Vụ cô giáo đánh học sinh gãy ngón tay, Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu không bao che

Bàn tay phải của học sinh được băng bó. Ảnh: VnExpress
Bàn tay phải của học sinh được băng bó. Ảnh: VnExpress
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở GD&ĐT TP HCM đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Tân Bình phối hợp với hiệu trưởng nhà trường xử lý nghiêm, tổ chức kiểm điểm, kỷ luật giáo viên gây ra vụ việc.

Chiều 12/10, Sở GD&ĐT TP HCM tổ chức họp báo thông tin về vụ việc cô giáo đánh gãy ngón tay học sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Tân Bình).

Ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, vụ việc thực sự đã gây dư luận không tốt đối với ngành giáo dục thành phố. Quan điểm của Sở là dù vô tình hay cố ý thì hành động của cô giáo không nằm trong quy định về chuẩn mực trong môi trường sư phạm.

"Sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Tân Bình phối hợp với hiệu trưởng nhà trưởng xử lý nghiêm, tổ chức kiểm điểm, kỷ luật giáo viên gây ra vụ việc", ông Hồ Tấn Minh thông tin.

Sau khi vụ việc, Hiệu trưởng nhà trường cùng cán bộ quản lý đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe học sinh, nhận trách nhiệm. Hiện tại sức khỏe và tinh thần học sinh đã ổn định và đi học bình thường.

Theo ông Hồ Tấn Minh, sự việc diễn ra từ 4/10, trong quá trình trao đổi và xử lý, nhà trường đã làm theo quy định. "Hiệu trưởng nhà trường đã đình chỉ, không cho cô giáo tiếp tục giảng dạy và theo yêu cầu phụ huynh đã chuyển học sinh sang lớp khác để đảm bảo vấn đề tâm lý cho em học sinh. Trong hôm nay, nhà trường đã thành lập hội đồng kỷ luật để đánh giá, xem xét kỷ luật cô giáo. Quan điểm của Sở là phải xử lý nghiêm để thấy rằng ở môi trường sư phạm, chúng ta cố gắng xây dựng một trường học hạnh phúc".

Sở GD&ĐT TP HCM cũng đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Tân Bình và nhà trường tuyên truyền làm rõ, giải quyết những mâu thuẫn, làm việc với ban đại diện cha mẹ học sinh để giải tỏa những suy nghĩ tiêu cực cũng như những căng thẳng cho giáo viên để tránh được hết các sự việc đáng tiếc xảy ra.

"Ngay đầu năm học, Sở đã có công văn về tăng cường công tác đảm bảo an toàn trường học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Trong đó có yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện Kế hoạch của Sở về triển khai kế hoạch Phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Sở GD&ĐT luôn quan tâm việc xây dựng văn hóa học đường tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP HCM", đại diện Sở GD&ĐT TP HCM nói.

Trước đó, ngày 11/10, mẹ của một học sinh lớp 1, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi phản ánh con mình bị giáo viên chủ nhiệm đánh gãy đốt ngón tay thứ tư của bàn tay phải.

Phụ huynh này kể lại, chiều 4/10, sau khi tan học, con chị nói đau, nhức tay phải vì bị cô chủ nhiệm dùng cây gõ nhạc cụ đánh. Hôm sau, chị đưa con đi khám và nhận được kết quả như trên.

Sau đó cô giáo chủ nhiệm và đại diện nhà trường đến nhà xin lỗi, mong gia đình bỏ qua. Tuy nhiên, phụ huynh yêu cầu trường phải có hình thức xử lý với hành vi của cô giáo.

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...