Vụ nhà mạng FPT bị tố cắt cáp ADSL: Khách hàng yêu cầu được bồi thường

(PLO) - Hành vi tự động cắt cáp ADSL, trì hoãn việc kết nối lại internet để tạo áp lực, ép buốc khách hàng phải sử dụng cáp quang của nhà mạng FPT có hợp pháp hay không? Phía FPT sẽ đền bụ thiệt hại cho người dùng như thế nào…Là những câu hỏi độc giả mong được làm rõ.

Ngày 27/11, Báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải phản ánh của độc giả Trang Minh Hà, Giám đốc Đào tạo Tập đoàn Thiên Minh về việc nhà mạng FPT có dấu hiệu tự động cắt cáp ADSL, tạo áp lực để ép khách hàng dùng cáp quang. Bên cạnh đó, độc giả còn cho rằng nhân viên của FPT có thái độ không hợp tác, bất lịch sự đối với khách hàng…

PV Báo PLVN đã liên hệ và được độc giả Hà cho biết, anh muốn Ban Giám đốc của nhà mạng FPT cần phải làm rõ hành vi tự ý cắt cáp ADSL (như đã phản ánh).

“Qua những sự việc tệ hại mà tôi đã gặp với FPT và nhân viên của họ, tôi rất Ban Giám đốc nhà mạng FPT làm rõ hành vi tự động cắt cáp ADSL, trì hoãn việc kết nối lại internet để tạo áp lực, ép buốc khách hàng phải sử dụng cáp quang của FPT có hợp pháp hay không?”- anh Trang Minh Hà đặt câu hỏi.

Ngoài ra, theo anh Hà, việc nhà mạng FPT đã cam kết sẽ hỗ trợ kỹ thuật tại địa chỉ khách hàng ADSL là 24h, vậy nhà mạng FPT sẽ thực hiện những điều gì, để không xảy ra tình trang ép buộc và trì hoãn việc này đến những khách hàng khác, đang sử dụng ADSL của nhà mạng FPT như trường hợp của anh?
Nhà mạng FPT đã cam kết sẽ hỗ trợ kỹ thuật tại địa chỉ khách hàng ADSL là 24h.
 

Nhà mạng FPT đã cam kết sẽ hỗ trợ kỹ thuật tại địa chỉ khách hàng ADSL là 24h.

Bên cạnh đó, khách hàng yêu cầu Ban giám đốc nhà mạng FPT cần làm rõ: “Thiệt hại của tôi, và những khách hàng khác sẽ được đền bù như thế nào, khi nhân viên FPT có thái độ thách thức khách hàng, làm tốn thời gian chờ đợi, tốn rất nhiều tiền cước điện thoại để liên hệ, để viết email khiếu nại như vậy?”

Cuối cùng, các đơn vị quản lý và giám sát các nhà cung cấp mạng internet (như FPT, VNPT…) có trách nhiệm gì trong việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng không bị các đơn vị cung cấp dịch vụ tạo ra các động thái ép buộc khách hàng phải chuyển đổi dịch vụ như vậy?

Trước đó, như Pháp luật Việt Nam đã thông tin, theo phản ánh của độc giả, sau thời gian dài chờ đợi mà không thấy phía nhân viên nhà mạng phản hồi về những kiến nghị, anh đã phải lặp lại toàn bộ sự việc hơn nửa tiếng với nhân viên tổng đài khác của nhà mạng FPT và yêu cầu Ban Giám đốc nhà mạng FPT phải gửi thư xin lỗi tôi với những nội dung: Giải trình nguyên nhân cắt cáp ADSL của tôi cũng như việc trì hoãn việc nối lại cáp ADSL của anh hơn 1 tuần qua (tính tại thời điểm kiến nghị, phản ánh –PV).

Ngoài ra, độc giả Hà còn yêu cầu phía nhà mạng FPT cần nghe lại cuộc gọi đầu tiên từ ngày 17/11/2014 đến cuộc gọi vừa rồi của nhân viên FPT xem họ có thực sự làm tròn trách nhiệm hỗ trợ khách hàng không:  Cho tôi biết tại sao nhân viên của FPT lại có thái độ bất lịch sự khi cúp máy trong lúc khách hàng đang khiếu nại thái độ của nhân viên đó như vậy?

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam cần có chính sách tăng mạnh thuế thuốc lá và tăng đều liên tục qua các năm để đạt mục tiêu kép vừa tăng doanh thu thuế từ thuốc lá vừa giảm được mức tiêu dùng thuốc lá trong cộng đồng.

