Vụ nhà mạng FPT bị tố cắt cáp: "Không thể chấp nhận lời xin lỗi suông!"

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - FPT Telecom khẳng định không có việc tự ý cắt cáp đồng để ép khách hàng sử dụng cáp quang và đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng của mình. Tuy nhiên, anh Trang Minh Hà cho rằng, 1 lời “xin lỗi” suông từ phía nhà mạng là điều không thể chấp nhận được!

Ngày 27/11, Báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải bài viết phản ánh của độc giả Trang Minh Hà, Giám đốc Đào tạo Tập đoàn Thiên Minh về việc nhà mạng FPT có dấu hiệu tự động cắt cáp ADSL, tạo áp lực để ép khách hàng dùng cáp quang. Bên cạnh đó, độc giả còn cho rằng nhân viên của FPT có thái độ không hợp tác, bất lịch sự đối với khách hàng…

Ngày 28/11, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã có công văn gửi Báo Pháp luật Việt Nam phản hồi thông tin khiếu nại khách hàng phản ánh.

FPT khẳng định không cắt cáp

Đại diện FPT Telecom cho biết, nhà mạng có ký hợp đồng cung cấp dịch vụ internet cho khách hàng Trang Minh Hà (hợp đồng đứng tên Đặng Trần Quốc Thịnh) tại địa chỉ A4 Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, (TP. Hồ Chí Minh). Ngày 16/11, do cáp internet của FPT Telecom tại khu vực này bị cắt trộm nên đường truyền internet của khách hàng bị gián đoạn. FPT Telecom đã kết nối trở lại vào 12h06 phút ngày 22/11/2014 và khách hàng xác nhận đã sử dụng bình thường.

FPT Telecom khẳng định, đây là sự cố khách quan, nằm ngoài mong muốn của FPT Telecom: “Chúng tôi đã xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này, đồng thời thông báo cho khách hàng Trang Minh Hà về việc không tính cưới internet trong những ngày bị gián đoạn dịch vụ (từ ngày 16-22/11), trừ vào tháng kế tiếp”.

Ngoài ra, FPT Telecom cũng cho biết, để nâng cao chất lượng dịch, FPT Telecom đã và đang triển khai dự án nâng cấp hạ tầng đồng sang hạ tầng quang cho toàn bộ khách hàng: Về phía khách hàng của FPT Telecom, đây là một quyền lợi vì khách hàng được nâng cấp hạ tầng quang, thay thế thiết bị đầu cuối mới hoàn toàn và không mất một khoản chi phí nào. Khu vực của khách hàng Trang Minh Hà được đầu tư hạ tầng quang và khách hàng có nhận cuộc gọi thông báo việc nâng cấp nhưng khách hàng chưa đồng ý thực hiện. FPT Telecom sẽ trao đổi thêm với khách hàng để rõ thêm về chính sách của công ty. Chúng tôi cam đoan không có việc cắt cắp đồng để ép khách hàng sử dụng cáp quang

FPT Telecom bày tỏ sự thông cảm và chia sẻ với tâm lý của khách hàng khi bị gián đoạn dịch vụ và cho biết: Vào sáng ngày 17/11, sau khi khách hàng thông báo sự cố, chúng tôi đã có mặt xử lý, trình báo nguyên nhân và tìm hướng khắc phục. Tuy nhiên, trong quá trình khắc phục, do chưa thống nhất được về thời gian hẹn sửa chữa tại nhà giữa đôi bên, thời gian khắc phục bị kéo dài hơn dự kiến. Việc sửa cáp trên cao vào lúc trời tối sau 18h đặc biệt phải hạn chế để bảo đảm an toàn lao động. FPT Telecom rất mong khách hàng thông cảm và chia sẻ nguyên tắc này với chúng tôi.
 

“Để bảo đảm quyền lợi cao nhất cho khách hàng, FPT Telecom đang kiểm điểm nội bộ và sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc nếu nhân viên sai phạm chuẩn mực giao tiếp với khách hàng. Chúng tôi chân thành xin lỗi về sự bất tiện mà khách hàng đã gặp phải và mong khách hàng tiếp tục hợp tác”- Phó giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom Đặng Thị Bích Thủy khẳng định.

“Không chỉ là 1 lời xin lỗi!”

Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, anh Trang Minh Hà cho biết vừa nhận được thông tin phản hồi của FPT.

“Việc nhân viên của FPT làm mình gọi điện thoại nhiều lần, mất thời gian viết thư phản ánh, gây mất tốn kém và mất thời gian rất nhiều cho mình. Tổng thời lượng gọi điện thoại di động lên Call center (trung tâm chăm sóc khách hàng qua điện thoại - PV) của FPT nhiều lần, thời gian để viết thư khiếu nại .v.v… và hơn 7 ngày dài phải chịu đựng sự bực bội, phiền toái gây ra bởi cả tập thể nhân viên FPT mà 1 lời “xin lỗi” suông là điều không thể chấp nhận được!”-anh Hà bức xúc.

