Vụ phụ huynh bắt cô giáo quỳ xin lỗi: Vết bầm tím do va chạm khi chơi đu quay

Trường mầm non Việt Lào nơi xảy ra vụ việc phụ huynh hành hung cô giáo thực tập.
Trường mầm non Việt Lào nơi xảy ra vụ việc phụ huynh hành hung cô giáo thực tập.
(PLO) - Chiều 26/6, đại diện Trường mầm non Việt Lào trao đổi với báo chí quanh vụ việc một cô giáo thực tập bị phụ huynh hành hung tại trường phải nhập viện khi đang mang thai tuần thứ 13. 

Theo cô Tạ Thị Nga, Hiệu trưởng Trường mầm non Việt Lào, vụ việc đã gây ra một cú sốc cho các giáo viên trong trường, đồng thời mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết luận để làm sáng tỏ vụ việc để giáo viên yên tâm dạy trẻ.

Cũng theo lời cô Nga: “Ngay khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã trực tiếp hỏi cháu T.Đ.K (lớp 5 tuổi) về vết bầm tím ở chân trái, cháu trả lời đi trả lời lại nhiều lần: ‘Con bị chấn (va chạm) vào bàn đu quay lúc chơi ở sân trường, chứ không phải do cô đánh”. Cháu Đ.K. cũng nói rõ việc này trong khi nhà trường làm việc với cơ quan chức năng”.

Theo cô Nguyễn Mai Anh, Giáo viên chủ nhiệm lớp 5 tuổi E – người trực tiếp chứng kiến sự việc, sự việc hôm đó diễn ra rất nhanh. Khi cô và 2 giáo sinh đang cho các cháu uống sữa ở trong lớp, bất ngờ, phụ huynh cháu T.Đ.K đưa con tới lớp rồi lớn tiếng hỏi cháu “Ai đánh mi!”. Cháu Đ.K. vừa chỉ tay vào cô H. lập tức bị phụ huynh lao tới đánh đập tới tấp. Thấy thế tôi và hai phụ huynh khác đến kéo ra can ngăn nhưng chị Nghĩa nắm lấy tóc cô H. chắc quá”.

Lớp 5 tuổi E nơi xảy ra vụ việc phụ huynh hành hung cô giáo thực tập
Lớp 5 tuổi E nơi xảy ra vụ việc phụ huynh hành hung cô giáo thực tập

Cô Mai Anh cho biết thêm: “Lúc đó chị Nghĩa có túm tóc và đá cô H. rồi bắt cô H. xin lỗi con mình thì mới tha. Vì sợ ảnh hưởng cái thai trong bụng nên cô H. mới quỳ xuống xin lỗi cháu. Còn chị Nghĩa có bắt cô H. phải quỳ hay không thì tôi cũng không nghe rõ vì lúc đó hỗn loạn quá”.

Theo cô Mai Anh thì T.Đ.K là một học sinh thông minh và ngoan ngoãn. Vì là con trai, lại còn trẻ con nên việc trẻ hiếu động là việc dễ hiểu. “Nhưng chắc chắn một điều là các cô không bao giờ đánh cháu”, cô Mai Anh khẳng định. Ngày 26/3, cháu T.Đ.K. vẫn chưa được gia đình đưa đến lớp học, nhà trường cũng đang tìm cách liên lạc với gia đình để động viên gia đình cho cháu sớm trở lại trường học.

Giáo sinh P.T.H là sinh viên Trường CĐSP Nghệ An mới về thực tập từ 21/1/2018 cùng với 17 sinh viên khác. Cô giáo H. được đánh giá là người nhanh nhẹn, hoạt bát và có năng khiếu đứng lớp và rất yêu trẻ con. “Tôi tin rằng cô H. không đánh cháu T.Đ.K”, cô Mai Anh nói.

Trường mầm non Việt Lào vẫn tổ chức dạy và học một cách bình thường, số lượng học sinh đến lớp vẫn đảm bảo không biến động so với trước khi xảy ra sự việc.

Vết bầm tím ở chân cháu T.Đ.K. là do chơi đu quay trong sân trường
Vết bầm tím ở chân cháu T.Đ.K. là do chơi đu quay trong sân trường

Trao đổi với báo chí tại bệnh viện, cô giáo P.T.H. vẫn khẳng định không đánh em T.Đ.K. Thời điểm phụ huynh đến trường đánh cô không cho cô có cơ hội giải thích. Việc quỳ xin lỗi con chị Nghĩa là để đảm bảo an toàn cho cái thai tuần thứ 13 trong bụng, còn không có chuyện đánh con cô.

“Em không bao giờ đánh cháu Đ.K. Vì em sợ đứa con trong bụng có mệnh hệ gì nên mới phải quỳ xin lỗi cháu Đ.K trước mặt mọi người... Em thấy xấu hổ và nhục nhã lắm với mọi người lắm!”. Cô H. chia sẻ, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ để xử lý đòi lại danh dự và quyền lợi cho mình.

Trong ngày 26/3, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có công văn đề nghị Công an TP Vinh, Công an phường Trung Đô, Nghệ An tiến hành điều tra, xác minh vụ việc. Nếu có đủ dấu hiệu phạm tội, đề nghị khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, sáng ngày 22/3, phụ huynh Phan Thị Nghĩa đưa con trai là T.Đ.K đến Trường Mầm non Trung Đô gặp cô giáo để hỏi về vết bầm tím trên tay vì cho rằng bị cô giáo đánh. Sau đó xông vào đánh cô giáo thực tập P.T.H, dù cô giáo van xin là đang mang thai nhưng vẫn bị đánh.

Thời điểm đó, cô giáo H. đang mang thai tuần thứ 13, dự kiến chiều cùng ngày (22/3) hai gia đình làm lễ dạm ngõ để chuẩn bị tổ chức đám cưới. Tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An chị H. được nhập viện trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, đau bụng. 

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT chủ trì thảo luận tại Tọa đàm. (Ảnh: MOET)

Các trường vẫn chưa thể tự chủ trong một số vấn đề

(PLVN) - Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn, sau 5 năm, trước những thay đổi mạnh mẽ về kinh tế - xã hội của đất nước, yêu cầu hội nhập quốc tế, một số quy định của Luật Giáo dục đại học đã bộc lộ một số bất cập so với yêu cầu thực tiễn phát triển của đại học Việt Nam.

Đọc thêm

Nguyên nhân nào khiến sinh viên hút thuốc lá điện tử?

Thạc sĩ Trần Trọng Đại - Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội (người chạy) trong một hoạt động tập thể với sinh viên.
(PLVN) - Theo Phó Bí thư Đoàn Trường đại học Luật Hà Nội, 'đua đòi', thích thể hiện bản thân; sự hấp dẫn về hình thức và hương vị sản phẩm, việc tiếp cận quá dễ dàng... là những nguyên nhân khiến giới trẻ nói chung và không ít sinh viên nói riêng hút thuốc lá điện tử.

TP HCM đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh

Ảnh minh họa

(PLVN) - Để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM đề xuất miễn học phí cho học sinh các cấp từ năm học 2025 - 2026. Nếu được thông qua, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện miễn học phí cho học sinh tất cả cấp học.

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.