Vụ khách hàng khiếu nại bảo hành Sony, công ty “bặt vô âm tín“?

Vụ khách hàng khiếu nại bảo hành Sony, công ty “bặt vô âm tín“?
(PLO) - Sau khi nhận được câu khẳng định của Công ty Sony Electronics Viê%3ḅt Nam sẽ phản hồi kết quả trong 03 ngày làm việc, nhưng đến nay (06 ngày – PV) báo PLVN vẫn chưa nhận được hồi âm  của Công ty về sự việc này…
Ngày 26/01, phóng viên báo PLVN đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với đại diện của Công ty Sony Electronics Việt Nam. Qua đó, phía công ty đề nghị phóng viên gửi câu hỏi và nội dung phản ánh của khách hàng Huỳnh Nhật Cảnh trú tại quận 12, TP. HCM khiếu nại chất lượng sản phẩm và dịch vụ bảo hành của Sony.
Thế nhưng, sau 06 ngày (01/02/2016), báo PLVN vẫn chưa hề nhận được bất cứ nội dung nào khác ngoài 01 email viết: “Cám ơn quí khách đã liên hệ Sony. Chúng tôi rất lấy làm tiếc và xin lỗi về những bất tiện mà quí khách gặp khi dùng sản phẩm/ dịch vụ của Sony. Khiếu nại của quí khách đã được chuyển đến bộ phận hỗ trợ khách hàng sản phẩm điện thoại Xperia kiểm tra giải quyết và sẽ phản hồi kết quả trong 03 ngày làm việc. Xin chân thành cám ơn”.
Trước đó, phóng viên cũng đã liên hệ với khách hàng Huỳnh Nhật Cảnh để hỏi rõ hơn về vấn đề này. Anh Cảnh cho biết, ngày 16/01/2016, anh có liên hệ Trung tâm Bảo hành Đa Kao Quận 1 để báo về tình trạng lỗi trên điện thoại. Đến ngày 19/01 anh đã ghé lại trung tâm nhận máy về sử dụng tạm cho chuyến công tác xa.
Như vậy, từ lúc anh liên hệ, trung tâm tiếp nhận máy được khoảng 3 ngày. Vì hạn chế về thời gian, nên thời điểm anh nhận máy, trung tâm vẫn chưa thể kịp khắc phục lỗi trên thiết bị.
Sau đó, anh Cảnh đã gọi điện cho trung tâm bảo hành để hỏi về tình trạng của máy đã bảo hành xong chưa thì trung tâm bảo hành Sony báo tình trạng máy ổn định không có vấn đề gì và bảo chiều đó có thể qua nhận máy về sử dụng.
 
“Hơn 13h ngày 19/01, tôi đi công tác sẵn ghé qua nhận máy về, và test thử một số chức năng thì vẫn không cải thiện được vấn đề nên sáng ngày 20/01 tôi lại phải đem máy qua trung tâm bảo hành Sony một lần nữa. Và lần này bên đó không hẹn là bao lâu. Cứ nghĩ như lần trước tầm 2 3 ngày là trung tâm bảo hành sẽ bảo hành xong, nhưng ngày 23/01 tôi điện cho trung tâm bảo hành Sony để hỏi tình trạng máy thì được trung tâm bảo hành trả lời là máy phải thay Main và phải đợi từ 7 đến 10 ngày mới có Main thay” – Anh Cảnh bức xúc.
Theo như lời anh Cảnh thì anh đã phải bỏ ra hơn 8 triệu đồng để mua một chiếc điện thoại thông minh mà tình trạng máy: “Các chức năng đọc ghi bị lỗi, đọc hình không được, file nhạc nghe không ổn định. Khi nhận cuộc gọi thỉnh thoảng bị treo, Micro chập chờn, nhận cuộc gọi nói người khác không nghe được, loa ngoài cũng chập chờn, quay video thì không thu âm được. Nhưng khi bảo hành máy thì tôi chỉ báo tình trạng về thiết bị đọc ghi trước, vì những vấn đề kia thỉnh thoảng xảy ra nên tôi không báo”.
Ngày 27/01, anh Cảnh đã được trung tâm bảo hành Sony gọi ra để nhận lại chiếc điện thoại của mình. Anh cho biết thêm: “Sau khi nhận máy về ngày hôm qua thì sáng nay tôi có nhận được một cuộc gọi nhưng trả lời người bên kia không nhận được, và tôi thử dùng điện thoại khác điện vào nhưng cũng không nghe được và phải tắt nguồn khởi động lại thì mới hoạt động bình thường. Máy bị trầy xướt khá nhiều so với lúc chưa đi bảo hành. Với lại máy có dán Decal nên hôm lấy máy về trầy mặt sau nhiều lắm nên tôi đã thay Decal mới nên không có hình ảnh”.
“Tôi rất bức xúc về chất lượng sản phẩm của Sony và dịch vụ bảo hành của Sony. Bỏ tiền ra để mua một điện thoại mới, và dùng chưa được bao lâu thì đã phát sinh quá nhiều lỗi, rồi phải đem sửa chữa, tháo máy, thay Main thì các tính năng có thể sẽ không chạy ổn định và có thể phải đi bảo hành tiếp tục” – Anh tâm sự.
Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc./.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.