Vụ máy thẩm mỹ HonKon gặp sự cố: Sử dụng đúng kỹ thuật thì… bị điện giật?

Vụ máy thẩm mỹ HonKon gặp sự cố: Sử dụng đúng kỹ thuật thì… bị điện giật?
(PLO) - Đại diện phía Công ty TNHH Phát triển Khoa học và Công nghệ HonKon cho rằng việc chiếc máy Elight M60e+  do bà Nguyễn Phương Loan - Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Liên Việt mua của công ty liên tục xảy ra sự cố là do người sử dụng “thao tác sai”.

“Thao tác sai” nên gặp sự cố?

Liên quan đến việc khách hàng Nguyễn Phương Loan - Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Liên Việt (phố Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) phản ánh chiếc máy thẩm mỹ của công ty HonKon chưa hết bảo hành đã liên tục gặp sự cố, PV đã có buổi làm việc với phía Công ty TNHH Phát triển Khoa học và Công nghệ HonKon (Công ty HonKon) để làm rõ thêm những thông tin xung quanh vụ việc này.

Tại buổi làm việc với PV báo Pháp luật Việt Nam, ông Đặng Quốc Tuấn – Giám đốc điều hành Công ty HonKon cho biết, quy trình tiếp nhận thông tin phản ánh chất lượng sản phẩm của công ty sau khi khách hàng phản ánh đến, bộ phận kỹ thuật sẽ có trách nhiệm báo cáo lại với lãnh đạo và phía trưởng phòng sẽ điều nhân viên đi để xử lý những vấn đề liên quan.
"Biên bản giao nhận & sửa chữa" mà phía Công ty HonKon cung cấp trong đó có phần ghi "Nguyên nhân: Nhân viên dùng dầu để trị liệu, dẫn đến dầu làm chập điện tay cầm, cháy bảng mạch RF 750”.
"Biên bản giao nhận & sửa chữa" mà phía Công ty HonKon cung cấp trong đó có phần ghi "Nguyên nhân: Nhân viên dùng dầu để trị liệu, dẫn đến dầu làm chập điện tay cầm, cháy bảng mạch RF 750”.

Đối với thông tin khách hàng liên hệ nhiều lần nhưng không được với nhân viên của công ty HonKon để thông báo những sự cố của chiếc máy Elight M60e+, ông Đặng Quốc Tuấn cho rằng thông tin này là “chưa chính xác”. “Khách hàng nói thế là chưa chính xác. Chưa chính xác ở chỗ nào? Thứ nhất là vừa rồi người ta (tức khách hàng – PV) chậm thanh toán với công ty nhưng công ty vẫn bảo hành bình thường. Hôm nhận được thông tin thì kỹ thuật bên tôi đã sửa chữa và mang cái linh kiện đó về công ty để sửa cho khách hàng” – ông Đặng Quốc Tuấn thông tin.

Cùng với đó, ông Tuấn cũng cho biết thêm ngay trong ngày hôm sau, khi kỹ thuật viên của công ty đến lắp đặt đã cử thêm một hướng dẫn viên của công ty lên hướng dẫn lại cho khách hàng. “Nghĩa là do khách hàng thao tác sai. Bên đó người ta làm việc, thao tác máy bị sai quy trình của công ty chúng tôi. Khi mà thao tác sai sẽ gây ảnh hưởng dẫn tới chập, cháy bảng mạch đó nhưng mà công ty vẫn bảo hành, bảo trì cho khách hàng. Không có chậm trễ một tí nào cả” – ông Đặng Quốc Tuấn khẳng định.
Ông Đặng Quốc Tuấn – Giám đốc điều hành Công ty HonKon (bìa trái) trong buổi làm việc với phóng viên.
 Ông Đặng Quốc Tuấn  – Giám đốc điều hành Công ty HonKon (bìa trái) trong buổi làm việc với phóng viên.

Theo ông Tuấn, việc “thao tác sai” là: “Khi bàn giao thì chúng tôi hướng dẫn cho khách hàng điều trị bằng máy đó thì phải sử dụng bằng gel nhưng người ta lại sử dụng bằng tinh dầu mà tinh dầu là một chất lỏng nên khi đưa vào máy thì một thời gian sau chất lỏng đó sẽ chảy vào trong làm chập mạch điện nhưng công ty chúng tôi vẫn bảo hành, chỉ nhắc nhở khách hàng thôi. Nhưng mà sau đó khách hàng vẫn làm theo ý tưởng của người ta, không thực hiện đúng theo bài bản của công ty đưa ra”.

