lớn và hưởng lợi ích từ hàng chục triệu người tiêu dùng, Honda Việt Nam không nên hành xử với khách hàng với “thái độ ban ơn”.
Không ít lần lãnh đạo công ty của các hãng xe Nhật Bản từng đứng ra xin lỗi người tiêu dùng ở rất nhiều thị trường trên thế giới, khi phát hiện ra sản phẩm mắc lỗi hàng loạt, nhưng có vẻ Honda Việt Nam đang “lờ” đi trách nhiệm bảo vệ tài sản cho khách hàng, điều mà công ty đã thể hiện qua các kênh quảng cáo, chị Nguyễn Thị Hạnh phân tích sau khi nhận chai dầu máy, theo chính sách mà Honda Việt Nam thực hiện trong chiến dịch dịch vụ thay bộ điều khiển chìa khóa xe SH.
Vì quyền lợi khách hàng của Honda Việt Nam và giữ niềm tin của người tiêu dùng Việt đối với những sản phẩm của Nhật Bản, Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Đọc thêm

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Công nghệ AI: Cầu nối tiềm năng giúp người khuyết tật hòa nhập

Một người khiếm thị đang sử dụng phiên bản AI của Be My Eyes để gọi taxi. (Ảnh: OpenAI/Be My Eyes)
(PLVN) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần khẳng định vai trò trong việc thúc đẩy quyền lợi của người khuyết tật bằng cách đáp ứng các nhu cầu cá nhân và mở rộng khả năng sống độc lập. Các hệ thống hỗ trợ dựa trên AI mang đến nhiều tiện ích như nhận diện chuyển động mắt, nhận diện giọng nói và xác định tuyến đường dễ tiếp cận. Những công cụ này không chỉ cải thiện khả năng di chuyển cá nhân mà còn giúp người khuyết tật tiếp cận thông tin, giáo dục và thị trường lao động.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...