Vụ 5 con ruồi trong chai nước C2: Cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra

Chai nước C2 có chứa 5 con ruồi.
Chai nước C2 có chứa 5 con ruồi.
(PLO) - Thông tin vừa qua một người tiêu dùng tại TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa phát hiện có 5 con ruồi trong chai nước uống C2 đã khiến cho dư luận giật mình về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Chai nước C2 trên được cho là sản phẩm của Cty TNHH URC Hà Nội (lô công nghiệp 2.2, khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai, huyện Thạch Thất, Hà Nội) sản xuất. Nhà sản xuất nói gì về vấn đề này?

Đàn ruồi trong chai nước đã… bốc hơi

Như trước đó báo chí đã phản ánh việc anh Thạch Ngọc Tuấn ở khu tập thể ăn uống phố Hồ Xuân Hương, phường Tân Sơn, TP. Thanh Hóa tỉnh Thanh Hóa uống chai nước C2 trong blog 6 chai do mẹ anh mua ở cửa hàng tạp hóa cạnh chợ Điện Biên, Tp. Thanh Hóa thì hoảng hốt khi phát hiện có tới 5 con ruồi trong sản phẩm.

Trên chai nước trà xanh C2 nêu trên có ghi ngày sản xuất là 11/11/2014 và hạn sử dụng đến ngày 11/11/2015. Qua quan sát bề ngoài thì nắp chai vẫn còn nguyên đai, nguyên kiện.
 

Bức xúc, anh Tuấn đã điện đến số điện thoại 043.384.4711 có ghi trên sản phẩm để phản ánh sự việc đến nhà sản xuất nhưng không có người nghe máy.

Ngày 16/3, đại diện cho Cty TNHH URC Hà Nội là ông Nguyễn Phước Quý Trường (bộ phận maketinh) làm việc với người tiêu dùng về vụ việc này. Trong thông cáo gửi tới cơ quan báo chí, Cty TNHH URC cho rằng đã giải thích với người tiêu dùng là:  Quy Trình sản xuất trà xanh C2 của công ty URC là quy trình hoàn toàn khép kíp và tự động. Sản phẩm được chiết kín và đóng nắp với đường kính đầu chiết là 2 mm. Vì thế không thể có khả năng bất kỳ một vật lạ nào có thể xâm nhập.

Cty URC cho rằng không có lý do để tin rằng sản phẩm đã có sự tác động từ bên ngoài trước khi đền tay ông Tuấn. “Và thật không may rằng khi chúng tôi đền nghị cung cấp sản phẩm để có thể gửi đi giám định tại cơ quan chức năng thì ông Tuấn báo rằng gia đình mở nắp vào ngày 15 tháng 3 và đã vứt bỏ sản phẩm vào ngày 16 tháng 3 năm 2015”- thông cáo của Cty URC cho biết.

Tại biên bản làm việc giữa URC và người tiêu dùng thể hiện rõ là: Đại diện Cty xin lỗi khách hàng vì phản ánh tới công ty mà không có phản hồi và xin lỗi khách hàng vì đã gặp việc không hài lòng, không như ý khi mua sản phẩm C2.

Cty này cũng cho rằng về lý thuyết thì sau khoảng 5-7 ngày ruồi sẽ bị phân hủy, chứ không thể tồn tại tới 4 tháng trong sản phẩm mà vẫn còn nguyên vẹn.

Vụ việc có chìm xuồng?

Cũng theo biên bản làm việc giữa đại diện nhà sản xuất chai nước C2 và người tiêu dùng thì do người tiêu dùng đã hủy mẫu nên không thể, giám định, kiểm tra sản phẩm. Vì vậy, cùng với lời xin lỗi, đại diện Cty TNHH URC đã tặng khách hàng phần quà là sản phẩm của Cty để cảm ơn sự hợp tác, cảm thông của khách hàng.
Hình ảnh làm việc giữa URC với khách hàng tại Thanh Hóa ngày 16/3.
Hình ảnh làm việc giữa URC với khách hàng tại Thanh Hóa ngày 16/3. 

Dư luận cho rằng trong vụ việc này có vấn đề gì đó không ổn. Khách hàng là người phát hiện 5 cá thể được cho là ruồi trong sản phẩm nước uống C2 và đã  chủ động điện thoại  đến nhà sản xuất, sau đó cũng đã phản ánh tới cơ quan báo chí thì cơ quan báo chí mới vào cuộc. Nên thông tin cho rằng khách hàng đã tự hủy “tang chứng” là chai nước có ruồi là có điều gì đó bất ổn. Dư luận cho rằng trong vụ việc này người tiêu dùng đã “dễ tính” với sức khỏe của mình.

Các chuyên gia luật khi được hỏi cũng khuyến cáo rằng nếu người tiêu dùng phát hiện sản phẩm bị lỗi, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì ngoài việc phản ánh tới nhà sản xuất thì cần phải giữ lại để làm căn cứ pháp lý bảo vệ quyền lợi của chính mình.

Dư luận cũng cho rằng về vụ việc này cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn của UBND TP. Hà Nội cần vào cuộc, kiểm tra chất lượng dân chuyển sản xuất của Cty TNHH URC xem có thực sự đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm hay không?

Trong thông cáo báo chí của Cty TNHH URC không cho biết xuất xứ của dây chuyền sản xuất, các chứng nhận, kiểm định về an toàn vệ sinh thực phẩm của cơ quan chức năng./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).