Hiệu quả từ chính sách thuế thuốc lá ở Thái Lan và Philippines, hướng đi nào cho Việt Nam?

(PLVN) - Thái Lan và Philippines là hai quốc gia đi đầu trong khu vực Đông Nam Á trong việc sử dụng chính sách tăng thuế thuốc lá như một công cụ hữu hiệu để giảm tỷ lệ hút thuốc và tăng nguồn thu cho ngân sách. Những kết quả tích cực này đang mở ra nhiều bài học giúp Việt Nam xây dựng chính sách hiệu quả hơn.

Đọc thêm

Dự thảo Luật Công nghiệp công nghệ số - Đột phá thể chế cho các công nghệ mới nổi

 Các công nghệ mới nổi đang định hình lại cách thức vận hành của các ngành công nghiệp tại Việt Nam. (Nguồn: VGP)
(PLVN) - Việt Nam đang bước vào giai đoạn then chốt trong hành trình chuyển đổi số. Dự thảo Luật Công nghiệp công nghệ số được thảo luận tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV được xem là bước đi chiến lược nhằm kiến tạo khung pháp lý đồng bộ cho sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ số, tạo nền tảng cho Việt Nam hội nhập sâu rộng vào xu thế công nghệ toàn cầu.

Nguy hại khi giới trẻ ‘nghiện’ đồ uống có đường

Tọa đàm “Tìm hiểu về tác hại của đồ uống có đường đối với thanh thiếu nhi hiện nay”.
(PLVN) - Về lâu dài, việc tiêu thụ nước ngọt sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, đái tháo đường týp 2, sâu răng, bệnh tim mạch và rối loạn chuyển hóa. Đáng lo ngại hơn, kết hợp với việc tiêu thụ nước ngọt thường xuyên, nhiều bạn trẻ đang có lối sống tĩnh tại, ít vận động gây ra những tác động càng nặng nề hơn đối với sức khoẻ.

Bộ Y tế thông tin về quy định kiểm tra thực phẩm nhập khẩu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Trước nhiều thắc mắc về việc kiểm tra thực phẩm nhập khẩu theo Thông tư 15/2024/TT-BYT, Bộ Y tế đã có hướng dẫn chi tiết. Theo đó, một số trường hợp như phụ gia dùng làm nguyên liệu, hàng xuất khẩu hoặc thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã công bố sẽ được miễn kiểm tra nhà nước.

Cụ ông 87 tuổi sở hữu bộ sưu tập xe hơi lớn nhất nước Anh trị giá 40 triệu bảng

Cụ ông 87 tuổi sở hữu bộ sưu tập xe hơi lớn nhất nước Anh trị giá 40 triệu bảng (Ảnh: Barcroft Media)
(PLVN) - Rodger Dudding, một doanh nhân 87 tuổi đến từ Kent (Anh), hiện đang nắm giữ danh hiệu “người sở hữu bộ sưu tập xe lớn nhất nước Anh” với hơn 450 chiếc xe cổ, hiện đại và độc bản, trị giá lên tới 40 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, điều khiến ông trân quý nhất lại không nằm ở giá trị vật chất mà là ký ức gắn liền với chiếc xe đầu tiên trong đời.

Chi phí sản xuất ô tô tại Đức cao kỷ lục

Chi phí sản xuất ô tô tại Đức cao kỷ lục (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Một nghiên cứu mới cho thấy chi phí lao động để sản xuất ô tô tại Đức hiện đang cao nhất thế giới, khiến nhiều hãng xe lớn – trong đó có Audi – cân nhắc chuyển nhà máy sang Mỹ hoặc các quốc gia có chi phí thấp hơn như Trung Quốc, Mexico hay thậm chí là Morocco. Mức chênh lệch có thể lên đến 7.800 USD cho mỗi chiếc xe.

Nghiên cứu công nghệ mới thay khí gas truyền thống trong máy điều hòa

Công nghệ điều hòa không khí mới từ Anh (Ảnh: Techexplore)
(PLVN) - Một phòng thí nghiệm tại Anh đang phát triển một loại chất làm lạnh rắn có khả năng thay thế hoàn toàn khí gas truyền thống trong điều hòa không khí. Công nghệ này không chỉ an toàn cho môi trường mà còn tiết kiệm năng lượng, mở ra triển vọng thay đổi ngành công nghiệp làm mát toàn cầu trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng.