Vụ cô giáo đánh học sinh gãy ngón tay, Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu không bao che

Bàn tay phải của học sinh được băng bó. Ảnh: VnExpress
Bàn tay phải của học sinh được băng bó. Ảnh: VnExpress
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở GD&ĐT TP HCM đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Tân Bình phối hợp với hiệu trưởng nhà trường xử lý nghiêm, tổ chức kiểm điểm, kỷ luật giáo viên gây ra vụ việc.

Chiều 12/10, Sở GD&ĐT TP HCM tổ chức họp báo thông tin về vụ việc cô giáo đánh gãy ngón tay học sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Tân Bình).

Ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, vụ việc thực sự đã gây dư luận không tốt đối với ngành giáo dục thành phố. Quan điểm của Sở là dù vô tình hay cố ý thì hành động của cô giáo không nằm trong quy định về chuẩn mực trong môi trường sư phạm.

"Sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Tân Bình phối hợp với hiệu trưởng nhà trưởng xử lý nghiêm, tổ chức kiểm điểm, kỷ luật giáo viên gây ra vụ việc", ông Hồ Tấn Minh thông tin.

Sau khi vụ việc, Hiệu trưởng nhà trường cùng cán bộ quản lý đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe học sinh, nhận trách nhiệm. Hiện tại sức khỏe và tinh thần học sinh đã ổn định và đi học bình thường.

Theo ông Hồ Tấn Minh, sự việc diễn ra từ 4/10, trong quá trình trao đổi và xử lý, nhà trường đã làm theo quy định. "Hiệu trưởng nhà trường đã đình chỉ, không cho cô giáo tiếp tục giảng dạy và theo yêu cầu phụ huynh đã chuyển học sinh sang lớp khác để đảm bảo vấn đề tâm lý cho em học sinh. Trong hôm nay, nhà trường đã thành lập hội đồng kỷ luật để đánh giá, xem xét kỷ luật cô giáo. Quan điểm của Sở là phải xử lý nghiêm để thấy rằng ở môi trường sư phạm, chúng ta cố gắng xây dựng một trường học hạnh phúc".

Sở GD&ĐT TP HCM cũng đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Tân Bình và nhà trường tuyên truyền làm rõ, giải quyết những mâu thuẫn, làm việc với ban đại diện cha mẹ học sinh để giải tỏa những suy nghĩ tiêu cực cũng như những căng thẳng cho giáo viên để tránh được hết các sự việc đáng tiếc xảy ra.

"Ngay đầu năm học, Sở đã có công văn về tăng cường công tác đảm bảo an toàn trường học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Trong đó có yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện Kế hoạch của Sở về triển khai kế hoạch Phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Sở GD&ĐT luôn quan tâm việc xây dựng văn hóa học đường tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP HCM", đại diện Sở GD&ĐT TP HCM nói.

Trước đó, ngày 11/10, mẹ của một học sinh lớp 1, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi phản ánh con mình bị giáo viên chủ nhiệm đánh gãy đốt ngón tay thứ tư của bàn tay phải.

Phụ huynh này kể lại, chiều 4/10, sau khi tan học, con chị nói đau, nhức tay phải vì bị cô chủ nhiệm dùng cây gõ nhạc cụ đánh. Hôm sau, chị đưa con đi khám và nhận được kết quả như trên.

Sau đó cô giáo chủ nhiệm và đại diện nhà trường đến nhà xin lỗi, mong gia đình bỏ qua. Tuy nhiên, phụ huynh yêu cầu trường phải có hình thức xử lý với hành vi của cô giáo.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.