Vụ phụ huynh bắt cô giáo quỳ xin lỗi: Vết bầm tím do va chạm khi chơi đu quay

Trường mầm non Việt Lào nơi xảy ra vụ việc phụ huynh hành hung cô giáo thực tập.
Trường mầm non Việt Lào nơi xảy ra vụ việc phụ huynh hành hung cô giáo thực tập.
(PLO) - Chiều 26/6, đại diện Trường mầm non Việt Lào trao đổi với báo chí quanh vụ việc một cô giáo thực tập bị phụ huynh hành hung tại trường phải nhập viện khi đang mang thai tuần thứ 13. 

Theo cô Tạ Thị Nga, Hiệu trưởng Trường mầm non Việt Lào, vụ việc đã gây ra một cú sốc cho các giáo viên trong trường, đồng thời mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết luận để làm sáng tỏ vụ việc để giáo viên yên tâm dạy trẻ.

Cũng theo lời cô Nga: “Ngay khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã trực tiếp hỏi cháu T.Đ.K (lớp 5 tuổi) về vết bầm tím ở chân trái, cháu trả lời đi trả lời lại nhiều lần: ‘Con bị chấn (va chạm) vào bàn đu quay lúc chơi ở sân trường, chứ không phải do cô đánh”. Cháu Đ.K. cũng nói rõ việc này trong khi nhà trường làm việc với cơ quan chức năng”.

Theo cô Nguyễn Mai Anh, Giáo viên chủ nhiệm lớp 5 tuổi E – người trực tiếp chứng kiến sự việc, sự việc hôm đó diễn ra rất nhanh. Khi cô và 2 giáo sinh đang cho các cháu uống sữa ở trong lớp, bất ngờ, phụ huynh cháu T.Đ.K đưa con tới lớp rồi lớn tiếng hỏi cháu “Ai đánh mi!”. Cháu Đ.K. vừa chỉ tay vào cô H. lập tức bị phụ huynh lao tới đánh đập tới tấp. Thấy thế tôi và hai phụ huynh khác đến kéo ra can ngăn nhưng chị Nghĩa nắm lấy tóc cô H. chắc quá”.

Lớp 5 tuổi E nơi xảy ra vụ việc phụ huynh hành hung cô giáo thực tập
Lớp 5 tuổi E nơi xảy ra vụ việc phụ huynh hành hung cô giáo thực tập

Cô Mai Anh cho biết thêm: “Lúc đó chị Nghĩa có túm tóc và đá cô H. rồi bắt cô H. xin lỗi con mình thì mới tha. Vì sợ ảnh hưởng cái thai trong bụng nên cô H. mới quỳ xuống xin lỗi cháu. Còn chị Nghĩa có bắt cô H. phải quỳ hay không thì tôi cũng không nghe rõ vì lúc đó hỗn loạn quá”.

Theo cô Mai Anh thì T.Đ.K là một học sinh thông minh và ngoan ngoãn. Vì là con trai, lại còn trẻ con nên việc trẻ hiếu động là việc dễ hiểu. “Nhưng chắc chắn một điều là các cô không bao giờ đánh cháu”, cô Mai Anh khẳng định. Ngày 26/3, cháu T.Đ.K. vẫn chưa được gia đình đưa đến lớp học, nhà trường cũng đang tìm cách liên lạc với gia đình để động viên gia đình cho cháu sớm trở lại trường học.

Giáo sinh P.T.H là sinh viên Trường CĐSP Nghệ An mới về thực tập từ 21/1/2018 cùng với 17 sinh viên khác. Cô giáo H. được đánh giá là người nhanh nhẹn, hoạt bát và có năng khiếu đứng lớp và rất yêu trẻ con. “Tôi tin rằng cô H. không đánh cháu T.Đ.K”, cô Mai Anh nói.

Trường mầm non Việt Lào vẫn tổ chức dạy và học một cách bình thường, số lượng học sinh đến lớp vẫn đảm bảo không biến động so với trước khi xảy ra sự việc.

Vết bầm tím ở chân cháu T.Đ.K. là do chơi đu quay trong sân trường
Vết bầm tím ở chân cháu T.Đ.K. là do chơi đu quay trong sân trường

Trao đổi với báo chí tại bệnh viện, cô giáo P.T.H. vẫn khẳng định không đánh em T.Đ.K. Thời điểm phụ huynh đến trường đánh cô không cho cô có cơ hội giải thích. Việc quỳ xin lỗi con chị Nghĩa là để đảm bảo an toàn cho cái thai tuần thứ 13 trong bụng, còn không có chuyện đánh con cô.

“Em không bao giờ đánh cháu Đ.K. Vì em sợ đứa con trong bụng có mệnh hệ gì nên mới phải quỳ xin lỗi cháu Đ.K trước mặt mọi người... Em thấy xấu hổ và nhục nhã lắm với mọi người lắm!”. Cô H. chia sẻ, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ để xử lý đòi lại danh dự và quyền lợi cho mình.

Trong ngày 26/3, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có công văn đề nghị Công an TP Vinh, Công an phường Trung Đô, Nghệ An tiến hành điều tra, xác minh vụ việc. Nếu có đủ dấu hiệu phạm tội, đề nghị khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, sáng ngày 22/3, phụ huynh Phan Thị Nghĩa đưa con trai là T.Đ.K đến Trường Mầm non Trung Đô gặp cô giáo để hỏi về vết bầm tím trên tay vì cho rằng bị cô giáo đánh. Sau đó xông vào đánh cô giáo thực tập P.T.H, dù cô giáo van xin là đang mang thai nhưng vẫn bị đánh.

Thời điểm đó, cô giáo H. đang mang thai tuần thứ 13, dự kiến chiều cùng ngày (22/3) hai gia đình làm lễ dạm ngõ để chuẩn bị tổ chức đám cưới. Tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An chị H. được nhập viện trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, đau bụng. 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.