Vụ nhà mạng FPT bị tố cắt cáp: "Không thể chấp nhận lời xin lỗi suông!"

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - FPT Telecom khẳng định không có việc tự ý cắt cáp đồng để ép khách hàng sử dụng cáp quang và đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng của mình. Tuy nhiên, anh Trang Minh Hà cho rằng, 1 lời “xin lỗi” suông từ phía nhà mạng là điều không thể chấp nhận được!

Ngày 27/11, Báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải bài viết phản ánh của độc giả Trang Minh Hà, Giám đốc Đào tạo Tập đoàn Thiên Minh về việc nhà mạng FPT có dấu hiệu tự động cắt cáp ADSL, tạo áp lực để ép khách hàng dùng cáp quang. Bên cạnh đó, độc giả còn cho rằng nhân viên của FPT có thái độ không hợp tác, bất lịch sự đối với khách hàng…

Ngày 28/11, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã có công văn gửi Báo Pháp luật Việt Nam phản hồi thông tin khiếu nại khách hàng phản ánh.

FPT khẳng định không cắt cáp

Đại diện FPT Telecom cho biết, nhà mạng có ký hợp đồng cung cấp dịch vụ internet cho khách hàng Trang Minh Hà (hợp đồng đứng tên Đặng Trần Quốc Thịnh) tại địa chỉ A4 Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, (TP. Hồ Chí Minh). Ngày 16/11, do cáp internet của FPT Telecom tại khu vực này bị cắt trộm nên đường truyền internet của khách hàng bị gián đoạn. FPT Telecom đã kết nối trở lại vào 12h06 phút ngày 22/11/2014 và khách hàng xác nhận đã sử dụng bình thường.

FPT Telecom khẳng định, đây là sự cố khách quan, nằm ngoài mong muốn của FPT Telecom: “Chúng tôi đã xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này, đồng thời thông báo cho khách hàng Trang Minh Hà về việc không tính cưới internet trong những ngày bị gián đoạn dịch vụ (từ ngày 16-22/11), trừ vào tháng kế tiếp”.

Ngoài ra, FPT Telecom cũng cho biết, để nâng cao chất lượng dịch, FPT Telecom đã và đang triển khai dự án nâng cấp hạ tầng đồng sang hạ tầng quang cho toàn bộ khách hàng: Về phía khách hàng của FPT Telecom, đây là một quyền lợi vì khách hàng được nâng cấp hạ tầng quang, thay thế thiết bị đầu cuối mới hoàn toàn và không mất một khoản chi phí nào. Khu vực của khách hàng Trang Minh Hà được đầu tư hạ tầng quang và khách hàng có nhận cuộc gọi thông báo việc nâng cấp nhưng khách hàng chưa đồng ý thực hiện. FPT Telecom sẽ trao đổi thêm với khách hàng để rõ thêm về chính sách của công ty. Chúng tôi cam đoan không có việc cắt cắp đồng để ép khách hàng sử dụng cáp quang

FPT Telecom bày tỏ sự thông cảm và chia sẻ với tâm lý của khách hàng khi bị gián đoạn dịch vụ và cho biết: Vào sáng ngày 17/11, sau khi khách hàng thông báo sự cố, chúng tôi đã có mặt xử lý, trình báo nguyên nhân và tìm hướng khắc phục. Tuy nhiên, trong quá trình khắc phục, do chưa thống nhất được về thời gian hẹn sửa chữa tại nhà giữa đôi bên, thời gian khắc phục bị kéo dài hơn dự kiến. Việc sửa cáp trên cao vào lúc trời tối sau 18h đặc biệt phải hạn chế để bảo đảm an toàn lao động. FPT Telecom rất mong khách hàng thông cảm và chia sẻ nguyên tắc này với chúng tôi.
 

“Để bảo đảm quyền lợi cao nhất cho khách hàng, FPT Telecom đang kiểm điểm nội bộ và sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc nếu nhân viên sai phạm chuẩn mực giao tiếp với khách hàng. Chúng tôi chân thành xin lỗi về sự bất tiện mà khách hàng đã gặp phải và mong khách hàng tiếp tục hợp tác”- Phó giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom Đặng Thị Bích Thủy khẳng định.

“Không chỉ là 1 lời xin lỗi!”

Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, anh Trang Minh Hà cho biết vừa nhận được thông tin phản hồi của FPT.

“Việc nhân viên của FPT làm mình gọi điện thoại nhiều lần, mất thời gian viết thư phản ánh, gây mất tốn kém và mất thời gian rất nhiều cho mình. Tổng thời lượng gọi điện thoại di động lên Call center (trung tâm chăm sóc khách hàng qua điện thoại - PV) của FPT nhiều lần, thời gian để viết thư khiếu nại .v.v… và hơn 7 ngày dài phải chịu đựng sự bực bội, phiền toái gây ra bởi cả tập thể nhân viên FPT mà 1 lời “xin lỗi” suông là điều không thể chấp nhận được!”-anh Hà bức xúc.

Ngoài ra, độc giả cũng nhận định, FPT chỉ có hành động phúc đáp và phản hồi khi khách hàng phản ứng mạnh đến báo chí. Điều này vẫn chưa thấy thiện chí của ban giám đốc của nhà mạng FPT trong việc gây thiệt hại về mặt thời gian và tiền bạc cho anh, cũng như những khách hàng khác.

“Với người có thể viết thư để khiếu nại và phản ánh đến báo chí, Ban Giám đốc nhà mạng FPT còn đối xử như vậy, thiết nghĩ, với những khách hàng khác, nhà mạng FPT sẽ đối xử thế nào?”- anh Trang Minh Hà đặt câu hỏi.

Ngoài ra, anh cũng mong nhiều độc giả được biết về những sự việc như trên, để quyền lợi của khách hàng sẽ được bảo vệ hợp pháp và chính đáng hơn!

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.

Có nên đi đổ đầy bình xăng trong hôm nay?

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,7-2,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025
(PLVN) - Intel tiếp tục tiên phong nâng cao giới hạn hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng cho cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân khi sử dụng các ứng dụng AI, mở ra kỷ nguyên mới của điện toán AI.

Công nghệ pin xe điện mới có khả năng tự dập lửa

Hình minh họa
(PLVN) - Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa phát triển một loại pin lithium kim loại tiên tiến với công nghệ “điện phân polymer rắn ba lớp” độc đáo. Loại pin này không chỉ có khả năng tự dập tắt lửa trong trường hợp cháy mà còn giữ được hiệu suất lên đến 87% sau 1.000 chu kỳ sạc, hứa hẹn cách mạng hóa ngành công nghiệp pin và xe điện toàn cầu.

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.