Ngoài ra, độc giả cũng nhận định, FPT chỉ có hành động phúc đáp và phản hồi khi khách hàng phản ứng mạnh đến báo chí. Điều này vẫn chưa thấy thiện chí của ban giám đốc của nhà mạng FPT trong việc gây thiệt hại về mặt thời gian và tiền bạc cho anh, cũng như những khách hàng khác.

“Với người có thể viết thư để khiếu nại và phản ánh đến báo chí, Ban Giám đốc nhà mạng FPT còn đối xử như vậy, thiết nghĩ, với những khách hàng khác, nhà mạng FPT sẽ đối xử thế nào?”- anh Trang Minh Hà đặt câu hỏi.

Ngoài ra, anh cũng mong nhiều độc giả được biết về những sự việc như trên, để quyền lợi của khách hàng sẽ được bảo vệ hợp pháp và chính đáng hơn!

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Viettel triển khai thương mại mạng 5G Open RAN

Toàn cảnh sự kiện 5G ORAN Vietnam Connect 2024
(PLVN) - Ngay từ đầu năm 2025, Viettel sẽ Ngay từ đầu năm 2025, Viettel sẽ triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại một số tỉnh thành, tiến tới mở rộng quy mô lớn tại Việt Nam và thị trường quốc tế...

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.

Giá vàng chiều 11/11 tiếp tục giảm

Giá vàng chiều 11/11 tiếp tục giảm
(PLVN) - Chiều nay ngày 11/11 giá vàng trong nước tiếp tục giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới. Giá vàng giảm từ 100.000đ - 300.000đ ở chiều mua vào và 200.000 đồng - 400.000 đồng ở chiều bán ra.

Sách lậu, sách vi phạm bản quyền lộng hành - Do thị trường thiếu ý thức?

Sách lậu có kích cỡ thô hơn, màu nhòe hơn, phần ruột không có màu và căn lề lệch hơn so với sách chính thống.
(PLVN) - Sự phát triển của văn hóa đọc và tương lai của ngành xuất bản sách nước ta đang đứng trước nguy cơ nghiêm trọng khi tình trạng sách lậu và sách vi phạm bản quyền ngày càng phổ biến. Các nhà xuất bản, tác giả và độc giả đều chịu ảnh hưởng khi những nỗ lực phát triển thị trường sách chính thống bị sách lậu làm suy yếu, kéo theo hệ lụy về kinh tế lẫn văn hóa.

Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên 'hồi sinh' đón Tết Nguyên đán

Tại làng nghề trồng đào Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) những ngày này nhiều hộ gia đình trồng đào ở đây đang tất bật hồi sinh những vườn đào sau bão. (Ảnh: Sức khỏe đời sống)
(PLVN) - Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) là hai biểu tượng đặc trưng thú chơi hoa cho Tết Nguyên đán của người dân đất Kinh kỳ. Năm nay, đợt bão số 3 làm nước sông Hồng dâng cao khiến nhiều vườn cây cảnh ở đây bị thiệt hại nghiêm trọng. Những người trồng cây cảnh nơi đây đang dồn hết công sức để hồi sinh những vườn đào, quất để đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Câu chuyện người Việt học tiếng Anh cùng AI

Các khách mời trải nghiệm nền tảng học tiếng Anh FSEL. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với thông điệp An English Center in Your Pocket (Trung tâm tiếng Anh nhỏ gọn trong túi bạn), FSEL - nền tảng học ngoại ngữ tương tác cùng AI (trí tuệ nhân tạo) là bước đột phá, hứa hẹn tạo ra nhiều thay đổi trong hiệu quả học tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung của hàng triệu học sinh, sinh viên Việt Nam.

Thấy gì qua các vụ kiện bản quyền liên quan đến AI trên thế giới?

 Với tác phẩm “Zarya of the Dawn” của Kristina Kashtanova, Mỹ chỉ bảo hộ tác quyền phần nội dung do con người tạo ra. (Ảnh: The Verge)
(PLVN) - Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các vấn đề bản quyền đang trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Các vụ kiện liên quan đến bản quyền AI đã làm nổi bật những thách thức pháp lý mới, đòi hỏi nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, phải xem xét điều chỉnh khung pháp lý về sở hữu trí tuệ.

Tổ chức Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II

Diễn đàn 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13-14/11 tại Bình Dương.
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II với chủ đề: “Sáng tạo ứng dụng công nghệ số vào các ngành, lĩnh vực để phát triển kinh tế số và nâng cao năng suất lao động”.

Tăng giá xăng, dầu

Hình ảnh minh họa
(PLVN) -Chiều nay, 7/11, giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng, chỉ dầu madút giảm nhẹ.

Hé lộ mẫu xe bay CycloRotor eVTOL, dự kiến cất cánh năm 2025

CycloTech hé lộ mẫu xe bay CycloRotor eVTOL, dự kiến cất cánh năm 2025 (Ảnh: CycloTech)
(PLVN) - Công ty hàng không CycloTech của Áo vừa tiết lộ đang phát triển phiên bản thử nghiệm của một chiếc eVTOL (phương tiện bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng chạy điện) để giới thiệu hệ thống động cơ đẩy cho chuyến bay chạy điện của mình.