Liên quan việc mất hàng chục tỷ đồng trong tài khoản phong tỏa tại Phòng giao dịch Thanh Niên, Ngân hàng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn (Agribank), chi nhánh Hùng Vương (quận 11,TP HCM), chiều 28/9, trao đổi với báo giới, những nạn nhân của vụ lừa đảo này cho biết, vụ việc xảy ra đã gần nửa năm, nhưng thái độ của Agribank không thiện chí trong giải quyết hậu quả. >> Mất 17 tỷ đồng, khách hàng kiện Agribank “Tôi thường chờ cả ngày tại trụ sở Ngân hàng Agribank, Chi nhánh Hùng Vương để được nghe lãnh đạo ngân hàng này trả lời về cách xử lý thiệt hại. Nhưng họ không tiếp, nhiều lúc bảo vệ còn đuổi tôi”, chị Thương, vợ ông Đào Đức Hoạt, nói. Báo cáo của Ngân hàng Agribank, Chi nhánh Hùng Vương cho thấy, diễn biến vụ việc cho đến khi bị phát hiện, mọi sự thỏa thuận và làm việc chỉ có bà giám đốc Kiên Hà cùng với bà Nguyễn Thị Phương Hoa (môi giới) trực tiếp đến Phòng giao dịch Thanh Niên, để gặp ông Điền thực hiện các giao dịch. Tất cả các chữ ký của nạn nhân trong các giấy đề nghị phong tỏa tài khoản, đều ký ngoài trụ sở phòng giao dịch.
Các nạn nhân vụ tiền tỷ bị "bốc hơi" tỏ ra bức xúc với cách giải quyết của ngân hàng. (Ảnh: Đình Sơn) |
Ông Phạm Thanh Tân, Tổng giám đốc Agribank, cho hay, hiện sự việc đã được công an thụ lý, nên “có gì cứ liên hệ công an, vì đây là tổ chức lừa đảo chứ không tử tế gì! Hiện Agribank đã gửi hồ sơ cho công an. Còn bảo chúng tôi trả tiền, chúng tôi làm sao trả được. Chúng tôi có sai là chỉ do cán bộ sai và chúng tôi đã đình chỉ công tác của ông Điền”. Ông Tân cũng cho biết, hiện Agribank đợi cơ quan công an kết luận có lừa đảo không. Chúng tôi không thể bỏ tiền ra trả, khi mà công an chưa phân định chúng tôi sai hay khách hàng sai. Nếu công an kết luận chúng tôi sai, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm. Theo ông N.V. L., một nạn nhân bị mất 7 tỷ đồng thì trong thỏa thuận giữa các bên, Ngân hàng Agribank phải có nghĩa vụ phong tỏa tiền trong tài khoản, cho tới khi đáo hạn thì chuyển trả cho ông. Nhưng ngân hàng đã tự ý cho bà Hà đơn phương rút toàn bộ số tiền từ tài khoản phong tỏa. Ngân hàng đã vi phạm quy chế mở và sử dụng tài khoản tiền gửi tại các ngân hàng Nhà nước và tổ chức tín dụng của Ngân hàng Nhà nước.
Theo Đình Sơn
Đất Việt
Đất Việt