Vụ khách hàng khiếu nại bảo hành Sony, công ty “bặt vô âm tín“?

Vụ khách hàng khiếu nại bảo hành Sony, công ty “bặt vô âm tín“?
(PLO) - Sau khi nhận được câu khẳng định của Công ty Sony Electronics Viê%3ḅt Nam sẽ phản hồi kết quả trong 03 ngày làm việc, nhưng đến nay (06 ngày – PV) báo PLVN vẫn chưa nhận được hồi âm  của Công ty về sự việc này…
Ngày 26/01, phóng viên báo PLVN đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với đại diện của Công ty Sony Electronics Việt Nam. Qua đó, phía công ty đề nghị phóng viên gửi câu hỏi và nội dung phản ánh của khách hàng Huỳnh Nhật Cảnh trú tại quận 12, TP. HCM khiếu nại chất lượng sản phẩm và dịch vụ bảo hành của Sony.
Thế nhưng, sau 06 ngày (01/02/2016), báo PLVN vẫn chưa hề nhận được bất cứ nội dung nào khác ngoài 01 email viết: “Cám ơn quí khách đã liên hệ Sony. Chúng tôi rất lấy làm tiếc và xin lỗi về những bất tiện mà quí khách gặp khi dùng sản phẩm/ dịch vụ của Sony. Khiếu nại của quí khách đã được chuyển đến bộ phận hỗ trợ khách hàng sản phẩm điện thoại Xperia kiểm tra giải quyết và sẽ phản hồi kết quả trong 03 ngày làm việc. Xin chân thành cám ơn”.
Trước đó, phóng viên cũng đã liên hệ với khách hàng Huỳnh Nhật Cảnh để hỏi rõ hơn về vấn đề này. Anh Cảnh cho biết, ngày 16/01/2016, anh có liên hệ Trung tâm Bảo hành Đa Kao Quận 1 để báo về tình trạng lỗi trên điện thoại. Đến ngày 19/01 anh đã ghé lại trung tâm nhận máy về sử dụng tạm cho chuyến công tác xa.
Như vậy, từ lúc anh liên hệ, trung tâm tiếp nhận máy được khoảng 3 ngày. Vì hạn chế về thời gian, nên thời điểm anh nhận máy, trung tâm vẫn chưa thể kịp khắc phục lỗi trên thiết bị.
Sau đó, anh Cảnh đã gọi điện cho trung tâm bảo hành để hỏi về tình trạng của máy đã bảo hành xong chưa thì trung tâm bảo hành Sony báo tình trạng máy ổn định không có vấn đề gì và bảo chiều đó có thể qua nhận máy về sử dụng.
 
“Hơn 13h ngày 19/01, tôi đi công tác sẵn ghé qua nhận máy về, và test thử một số chức năng thì vẫn không cải thiện được vấn đề nên sáng ngày 20/01 tôi lại phải đem máy qua trung tâm bảo hành Sony một lần nữa. Và lần này bên đó không hẹn là bao lâu. Cứ nghĩ như lần trước tầm 2 3 ngày là trung tâm bảo hành sẽ bảo hành xong, nhưng ngày 23/01 tôi điện cho trung tâm bảo hành Sony để hỏi tình trạng máy thì được trung tâm bảo hành trả lời là máy phải thay Main và phải đợi từ 7 đến 10 ngày mới có Main thay” – Anh Cảnh bức xúc.
Theo như lời anh Cảnh thì anh đã phải bỏ ra hơn 8 triệu đồng để mua một chiếc điện thoại thông minh mà tình trạng máy: “Các chức năng đọc ghi bị lỗi, đọc hình không được, file nhạc nghe không ổn định. Khi nhận cuộc gọi thỉnh thoảng bị treo, Micro chập chờn, nhận cuộc gọi nói người khác không nghe được, loa ngoài cũng chập chờn, quay video thì không thu âm được. Nhưng khi bảo hành máy thì tôi chỉ báo tình trạng về thiết bị đọc ghi trước, vì những vấn đề kia thỉnh thoảng xảy ra nên tôi không báo”.
Ngày 27/01, anh Cảnh đã được trung tâm bảo hành Sony gọi ra để nhận lại chiếc điện thoại của mình. Anh cho biết thêm: “Sau khi nhận máy về ngày hôm qua thì sáng nay tôi có nhận được một cuộc gọi nhưng trả lời người bên kia không nhận được, và tôi thử dùng điện thoại khác điện vào nhưng cũng không nghe được và phải tắt nguồn khởi động lại thì mới hoạt động bình thường. Máy bị trầy xướt khá nhiều so với lúc chưa đi bảo hành. Với lại máy có dán Decal nên hôm lấy máy về trầy mặt sau nhiều lắm nên tôi đã thay Decal mới nên không có hình ảnh”.
“Tôi rất bức xúc về chất lượng sản phẩm của Sony và dịch vụ bảo hành của Sony. Bỏ tiền ra để mua một điện thoại mới, và dùng chưa được bao lâu thì đã phát sinh quá nhiều lỗi, rồi phải đem sửa chữa, tháo máy, thay Main thì các tính năng có thể sẽ không chạy ổn định và có thể phải đi bảo hành tiếp tục” – Anh tâm sự.
Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc./.

Đọc thêm

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Công nghệ AI: Cầu nối tiềm năng giúp người khuyết tật hòa nhập

Một người khiếm thị đang sử dụng phiên bản AI của Be My Eyes để gọi taxi. (Ảnh: OpenAI/Be My Eyes)
(PLVN) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần khẳng định vai trò trong việc thúc đẩy quyền lợi của người khuyết tật bằng cách đáp ứng các nhu cầu cá nhân và mở rộng khả năng sống độc lập. Các hệ thống hỗ trợ dựa trên AI mang đến nhiều tiện ích như nhận diện chuyển động mắt, nhận diện giọng nói và xác định tuyến đường dễ tiếp cận. Những công cụ này không chỉ cải thiện khả năng di chuyển cá nhân mà còn giúp người khuyết tật tiếp cận thông tin, giáo dục và thị trường lao động.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.