Vụ cô giáo đánh học sinh gãy ngón tay, Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu không bao che

Bàn tay phải của học sinh được băng bó. Ảnh: VnExpress
Bàn tay phải của học sinh được băng bó. Ảnh: VnExpress
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở GD&ĐT TP HCM đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Tân Bình phối hợp với hiệu trưởng nhà trường xử lý nghiêm, tổ chức kiểm điểm, kỷ luật giáo viên gây ra vụ việc.

Chiều 12/10, Sở GD&ĐT TP HCM tổ chức họp báo thông tin về vụ việc cô giáo đánh gãy ngón tay học sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Tân Bình).

Ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, vụ việc thực sự đã gây dư luận không tốt đối với ngành giáo dục thành phố. Quan điểm của Sở là dù vô tình hay cố ý thì hành động của cô giáo không nằm trong quy định về chuẩn mực trong môi trường sư phạm.

"Sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Tân Bình phối hợp với hiệu trưởng nhà trưởng xử lý nghiêm, tổ chức kiểm điểm, kỷ luật giáo viên gây ra vụ việc", ông Hồ Tấn Minh thông tin.

Sau khi vụ việc, Hiệu trưởng nhà trường cùng cán bộ quản lý đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe học sinh, nhận trách nhiệm. Hiện tại sức khỏe và tinh thần học sinh đã ổn định và đi học bình thường.

Theo ông Hồ Tấn Minh, sự việc diễn ra từ 4/10, trong quá trình trao đổi và xử lý, nhà trường đã làm theo quy định. "Hiệu trưởng nhà trường đã đình chỉ, không cho cô giáo tiếp tục giảng dạy và theo yêu cầu phụ huynh đã chuyển học sinh sang lớp khác để đảm bảo vấn đề tâm lý cho em học sinh. Trong hôm nay, nhà trường đã thành lập hội đồng kỷ luật để đánh giá, xem xét kỷ luật cô giáo. Quan điểm của Sở là phải xử lý nghiêm để thấy rằng ở môi trường sư phạm, chúng ta cố gắng xây dựng một trường học hạnh phúc".

Sở GD&ĐT TP HCM cũng đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Tân Bình và nhà trường tuyên truyền làm rõ, giải quyết những mâu thuẫn, làm việc với ban đại diện cha mẹ học sinh để giải tỏa những suy nghĩ tiêu cực cũng như những căng thẳng cho giáo viên để tránh được hết các sự việc đáng tiếc xảy ra.

"Ngay đầu năm học, Sở đã có công văn về tăng cường công tác đảm bảo an toàn trường học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Trong đó có yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện Kế hoạch của Sở về triển khai kế hoạch Phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Sở GD&ĐT luôn quan tâm việc xây dựng văn hóa học đường tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP HCM", đại diện Sở GD&ĐT TP HCM nói.

Trước đó, ngày 11/10, mẹ của một học sinh lớp 1, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi phản ánh con mình bị giáo viên chủ nhiệm đánh gãy đốt ngón tay thứ tư của bàn tay phải.

Phụ huynh này kể lại, chiều 4/10, sau khi tan học, con chị nói đau, nhức tay phải vì bị cô chủ nhiệm dùng cây gõ nhạc cụ đánh. Hôm sau, chị đưa con đi khám và nhận được kết quả như trên.

Sau đó cô giáo chủ nhiệm và đại diện nhà trường đến nhà xin lỗi, mong gia đình bỏ qua. Tuy nhiên, phụ huynh yêu cầu trường phải có hình thức xử lý với hành vi của cô giáo.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.