Đại diện phía công ty HonKon cũng cho biết thêm, tính đến nay phía đã 4 lần tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng về sự cố của chiếc máy và trong tất cả những lần đó đều cử nhân viên kỹ thuật xuống làm việc và có văn bản ghi nhận lại sự việc, phía khách hàng đã xác nhận là sử dụng tinh dầu chứ không phải sử dụng gel và phía công ty HonKon đã phải “hướng dẫn sử dụng lại”.

Sau đó, đại diện phía công ty HonKon đã cung cấp cho PV một số văn bản như biên bản bàn giao máy; lịch đào tạo; phản hồi và đánh giá sau đào tạo; biên bản giao nhận & sửa chữa mà theo theo đại diện công ty này cho biết đó là những văn bản có ký xác nhận từ phía khách hàng.

Trong “Biên bản giao nhận & sửa chữa” ký ngày 8/10/2015 mà phía công ty HonKon cung cấp cho PV có ghi nhận tình trạng máy, thiết  bị máy lúc ban đầu là: “Đánh điện bảng RF”; “Nguyên nhân: Nhân viên dùng dầu để trị liệu, dẫn đến dầu làm chập điện tay cầm, cháy bảng mạch RF 750”.

Sử dụng đúng kỹ thuật thì… bị giật?

Dù đại diện phía Công ty HonKon cho biết nguyên nhân dẫn đến những sự cố của chiếc máy Elight M60e+ là do khách hàng “thao tác sai” nhưng theo bà Nguyễn Phương Loan - Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Liên Việt (phố Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội), sau khi sử dụng đúng theo những gì phía công ty HonKon hướng dẫn thì khi vận hành chiếc máy này, nhân viên của bà lại bị… điện giật!

Cụ thể, theo bà Nguyễn Phương Loan, khoảng 18h ngày 10/10/2015, khi đang vận hành chiếc máy Elight M60e+ làm liệu trình cho khách bằng loại gel mà phía công ty HonKon hướng dẫn, nhân viên Đinh Thị H. bị điện giật khiến một phần tay của nhân viên này bị phồng rộp.
Vết bỏng do điện giật trên tay nhân viên Đinh Thị H. khi khi đang vận hành chiếc máy Elight M60e+ làm liệu trình cho khách.
 Vết bỏng do điện giật trên tay nhân viên Đinh Thị H. khi khi đang vận hành chiếc máy Elight M60e+ làm liệu trình cho khách.

“Khi nhân viên của tôi đang sử dụng phần tay nâng của chiếc máy Elight M60e+ làm cho khách thì thấy khách kêu tê tê như bị giật, khi bỏ ra để kiểm tra thì nhân viên của tôi bị giật bắn cả người . Sau đó, chỗ bị giật phồng rộp lên còn khách hàng thì sợ không dám tiếp tục làm liệu trình nữa” – bà Nguyễn Phương Loan cho biết.

Đánh giá về việc nhân viên của thẩm mỹ viện đang vận hành máy và sử dụng loại gel theo như hướng dẫn bị giật, ông Đặng Quốc Tuấn – Giám đốc điều hành Công ty HonKon cho rằng lỗi này do nhân viên đã kiểm tra “sai quy định”.
Phần tay nâng của chiếc máy Elight M60e+ thường xuyên xảy ra sự cố.
 Phần tay nâng của chiếc máy Elight M60e+ thường xuyên xảy ra sự cố.

“Tôi có nghe chị ấy (tức bà Nguyễn Phương Loan) nói lại là khi khách hàng kêu tê thì nhân viên đấy vặn ra rồi dùng tay đút vào đó thì tôi không hiểu tại sao lại kiểm tra như thế? Tự nhiên chị ấy bảo nhân viên của chị ấy chọc tay vào thế nên nó mới cháy đen đầu ngón tay. Chẳng có lý do gì tại sao lại thử kiểu như thế thì làm sao mà đúng được?” – ông Đặng Quốc Tuấn phân trần.

Về nguồn gốc của chiếc máy Elight M60e+, ông Đặng Quốc Tuấn cho biết chiếc máy này được nhập khẩu theo đường chính ngạch từ Bắc Kinh (Trung Quốc) và phía công ty đã kiểm tra đảm bảo chất lượng trước khi bàn giao máy cho khách hàng. Riêng đối với những hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, ông Đặng Quốc Tuấn cho biết không thể cung cấp cho phóng viên vì đây là đây là... “thông tin nội bộ” (!?).

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc này!
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng... 
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0986 321 888 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.