Vụ Honda từ chối bảo hành: Người tiêu dùng sẽ khởi kiện ra tòa

Chiếc xe Honda Air Blade 125 gặp sự cố trong thời gian vẫn còn bảo hành.
Chiếc xe Honda Air Blade 125 gặp sự cố trong thời gian vẫn còn bảo hành.
(PLO) - Cho rằng lý do từ chối bảo hành của Honda Việt Nam không thỏa đáng và thiếu tính khoa học, anh Nguyễn Cao Cường và gia đình khẳng định đã sẵn sàng khởi kiện công ty này ra tòa để đòi lại quyền lợi theo đúng quy định.
Liên quan đến nội dung vụ việc khách hàng tố Honda Việt Nam rũ bỏ trách nhiệm bảo hành xe như Báo Pháp Luật Việt Nam đã thông tin, anh Nguyễn Cao Cường, chồng của chị Nguyễn Thị Thu Hạnh ở xã Trung Mỹ (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) - người đứng tên đăng ký chiếc xe Honda Air Blade 125 mang biển số 88G1 – 132.66 cho biết đã làm đơn yêu cầu trả lời giải quyết khiếu nại bằng văn bản gửi đến phía Ban lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam về lý do từ chối bảo hành xe và đến ngày 11/2/2015, phía Honda Việt Nam đã có thư trả lời qua đường bưu điện.
Trong thư trả lời gửi đến anh Nguyễn Cao Cường của Honda Việt Nam có thông báo dựa trên kết quả kiểm tra và yêu cầu giải quyết khiếu nại gửi đến phòng Quan hệ khách hàng, Honda Việt Nam "từ chối bảo hành với nguyên nhân nước vào động cơ do không thuộc phạm vi bảo hành của Honda Việt Nam".
Thư trả lời của Honda Việt Nam về lý do từ chối bảo hành xe do anh Nguyễn Cao Cường cung cấp.

Thư trả lời của Honda Việt Nam về lý do từ chối bảo hành xe do anh Nguyễn Cao Cường cung cấp.
Thư trả lời của Honda Việt Nam về lý do từ chối bảo hành xe do anh Nguyễn Cao Cường cung cấp.
Ngay sau khi nhận được thư trả lời của Honda Việt Nam, anh Nguyễn Cao Cường và gia đình khẳng định: "Lý do mà Honda Việt Nam đưa ra để từ chối bảo hành xe là không thuyết phục và thiếu tính khoa học". 
Do không đồng ý với câu trả lời, cách giải quyết và xử lý của Honda Việt Nam, anh Nguyễn Cao Cường cho biết đã tiến hành làm giấy ủy quyền tham gia tố tụng cho bố vợ là ông Nguyễn Duy Hùng nhằm chuẩn bị các bước cần thiết trước khi khởi kiện đòi trách nhiệm bảo hành và bồi thường thiệt hại đối với Công ty Honda Việt Nam ra tòa.
Giấy ủy quyền tham gia tố tụng của anh Nguyễn Cao Cường cho ông Nguyễn Duy Hùng trong việc khởi kiện Honda Việt Nam.
 Giấy ủy quyền tham gia tố tụng của anh Nguyễn Cao Cường cho ông Nguyễn Duy Hùng trong việc khởi kiện Honda Việt Nam.
Trong biên bản kiểm tra xe thực hiện ngày 1/12/2014 có sự chứng kiến của các bên liên quan, phần kết quả kiểm tra động cơ mà anh Nguyễn Cao Cường cung cấp có ghi rõ: "Honda Việt Nam (HVN) cũng với Head và khách hàng tháo kiểm tra xác nhận lỗi gẫy tay biên, vỡ vách máy R, L, vỡ xy - lanh; HVN xác nhận xe có dấu hiệu bị nước vào (Vị trí bơm dầu, bolt Case R có dấu hiệu của nước vào)". 
Đánh giá về kết luận này, ông Nguyễn Duy Hùng - Bố vợ và là người được ủy quyền tham gia tố tụng cho rằng: "Lẽ ra sau khi lập biên bản xong, về mặt khoa học phải có tổ kỹ thuật đại diện làm việc với khách hàng. Sau đó từ hiện trạng xe  sẽ đưa ra một bản kết luận, ý kiến chính thức của các bên lý giải nguyên nhân là do cái gì và lỗi tại ai thì mới quyết định từ chối hay đồng ý bảo hành. Trong khi đây chỉ biên bản kiểm tra xe chứ không thể nói lên điều gì là lỗi do người tiêu dùng được".
Ông Nguyễn Duy Hùng - người được ủy quyền tham gia tố tụng cho biết đã viết xong đơn và tiến hành làm việc với văn phòng luật sư nhằm chuẩn bị việc khởi kiện Honda Việt Nam ra tòa.
 Ông Nguyễn Duy Hùng - người được ủy quyền tham gia tố tụng cho biết đã viết xong đơn và tiến hành làm việc với văn phòng luật sư nhằm chuẩn bị việc khởi kiện Honda Việt Nam ra tòa.
Cùng với đó, ông Hùng cũng cho rằng phải có bản kết luận với bằng chứng khoa học, thông số kỹ thuật rõ ràng chứ trong biên bản không ghi rõ lượng nước là bao nhiêu, chỉ ghi có hiện tượng nước vào và đó chưa phải là kết luận cuối cùng dẫn đến sự cố của chiếc xe Honda Air Blade 125 như nêu trên.
Hiện tại, ông Nguyễn Duy Hùng cho biết mình đã viết xong đơn cũng như làm việc với văn phòng luật sư nhằm tham khảo những thông tin cần thiết trước khi khởi kiện Honda Việt Nam ra tòa.
Từ chối cung cấp thông tin vì lý do...bảo mật?
Trước đó, PV Pháp luật Việt Nam đã tiến hành liên hệ với phòng chăm sóc khách hàng của Honda Việt Nam để xác minh thông tin theo đơn phản ánh của anh Nguyễn Cao Cường gửi đến cơ quan báo chí. Tuy nhiên, nhân viên của Phòng quan hệ khách hàng của Honda Việt Nam cho rằng thông tin về trường hợp phản ánh, khiếu nại của khách hàng thì phía Honda Việt Nam thống nhất chỉ trao đổi trực tiếp với khách hàng và không thể trao đổi với người khác được. 
"Đây là quy định của Honda và cũng là để tôn trọng những thông tin bảo mật của khách hàng. Chỉ trừ trường hợp anh Cường hoặc chị Hạnh liên hệ với chúng tôi thì chúng tôi mới trao đổi được còn ngoài ra thì không thể trao đổi với người khác được" - Bà Đỗ Thị Hải Yến - Phòng quan hệ khách hàng của Honda Việt Nam cho biết.
Trong khi đó, về phía khách hàng là anh Nguyễn Cao Cường và ông Nguyễn Duy Hùng đều khẳng định hoàn toàn không yêu cầu Honda Việt Nam phải "bảo mật thông tin" của mình và việc gửi đơn cầu cứu sự giúp đỡ tới Báo Pháp Luật Việt Nam là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.
Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin!
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).