Trước việc hàng trăm khách hàng bao vây chung cư Copac để phản đối về việc đưa ra các khoản phí quá cao và nhiều quy định vô lý, chiều 11/10, ông Trịnh Đình Thái, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Thái Bình Dương (Copac, TP HCM), chủ đầu tư chung cư này, cho biết đã gặp gỡ khách hàng để tìm “tiếng nói chung”. >> Khách hàng "nổi giận" vì phí chung cư Văn bản cuối cùng thỏa thuận sẽ gửi đến khách hàng trong tuần này. Theo đó, mức phí quản lý chung cư theo văn bản mới là 6.000 đồng một m2 (trước là từ 10.000 - 12.000 đồng), phí giữ ô tô từ 1,8 triệu một tháng mỗi xe xuống 1,2 triệu đồng, xe máy từ 150.000 đồng xuống 100.000 đồng một tháng...
Hàng trăm khách hàng bao vây chung cư Copac để phản đối về việc đưa ra các khoản phí quá cao và nhiều quy định vô lý |
Về lãi suất bồi thường cho khách hàng, do giao nhà chậm, chủ đầu tư đã tăng lên 0,65% tổng giá trị hợp đồng, so với trước đây là 0,5% một tháng. Như vậy, số tiền mà công ty bồi thường cho khách lên đến hơn 25 tỷ đồng. Trả lời về những khoản thu vô lý mà người dân nêu, ông Thái nói, trước đây thuê một đơn vị quản lý của Mỹ, nên giá hơi cao. Tuy nhiên, mức giá đó chỉ mới đưa ra lấy ý kiến cư dân, chứ chưa thu. Còn khoản phạt thanh toán tiền mua căn hộ chậm của khách theo hợp đồng là 1,5% tổng giá trị hợp đồng mà khách hàng phản ứng, công ty cũng cam kết sẽ không thu. “Nguyên nhân khiến cư dân bức xúc, là do cách xử lý của đơn vị quản lý không tế nhị”, ông Thái cho biết.
Theo Đình Sơn
Đất Việt
Đất Việt